Trở lại   Chợ thông tin đồ thất lạc Việt Nam > Trao đổi đồ vật > Trao Đổi Nước Ngoài
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 02-08-2023, 03:41 PM
cashew2024 cashew2024 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2023
Bài gửi: 8.608
Mặc định Bệnh thối co cụm hoa (Inflorescence blight)

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Bệnh thối co cụm khuơ (Inflorescence blight)
kín trưng thứ bệnh nào là như gã gọi, là đánh khô khan các cành hoa. Triệu làm chứng bệnh ở những thời kỳ đầu để thấy là những tổn thương nhỏ xíu mọng nác xuất hiện trên những cành chính hay là cành của vội. từ bỏ bé lốt yêu thương giàu dạng thấy mủ huyết ra và dời sang màu nâu ánh hồng trong suốt vòng 1 ngày, mở mang ra và đóng vảy trong 2 - 3 ngày.

danh thiếp lốt thương nè tiếp tục kết nhau lại vách những thương tổn lớn hơn dẫn đến các co cụm món (thoả nhiễm bệnh) bị khô khan phai. Bệnh này trở thành trầm coi trọng hơn dẫn tới các co cụm môn (hãy nhiễm bệnh) bị khô khan bay. Bệnh nè trở nên chìm coi trọng hơn tã thì huyết nhiều mây. có nghiên cứu thắng thực hành ở Trạm nghiên cứu điều Ullal (tống chừng), biếu thấy bệnh này là bởi vì nấm Gloeosporium mangiferae và Phomopsis anacardii, phối hợp cùng bọ xích muỗi Helopeltis antonii Sign hoi vào, vày đấy đặt phòng sớm bệnh nào phun phối hợp thuốc diệt nấm (Cuman 100g trong 100 lít nước năng Blitox 250g trong 100 lít) và thuốc ngoại trừ sâu (Dimecron 30ml trong suốt 100 lít) với hồi (Anon, 1960 và Anon, 1965, 1966). Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây (Nambia và cọng sự, 1973) thoả cho chộ trước hết hua xít muỗi tiến công hoi ra các thương tổn rồi tiếp theo danh thiếp loại nấm hại trên phối hợp thâm nhập sang các tổn thương nào là với vai trò mực những tác nhân hoại đâm ra đặt hoi ra bệnh thúi co cụm môn. trường đoản cú phát hiện nay quan yếu nè dẫn tới việc giàu thể kết hợp phòng chống bệnh này trực tính từ bỏ trong suốt quá chực buồng hua nhách muỗi.

Bệnh thán thư từ (Anthracnose disease)
Đây là đơn trong những bệnh nghiêm quý trọng và phổ thông ở cây điều. Bệnh nào là hãy tốt vạc giờ ở cạc bang Kerala, Karnata, Tamil Nadu, Andhra Pradesh và Goa (nhét lớp), hoi tổn thất nghiêm tôn trọng tặng ngành điều. Ở bang Tamil Nadu người ta gọi gã là "Soorai" (Singh và quýnh sự, 1967, Anon, 1967). Ở Braxin bệnh Anthracnose cũng gây tổn kinh hoàng tế nghiêm trọng tặng mùa màng màng (Agnoloni và Giuliani, 1977). Ở Việt Nam bệnh cũng vẫn hoi tác hại biếu danh thiếp gò điều, nhiều lô ty châu bị hại tới trên 50% (Lê trai Hùng, 1984). Tác nhân gây bệnh Anthracnose là Colletotrichum gloeosporioides (Singh và quýnh sự, 1967). Triệu chứng bệnh thay đổi tùy thuộc lòng ra cỗ phận nào là thứ lượng bị tiến công. vệt tiệm bệnh chung nhất sớm nhận ra là sự xuất hiện những dấu thương tổn mọng nước, màu nâu hơi hường và có mủ máu vào. Ở các cành và chồi non bị bệnh chứ mấy lót những vệt thương xót nào là phạt triển rộng ra đánh tắt nghỉ danh thiếp cành và chồi. Ở những lá mát bị bệnh chộ những lá bình thường rồi bị khô khan quách và rụng xuống. các cụm khoa bị nhiễm bệnh danh thiếp quýnh lá bị xui lại sau đấy khoa bị rụm dận hoàn trả tinh và sa xuống. Ở quả (hột + trái) bị nhiễm bệnh chừng như là do nấm xâm nhập sang trọng nắm nhụy và phạt triển đồng với sự phạt triển thứ quả từ hồi hương bức đầu đỗ quả đến buổi thu hoạch. giả dụ đương tồn tại đến khi thu hoạch trên vỏ hột có những dấu hoại tử màu xui còn trái trở thành teo lóp lại.

Bệnh Anthracnose phạt triển trong điều kiện nóng và ẩm, và phân phát triển khoẻ nhất lót mưa lắm trùng lặp phù hợp cùng mùa ra khoa mực tàu cây điều. Gió cũng là một tác nhân giúp cho bệnh nào là vạc tán rộng. quan điểm chung tặng rằng bệnh Anthracnose cũng ép nguồn từ bỏ bọ xít muỗi tiến công lượng điều trước rồi tiếp tục sau là các nấm hại xâm nhập vào hoi bệnh.

phòng chống trừ:

Việc quan trọng trước nhất giả dụ đả là loại bỏ hết thảy các phần mực lượng hử bị nhiễm bệnh chập ép đầu bước vào mùa mưa nhằm hạn vận chế sự truyền nhiễm lan của bệnh.

với các vườn điều trồng tỉa mới giả dụ diệt trùng kỹ các hột hệt giả dụ trồng từ hạt hoặc sử dụng lượng con tự hệt kháng bệnh, săn sóc vườn cây (trỉa cành, tỉa cơ thể,...) theo đúng lộ trình được bảo đảm vườn cây thông thạo nháng, lượng vạc triển khỏe bạo.

nếu như xuất hiện bệnh phun thuốc gian gồm cạc thuốc nhiều chứa chấp cùng (dung xịch hẩu lốn Bordeaux 1% hoặc dung xịch Cupravit 0.3 - 0.5% (300 - 500g trong suốt 100 lít) và thuốc không trung chứa cùng như dung xích Dithiocarbamate hoặc captan 0.5% (chập dùng sản phẩm thương nghiệp giàu chứa 50% hoạt chất).

thực hành phun ra đại hồi ra lá và phun lặp lại ba lượt hay là lắm hơn (trong độ 15 - 20 ngày) giả dụ chộ bệnh nghiêm trọng.

Ở Braxin đã thí nghiệm giàu hiệu trái việc tức chế sự vạc triển cụm từ nấm Colletotrichum gloeosporioides lạ đơn chế phẩm từ Bacillus sutilis Cohn. (Batos C.N., De Figueiredo J.M. (1967)).

Nguon: Bệnh hại điều – Thối cụm hoa và thán thư
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com