Trở lại   Chợ thông tin đồ thất lạc Việt Nam > Trao đổi đồ vật > Rao Vặt - Chợ điện tử
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 03-05-2018, 01:27 PM
wankadatuyenptn wankadatuyenptn đang online
Member
 
Tham gia ngày: Mar 2018
Bài gửi: 30
Mặc định Khi 'Hội thánh Đức Chúa Trời' lôi kéo, đố bạn tôi phản ứng thế nào?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

TTO - Gặp những trường hợp bị các hạng người của tổ chức 'Hội thánh Đức Chúa Trời' lôi kéo, tốt hơn là cứ từ chối hoặc phớt lờ. Còn nếu muốn ‘dọa’ họ một phen thì có thể áp dụng theo cách của tôi. Vậy, cách đó là gì?

Xem thêm an cung ngưu hoàng hoàn mua ở đâu

"Tôi được phần lớn bạn bè, người thân và người quen đánh giá là ‘hiền’. Và có lẽ khuôn mặt tôi cũng đủ ‘ngu ngu’, dễ dụ nên từ khi lên Sài Gòn học đại học cho đến nay, tôi vẫn thường ‘được’ các đối tượng truyền giáo chọn là mục tiêu.

Xem thêm an cung ngưu hoàng của hàn quốc

Tính sơ sơ đã được khoảng sáu lần và lần nào địa điểm cũng liên quan đến xe buýt: ở trạm chờ, trên xe, hay ngay tại bến xe đông đúc.

Tôi không theo tôn giáo nào và đôi lúc hơi ‘dị ứng’ với những người sùng đạo quá mức, nhưng chưa đến nỗi bài xích nếu họ không làm điều gì sai trái.

Tuy nhiên, mỗi lần bị tiếp cận để truyền giáo, tôi đều không tỏ ra khó chịu hay thẳng thừng từ chối gì cả. Cũng giống như với những người tuyên truyền về kinh doanh đa cấp, nếu có thời gian, tôi luôn muốn nghe những người truyền giáo sẽ nói gì khiến nhiều người sập bẫy như vậy.

Nhưng như đã nói ở trên, tôi luôn gặp họ ở nơi công cộng, lúc chờ xe hoặc lúc đi xe nên gần như tôi thường nghe trọn ‘bài giảng’ của họ.

Có lẽ tôi từng gặp người truyền giáo của ‘Hội thánh Đức Chúa Trời’, tôi vẫn nhớ những bức ảnh mà họ đã cho xem về một phụ nữ mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc cùng nhiều tín đồ khác.

Lần đó tôi đang đợi xe buýt trước trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, một bạn nữ trạc tuổi tôi đến ngồi cạnh và vài phút sau bắt chuyện.

Cũng với những câu hỏi mào đầu như các bài viết gần đây đã nêu về ‘Hội thánh Đức Chúa Trời’, bạn thuyết giảng say sưa và khuyên tôi nên đến điểm sinh hoạt của hội để được ‘khai sáng’ và chạm đến hạnh phúc sớm hơn.

Tôi một dạ hai vâng, giọng nhỏ nhẹ ra chiều ‘thấm’ rồi nhưng vẫn bày tỏ quan ngại: ‘Nghe bạn nói hay quá, mình cũng muốn tham gia nhưng gia đình mình không theo đạo, ba của mình khó lắm nên sợ không đi được. Hay bạn thuyết phục ba mình giùm nha?’.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com