Trở lại   Chợ thông tin đồ thất lạc Việt Nam > Cần tìm > Các Đồ Vật Khác
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 31-05-2021, 02:03 PM
AnPhatGroup AnPhatGroup đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2020
Bài gửi: 436
Mặc định Tệp TEX là gì? chỉ dẫn cách mở File TEX nhanh chóng

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Tệp TEX là gì?

Các tệp Tài liệu Nguồn LaTeX ở dạng văn bạn dạng thuần túy và có thể không chỉ bao gồm các ký tự văn bản nhưng còn https://xn--boan-gr5a.vn/ bao gồm các ký hiệu và biểu thức toán học.

châm vào đó, tệp TEX có thể là tệp Kết cấu. Đây là những hình ảnh nhưng một số trò chơi điện tử dùng để lưu trữ kết cấu của các đối tượng, khiến cho chúng có vẻ khác với các đối tượng 2D hoặc 3D khác. Dead Rising 2 và Serious Sam là hai tỉ dụ về trò chơi điện tử dùng tệp TEX.
cách mở tệp TEX

Các tệp Tài liệu Nguồn LaTeX dùng phần mở mang tệp TEX có thể được xem và chỉnh sửa trong bất kỳ trình biên soạn thảo văn bạn dạng nào do chúng chỉ là các tệp văn phiên bản thuần túy. Notepad trong windows, Notepad ++ và Vim là một số ví dụ về các chương trình biên tập.

mặc dù các tệp TEX hoàn toàn tương thích với trình biên soạn thảo, mà chúng thường chỉ được sử dụng trong ngữ cảnh của một chương trình được thiết kế khác biệt để làm việc với các tài liệu LaTeX. Trên window, macOS và Linux, điều này có thể bao gồm TeXworks hoặc Texmaker. nạp vào đó, người sử dụng Win có thể sử dụng LEd (LaTeX Editor) làm trình xem và chỉnh sửa cho các tệp TEX hoặc proTeXt.

Mẹo : Một số tệp Tài liệu LaTeX sử dụng phần mở rộng tệp LTX châm thế, nhưng chúng có thể được mở bằng các chương trình ứng dụng gần giống hoạt động với tệp TEX.

Các tệp kết cấu dùng phần mở mang tệp TEX có thể được mở bằng trình xem ảnh chung như IrfanView, nhưng đầu tiên bạn có thể phải đổi tên tệp thành thứ nhưng mà chương trình Tư vấn, như PNG hoặc JPG.

Nếu trình mở tệp hình ảnh chung không thể đọc tệp, bạn có thể thử một chương trình được thiết kế khác biệt để mở tệp kết cấu của trò chơi điện tử. Ví dụ: Dead Rising 2 Tools sẽ có thể mở các tệp TEX được dùng với trò chơi đó (mặc dù bạn có thể phải đổi tên nó để dùng phần mở rộng tệp .BIG đầu tiên để phần mềm nhận ra nó).

Bạn có thể chạm mặt may mắn khi dùng một chương trình của Croteam, các nhà sản xuất đằng sau Serious Sam, để mở loại tệp TEX.

bởi một số tệp kết cấu TEX thực sự được lưu ở định dạng tệp DirectDraw Surface (DDS), một khí cụ như XnView MP, window Texture Viewer hoặc GIMP có thể mở tệp. tất nhiên, hãy nhớ rằng điều này chỉ có thể hoạt động nếu bạn đổi tên tệp * .TEX thành có phần mở rộng * .DDS để các chương trình đó thực thụ có thể nhận ra tệp.

để ý : hệ điều hành win Texture Viewer được download dưới dạng tệp RAR và bạn sẽ cần một trình giải nén tệp như 7-Zip để mở nó. Để dùng tệp DDS với GIMP, cần có Trình cắm DDS.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com