PDA

View Full Version : Một vài lưu ý khi bố trí nội thất phòng khách


mayxonghoi
20-07-2018, 03:35 PM
Phòng khách là nơi đầu tiên mà các vị khách khi bước vào nhà, là nơi sinh hoạt, họp mặt của các thành viên trong gia đình. Vì thế bạn cần phải bố trí nội thất phòng khách làm sao cho cân đối về không gian, hài hòa về màu sắc để đem đến ấn tượng tốt nhất.

Bài viết này sẽ chia sẻ cho gia chủ một vài nguyên tắc cần thiết khi bố trí nội thất phòng khách.

Nhiều người thường chú trọng nhiều vào chất lượng nội thất chứ không chú trọng, xem nhẹ việc bố trí. Nhưng các bạn phải biết rằng phòng khách được bố trí hợp lý sẽ thu hút, lôi quấn hơn hút được nhiều tài lộc hơn. Đồng thời nó còn đem đến cảm giác gần gũi, thân thiện cho mọi người.

Những nguyên tắc khi sắp xếp nội thất phòng khách

1. Sắp xếp nội thất phòng khách là để nhìn thấy các bức tường

Nguyên tắc đầu tiên, cơ bản nhất khi bạn bố trí nội thất phòng khách đó là đồ nội thất không được che lấp các bức tường ngăn.
https://www.tuankiet.com.vn/blog/wp-content/uploads/mot-vai-luu-y-khi-bo-tri-noi-that-phong-khach-4.jpg

Nếu bị che lấp thì phòng khách của bạn sẽ trở nên rối mắt, đồ đạc sẽ trở thành những chướng ngại vật cản trở lối đi lại trong phòng.

2. Đồ nội thất không nên bố trí toàn bộ sát vào tường

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình nếu bạn kê sát ghế hay sofa tựa vào tường hoặc kề sát vào vật dụng nội thất nào khác sẽ khiến cho cuộc trò chuyền trở nên gò bó, mất tự nhiên.

Vì thế, cách tốt nhất là bạn nên bố trí ở phòng khách 1 ghế sofa và 2 ghế ngồi quanh bàn cũng có thể tạo ra không gian trò chuyện thoải mái.

Xem chi tiết một vài lưu ý khi bố trí nội thất phòng khách tại https://www.tuankiet.com.vn/blog/mot-vai-luu-y-khi-bo-tri-noi-that-phong-khach/