Trở lại   Chợ thông tin đồ thất lạc Việt Nam > BAN QUẢN TRỊ DIỄN ĐÀN > Quảng cáo trên matdo.sangnhuong.com
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 21-12-2016, 08:06 AM
hoangthuantdht56 hoangthuantdht56 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Oct 2016
Bài gửi: 16
Mặc định Để có cơ tay chuẩn men nhất dành cho nam

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

1. Dành riêng 1 ngày trong tuần để tập cơ tay

Hãy để 1 ngày riêng trong tuần chỉ để tập tay Một trong những cách phổ biến nhất hiện thời để lên cấu trúc cho lịch tập cách cơ (training split) là gôm 1 nhóm cơ lớn hơn và 1 nhóm cơ nhỏ hơn vào các ngày đẩy hay kéo. Bạn dễ dàng bắt gặp ở các giáo án thể hình cho nam phổ thông nhất bây giờ; người ta thường tập lưng và cơ bắp tay trước hay cơ ngực và cơ tay sau hết nhau, và đối với nhiều vận động viên thể hình, điều này hoàn toàn ổn. Tuy nhiên, qua thời gian, nhiều người nhận ra rằng nhóm cơ thứ 2 - cơ tay trong cả 2 trường hợp tỉ dụ bên trên - không được kích thích và tập nhiều như nhóm cơ trước tiên (lưng hay ngực).



Chỉ có 1 giải pháp độc nhất vô nhị là thực hành buổi tập tay vào 1 ngày riêng. Lục đó, chẳng cần phải thực hành các bài tập Bench Press tạ nặng hay các bài tập Rows để rồi tiêu hao quá nhiều sức mạnh của cơ thể, bạn sẽ có thể thực hiện giáo án tập tay này với 100% sức mạnh. Chẳng ngờ gì lúc này, bạn sẽ có thể đẩy sức mạnh lên cao hơn rất nhiều. Đơn giản vì bạn sẽ có thể dùng những mức tạ nặng hơn; từ đó, kích thích cơ bắp phát triển nhiều hơn.

2. Tập nặng để bắt đầu buổi tập tay

Hãy thẳng thớm thực hành cách tập tạ lên cơ tay với mức tạ nặng nhé! Đây là 1 điểm cực kỳ quan trọng: Hãy bắt đầu buổi tập tay với các bài tập mà bạn có thể dùng hết mức tạ có thể. Sau những động tác khởi động làm nóng người, điều này có tức là thay vì đi ngay tới các bài tập Dumbbell Curls hay Triceps Pushdowns, bạn có thể thực hành gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần mức tạ bình thường ở các bài Close-Grip Bench Presses hay Dip Machines.

3. Hãy nghĩ về "góc tập" khi luyện tập cơ bắp tay trước

Tập nhiều giác độ để giúp các bó cơ tay phát triển đều Vị trí tay cầm rộng bằng vai, hai cùi chỏ ở 2 bên thân người sẽ là vị trí bắt đầu tốt nhất khi thực hiện các bài tập cuộn tạ (Curls). Tuy nhiên, không giống như các bài tập Bench Press hay Row căn bản, có rất nhiều biến thể để phát huy phát triển cánh tay toàn diện. Tham khảo 10 bài tập bắp tay trước cho nam hiệu quả nhất nhé.

Khi 2 cánh tay ở trước thân người, như khi thực hiện bài tập Preacher Curls, các sợi cơ bắp tay 'long head' chẳng thể duỗi hoàn toàn, thành thử sức ép dồn sang các sợi cơ 'short head'. Tương tự, khi hai tay ở sau thân người, như khi thực hành Incline-Bench Dumbbell Curls, sợi cơ 'long head' sẽ được duỗi hoàn toàn và có thể siết mạnh hơn, giúp nó trở nên điểm chính của bài tập. Đây chính là điều bạn cần phải hiểu khi áp dụng cách tập cơ tay trước mau to đó nhé.

