PDA

View Full Version : Răng xấu phải làm sao để đều đẹp nhanh chóng


nhilee
06-06-2016, 03:59 PM
Răng xấu phải làm sao để đều đẹp là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Tuy răng xấu không ảnh hưởng nhiều đến việc ăn nhai hàng ngày nhưng nó lại làm giảm thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Đừng lo ngại nữa vì bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có một hàm răng “đều như bắp” một cách nhanh nhất.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng xấu. Răng xấu có nhiều kiểu, nhiều dạng khác nhau, đôi khi rất khó để xác định tình trạng răng xấu. Do vậy, chúng tôi xin được đưa ra những nhóm trường hợp cụ thể sau đây để bạn biết cách khắc phục việc răng xấu phải làm sao cho đều đẹp.

Khi răng mọc sai thế và sai lệch vị trí

Đây là tình huống răng mọc xiêu vẹo, mọc lệch không đúng vị trí, thế răng bị vênh hoặc kênh lệch hoặc răng thưa. Những sai lệch này sẽ khiến cho hàm răng trông khấp khểnh, không đều đặn thẳng hàng gây mất thẩm mỹ. Trong tình huống này răng xấu phải làm sao đây để khắc phục?
Niềng răng chỉnh nha (http://nanchinhrangho.net) chính là cách sửa răng xấu hiệu quả trong trường hợp này. Hiện nay, có rất nhiều loại niềng răng sử dụng nhiều loại khí cụ khác nhau. Ví dụ như : niềng răng mắc cài sứ, mắc cài kim loại, niềng răng không mắc cài, niềng trong suốt hoặc dụng cụ tháo lắp. Tùy theo điều kiện kinh tế cũng như sở thích cá nhân, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được dụng cụ phù hợp để kéo răng về đúng vị trí, đúng thế răng chuẩn, hài hoà, thẳng hàng và đều đặn với nhau.

Răng có màu sắc xấu

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho răng xấu. Do bị tác động của thực phẩm và những yếu tố bên ngoài khác như thuốc kháng sinh, chất tẩy làm răng xỉn màu, có màu không trắng đẹp.
Tuy nhiên, việc răng xỉn màu cũng có nhiều cấp độ và tùy từng cấp độ mà có những phương pháp điều trị khác nhau. Vậy, răng xấu phải làm thế nào ?

Nếu răng bị xỉn màu do thực phẩm thì chúng ta hoàn toàn có thể dùng phương pháp tẩy trắng bằng thuốc. Màu men răng sẽ trắng sáng và bóng đẹp hơn sau khi chịu tác động của thuốc tẩy trắng.
Tuy nhiên, nếu răng xỉn màu do nhiễm kháng sinh thì chỉ có thể làm trắng bằng cách làm mặt dán sứ hoặc bọc răng sứ để thẩm mỹ lại màu răng. Vì khi men răng đã nhiễm kháng sinh không thể tẩy trắng được. Dùng phương pháp này không chỉ giúp hàm răng trắng bóng mà còn chỉnh được hình thể của răng đẹp và đúng tỷ lệ.

Hình thể răng xấu phải làm sao?

Răng bị thiếu men răng, mô răng do sứt mẻ, gãy vỡ hoặc bản thân hình thể răng bẩm sinh quá nhỏ, quá to, không đẹp là dạng răng xấu do hình thể răng không chuẩn. Khi đó, có thể sửa răng xấu bằng cách bọc lại thân răng sứ hoặc hàn trám răng để tạo hình lại thân răng đẹp và chuẩn hơn. Tùy thuộc vào tình trạng thực tế của bạn mà nha sỹ có thể chỉ định một phương pháp điều trị.

Ngoài ra, bệnh lý như thiếu sản men răng là khuyết mô răng, mòn răng cũng gây hình thể răng bị xấu. Bệnh sâu răng cũng sẽ làm màu răng trở nên xấu hơn. Trong trường hợp này, răng xấu phải làm thế nào? Cách khắc phục tốt nhất là phục hình lại bằng răng sứ.

Ngoài những nhóm trường hợp cụ thể trên đây, còn có rất nhiều loại răng xấu khác như : răng bị gãy vỡ, răng bị ngắn, bị cụp, cười hở lợi (http://nanchinhrangho.net/chua-cuoi-ho-loi-giai-phap-hoan-my-cho-nu-cuoi-xinh.html), răng bị dài…

Tuy nhiên, tùy từng trường hợp mà lại có những phương pháp điều trị khác nhau. Do vậy, để biết răng xấu phải làm sao, bạn nên trực tiếp đến Phòng khám hoặc Bệnh viện nha khoa uy tín để được thăm khám và hỗ trợ tốt nhất.
Nguồn: http://nanchinhrangho.net/rang-xau-phai-lam-sao-de-deu-dep.html