PDA

View Full Version : Nhức nhối nạn vượt đèn đỏ khi tham gia giao thông


quynhhoa1309
18-11-2016, 11:09 PM
Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã đề xuất thành phố thực hiện thuê xe thay vì mua xe công. Mặc dù mới chỉ là đề xuất, nhưng đã dấy lên niềm hy vọng, sau thuê xe, thành phố sẽ tiến tới thuê những dịch vụ xã hội khác vào hoạt động công nhằm tiết kiệm ngân sách cao nhất.

https://2.bp.blogspot.com/-7ra9qUzbwvw/WCvYoqz2HsI/AAAAAAAAAXE/OLiSoXo005MxM7NKdqtcYb26ZW2qbhEQACPcB/s400/xecong.gif

“Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và nhận thấy việc đi thuê xe ô tô ('http://thuexecam.com/dich-vu-thue-xe') công, thuê trang thiết bị, máy móc để phục vụ công việc của các sở, ban ngành là rất cần thiết trong bối cảnh nền kinh tế đang khó khăn. Việc TP.HCM đi thuê sẽ có lợi và giúp ích cho TP.HCM quản lý được nguồn ngân sách việc đi thuê. Những gì có thể thuê dịch vụ ngoài được thì thuê và nên hạn chế thấp nhất việc chi ngân sách để chi mua sắm, phục vụ công việc”, ông Tuyến nhấn mạnh.
Hiện tại, theo thăm dò của PV, người dân đang sinh sống tại TP.HCM đang khá xôn xao, bàn tán trước thông tin đề xuất kể trên.

https://2.bp.blogspot.com/-7ra9qUzbwvw/WCvYoqz2HsI/AAAAAAAAAXE/OLiSoXo005MxM7NKdqtcYb26ZW2qbhEQACPcB/s400/xecong.gif

Nhiều ý kiến bày tỏ sự ủng hộ với vấn đề này, tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng, để thận trọng hơn, cần đấu giá công khai về giá thuê, tìm đến dịch vụ cho thuê xe giá rẻ ('http://giayphepphocamhanoi.blogspot.com/2016/11/chu-tich-ubnd-tphcm-thuc-hien-thue-xe.html') nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và các điều kiện để nhà xe có thể tham gia đấu thầu. “Nếu mỗi quận huyện trên cả nước đều có hợp đồng xe bus để đưa đón nhân viên công chức thì số tiền tiết kiệm cho ngân sách còn cao hơn nhiều”, một người dân cho hay.
“Về mặt văn bản chúng ta cũng đã có những quy định về việc mua sắm, sử dụng xe công rồi. Tuy nhiên, nếu thành phố áp dụng được việc thay vì mua xe chuyển sang dịch vụ thuê xe ('http://giayphepphocamhanoi.blogspot.com/2016/11/thoi-gian-vua-quatren-nhieu-tuyen-uong.html')với chi phí rẻ hơn thì quá tốt. Như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều cho ngân sách Nhà nước”, ông Trần Đức Thắng chia sẻ.

globalet93
19-11-2016, 08:52 AM
ok