PDA

View Full Version : Kẻ ôm tiền, người vỡ mộng khi lao vào cơn sốt BĐS


echxanh0201
03-08-2016, 02:14 PM
Trong khi phân khúc chung cư bước đầu xuất hiện những mối lo về tình trạng lệch pha thì đất nền đang trở thành điểm nóng trên thị trường.
ngoài ra, đây cũng là lúc khách có nhu cầu cần cẩn trọng với những chiêu trò của doanh nghiệp thiếu uy tín.


>> Chuẩn bị mở bán dự án chung cư 69b thụy khuê (http://sanphuongdong.vn/du-an-dang-phan-phoi/mo-ban-du-an-chung-cu-sun-grand-city-69b-thuy-khue.html) - Quận Tây Hồ
Xuất hiện bán chênh trở lại

Cuối tuần qua, sự kiện Ra mắt một khu dân cư cao cấp bán biệt lập, trên mặt tiền đường Trường Lưu (Q.9), đã thu hút hàng trăm khách có nhu cầu tham dự.

Sau khoảng 2h Chào bán, gần 100% sản phẩm của dự án chung cư quy mô 14,9ha đã “cháy hàng”, chỉ còn vài nền đẹp, được doanh nghiệp phân phối giữ lại bán nội bộ cho đối tác. Rất nhiều quý khách đến sau, đã phải mua chênh lệch từ 40 - 50 triệu đồng.

Bà Trương Thị Ngọc Trinh, giám đốc điều hành tổ chức Rio Land, cho biết, trong vòng khoảng vài tháng trở lại đây, giá đất tại Q.9 tăng nhàng nhàng 2 - 3 triệu/m2. Khu vực này cũng là tâm điểm phát triển hạ tầng và thu hút dòng vốn FDI. Đây là những nhân tố tăng thanh khoản cũng như giá bán.

http://st.galaxypub.vn/staticFile/Subject/2016/08/03/465628/ke-om-tien-nguoi-vo-mong-khi-lao-vao-con-sot-dat_3624545.jpg
Đất nền đang là phân khúc điểm sáng trên thị trường
Sức nóng khu Đông TP.HCM tiếp tục lan tỏa sang “cánh tay nối dài” Đồng Nai. Đặc biệt sau thông tin trường bay thế giới Long Thành và cầu Cát Lái, nối TP.HCM và Đồng Nai, đang gấp rút các công đoạn để khai triển. Hàng loạt dự án căn hộ chung cư “khủng” khu vực này cũng rục rịch thi công.

Trong đó, điển hình là Khu tỉnh thành Kinh tế mở Long Hưng, thuộc 5 dự án chung cư thành phần của Dream Land City, với quy mô 1.184 ha. Ngoài ra, có thể kể đến các dự án chung cư: Aqua City, Hoa Sen Đại Phước, Đông Sài Gòn…

“Tại khu vực giáp giới phía Tây Bắc TP.HCM, đất nền với mức giá trên dưới 500 triệu/sản phẩm, được đầu tư bài bản, cũng ghi nhận thanh khoản tốt. Ngoài nguyên tố mức giá dễ tiếp cận, thì việc dòng vốn FDI tăng tốc nóng, sau khi Hiệp định TPP được duyệt, cũng tăng hấp dẫn của BĐS cả nước trong khu vực với nhà đầu tư” - ông Trần Đức Vinh, giám đốc điều hành doanh nghiệp BĐS cả nước Trần Anh Long An, cho biết.
>> Nhận đặt cọc chung cư hh thanh hà (http://sanphuongdong.vn/du-an-dang-phan-phoi/mo-ban-chung-cu-b1-4-hh01-thanh-ha-gia-goc-chu-dau-tu-chi-10-trieu-m2.html)
Sau khi các Căn hộ Cát Tường Phú Thạnh, Cát Tường Phú Nguyên, Win Town… bán sạch 100%, nhiều chung cư quy mô lớn tại khu Tây Bắc TP.HCM, cũng tiếp tục ra hàng.

chung cư Bella Vista City (100 ha) và Khu thành phố TM - DV & Du Lịch Sinh Thái Cát Tường Phú Sinh (79 ha), Hưng Gia Garden City (73,1ha) được xem là những dự án căn hộ hoành tráng mới nhất. Việc các nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào các dự án căn hộ chung cư lớn cho thấy niềm tin đang trở lại ở phân khúc này.

cẩn trọng rủi ro pháp lý

Lợi dụng thị trường đang có chiều hướng tốt, nhiều dự án căn hộ chung cư đất nền chưa đủ điều kiện pháp lý cũng tung ra Khai trương. Trong đó, không ít trường hợp, cò đất quảng cáo là dự án căn hộ nhưng thực tiễn chỉ là đất ruộng, chưa chuyển đổi mục tiêu và chưa được phép tách thửa.

Cá biệt, tại Căn hộ Khu thị thành mới Thới An (Q.12), CĐT đã tự ý thay đổi quy hoạch kiến trúc của dự án căn hộ và rao bán công khai, thông qua doanh nghiệp môi giới. dự án chung cư này có diện tích thông thủy hơn 7ha, theo quy hoạch chi tiết 1/500 được duyệt năm 2002, dự án căn hộ chung cư gồm 95 lô đất vi la.

ngoài ra, nhiều môi giới đang rao bán với quy hoạch phân lô mới (không được thông qua của Sở Quy hoạch Kiến trúc) với tổng số 137 lô nhà nằm sát và 48 lô vi la. Điều này có thể dẫn đến nhiều rủi ro cho người mua nếu quy hoạch mới này không được chuẩn y.

Theo ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc tổ chức địa ốc Cát Tường Đức Hòa,phân khúc đất nền hiện đang là điểm sáng trên thị trường. bên cạnh đó, nếu không cẩn trọng, người có nhu cầu có thể gặp nhiều rủi ro. vì thế, người có nhu cầu mua đất nền, nhà phố cần chú ý 4 nguyên tố sau:

Thứ nhất: Uy tín CĐT qua những dự án trước đó. Tốc độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng có đúng cam kết không? Việc ra sổ cho người mua nhanh hay chậm?...

Thứ 2: dự án căn hộ có sức sống thực thụ không? Một dự án căn hộ có sinh khí thì sau khi hoàn thiện mới có dân về ở. Tỉ lệ lấp đầy dân cư sẽ quyết định mức độ gia tăng giá trị Bất động sản cả nước trong ngày mai.

Thứ 3: Pháp lý dự án có đảm bảo không? thường ngày, những doanh nghiệp uy tín có thể hoàn thành pháp lý cho người có nhu cầu sau 6 - 12 tháng. người mua nên chọn những dự án căn hộ chung cư đã có sổ đỏ, quy hoạch 1/500 đã được duyệt, tiến độ xây dựng đảm bảo.

>> Thông tin dự án chung cư xuân mai riverside (http://sanphuongdong.vn/du-an-dang-phan-phoi/thong-tin-du-an-chung-cu-xuan-mai-riverside.html) 150 Thanh Bình

Thứ 4: địa điểm có tiềm năng đầu tư hoặc để ở. Với khách mua để ở thì tọa độ đó phải đảm bảo khoảng cách đi lại cũng như những tiện Dụng cho cuộc sống. Với khách đầu tư, tọa độ đó cũng phải gắn với những giá trị gia tăng khác như: Hạ tầng trong ngày mai, các dự án chung cư đầu tư có thể kéo theo nhân công, tạo ra giá trị cao…

Theo: baodatviet.vn