4. Vượt qua đầu để tập trung vào sợi cơ tay sau 'long head'

Nâng tạ vượt qua đầu sẽ tác động hiệu quả hơn lên các bó cơ tay sau Mỗi bộ phận trên cơ thân thể đều có 1 hay 2 mẹo bạn cần phải học để giúp phát triển tốt hơn, và 1 trong số những mẹo quan yếu để xây dựng cơ tay sau to cắt nét là tập tành qua đầu. Đó là vị sợi cơ 'long head' kéo dài tới phía trên khớp vai; điều này có tức thị nó chỉ duỗi hoàn toàn khi hai cánh tay vượt qua đầu. Chỉ khi 1 bó cơ duỗi hoàn toàn, nó có thể đạt trạng thái siết chặt nhất. Với 2 cùi chỏ ở hai bên thân người, sợi cơ hai bên sẽ được phát triển nhiều hơn.

5. Pha trộn vị trí tay cầm để phát triển tối đa

Cấu trúc cánh tay, biceps (bắp tay), triceps (tay sau) Cuộn tạ đơn giản chỉ là siết chặt cơ bắp tay để nâng tạ lên, dùng vị trí tay cầm hướng về phía trước. Đây chắc chắn là 1 cách hay để xây dựng cơ cánh tay, nhưng vẫn chưa đủ. Đó là vị cơ cánh tay gồm nhiều bó cơ hơn, chứ không phải chỉ có Biceps Brachii, cơ 2 đầu (long và short head). Sợi cơ brachialis nằm ở phía dưới, và gia tăng kích thước của nó cũng sẽ giúp gia tăng kích thước tổng thể cho cánh tay.

6. Không được xòe cùi chỏ ra

Không gì đơn giản hơn duỗi thẳng 2 cùi chỏ ra để tập hợp vào cơ tay sau. Hãy nhớ dù bạn đang thực hiện bài tập Triceps Pushdown, Overhead Extensions, Dips, Close-grip Benches, hay Skullcrushers, hãy giữ 2 cùi chỏ ép sát vào thân người để giao hội nhiều nhất lên cơ tay sau.

7. Không nâng tạ cao hết mức có thể với các bài tập bắp tay trước

Sai lầm phổ quát nhất mà hầu hết những người tập thể hình thường phạm phải khi thực hành bài tập cơ tay trước là nâng tạ càng lên cao càng tốt. Thêm nữa, cuộn tạ quá cao trong trường hợp này thường được phải dùng tới sự giúp đỡ từ cơ vai trước.

Đây là lý do: Khi 2 cùi chỏ ép sát 2 bên thân người, cuộn tạ lên sẽ giúp bạn đưa tạ lên tới ngang vai. Tuy nhiên, những năm tháng thực hiện nếp xấu này khó mà bỏ được, và đối với nhiều vận cổ vũ thể hình, những lề thói này có tức là họ đẩy 2 cùi chỏ về phía trước để nâng tạ thậm chí cao hơn.

8. Không phải chỉ chằm chặp bùng nổ cơ bắp - pump

Có 1 niềm tin sâu sắc và phổ quát rằng để thành công vào ngày tập tay, bạn phải có được 1 sự bùng nổ cơ bắp khổng lồ (pump). Vấn đề ở đây là 'sự bùng nổ - pump' chỉ đạt được tốt nhất ưng chuẩn quá trình tập nhiều rep, giúp đẩy máu vào các bó cơ mục tiêu, thúc đẩy giới hạn của mô cơ khi nó phồng lên.

9. Gia tăng cường độ tập tay

Tăng cường độ tập tay trước và tay sau để lên cơ hiệu quả hơn Điểm rút cuộc bạn phải nhớ khi vận dụng cách tập để lên cơ tay nhanh chính là cường độ. Những nhóm cơ lớn như chân đòi hỏi các buổi tập mà cần nhiều ngày để phục hồi, cho nên chúng sẽ chỉ có thể tập 1 lần/tuần.

Nguồn: Thể Thao Hùng Đông
__________________
Máy chạy bộ gia đình giá rẻ nhất
Trả lời với trích dẫn


  #2  
Cũ 21-12-2016, 02:09 PM
cafeci1205 cafeci1205 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Apr 2016
Bài gửi: 241
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Dịch vụ Clip TV và thiết bị Clip TV Box xem truyền hình internet 100% bản quyền và giúp những người khiếm thị xem phim tốt hơn
__________________
Chào bạn,

Bạn đang quan tâm Tin thế giới ? Click xem ngay: http://tintuc.rongdaiduong.com/kenh/the-gioi/
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com