PDA

View Full Version : Omega - Tốc độ giữa Vũ trụ


clock
24-03-2016, 03:31 PM
Đồng hồ nam (http://qmtime.vn/dong-ho-nam-b1751331.html) Omega - Tốc độ giữa Vũ trụ



Vào mùa thu năm 1962, một nhóm nhà phi hành gia trong đó có Walter Schirra and Leroy “Gordo” Cooper bước vào một cửa hàng đồng hồ ở Houston để tìm kiếm những chiếc động hồ dùng cho những chuyến bay trong dự án Sao Thủy (Mercury Program). Họ rời khỏi cửa hàng với những chiếc Omega Speedmaster, và trang lịch sử của Omega trong lĩnh vực chinh phục không gian bắt đầu từ đây.

Khi kết thúc dự án Sao Thủy, nhóm phi hành gia đã gặp Giám đốc điều hành NASA Deke Slayton và trao đổi về những chiếc đồng hồ đeo tay (http://qmtime.vn/dong-ho-deo-tay-p7.html) sử dụng trong tập luyện và các chuyến du hành. Chúng đo đạc thời gian một cách hoàn hảo, bởi vì NASA đã thuê một nhóm các kỹ sư để đánh giá, kiểm tra và chứng nhận các thiết bị sử dụng cho các nhà du hành. NASA thậm chí đã kiểm tra những chiếc đồng hồ cung cấp bởi Omega, Rolex và Longines-Wittnauer. Bài kiểm tra vô cùng khắc nghiệt, được thiết kế tới mức có thể làm hỏng những chiếc đồng hồ không đạt chất lượng. Vào tháng 1/1965, NASA chọn ra chiếc đồng hồ thắng cuộc, công nhận dòng Speedmaster ref. ST105.003 với danh hiệu “Flight Qualified for all Manned Space Mission“.

Năm 1969, ngày 21, Neil Amstrong bước ra khỏi tàu du hành Eagle và trở thành người đầu tiên đặt chân lên một hành tinh khác. Tuy nhiên, ông ấy đã không đeo chiếc Speedmaster ref. 105.012 của mình mà để lại nó trong tàu Eagle, bởi vì chiếc đồng hồ trên tàu đã không còn hoạt động. Vài phút sau đó, Buzz Aldrin bước đi trên Mặt Trăng, đeo chiếc đồng hồ của anh ấy, và chiếc Omega Speedmaster “Moonwatch” trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo trên mặt trăng.

>>>đồng hồ nam cá tính (http://qmtime.vn/dong-ho-nam-b1751331.html)