PDA

View Full Version : Giải pháp khắc phục tình trạng nám da


laizai141992
30-08-2014, 11:26 AM
Việc khắc phục nám da, sạm da hay tàn nhang tuy chẳng phải là vấn đề nan giải nhưng cần hiểu rõ nguyên nhân gây nên những tình trạng này để có giải pháp phù hợp và hiệu quả.



Bệnh Nám da (http://trinamda.info/cach-dieu-tri-benh-nam-da-hieu-qua.html) mặt là gì?


Melanin là sắc tố cấu thành màu sắc của da. Khi sản sinh quá nhiều melanin và phân bố không đồng đều sẽ hình thành nên những mảng da nám và xẫm màu.


Nguyên nhân và cách phòng chống nám da mặt mới nhất


Nám da là tình trạng tăng sắc tố da, đa số phụ nữ bị nám da vào độ tuổi 30. Nám da thường có màu nâu, xám hoặc đen. Thường có từng vùng đối xứng trên gương mặt và cũng thường nằm rải rác từng đốm nhỏ hay từng mảng trên gương mặt.
[/b]




Nguyên nhân gây nám da (http://trinamda.info/nguyen-nhan-gay-nam-da-va-cach-chua-tri.html)mặt



Nám da do chế độ dinh dưỡng không hợp lý


Những người có chế độ dinh dưỡng không hợp lý như ăn ít rau, ít hoa quả, ăn nhiều chất béo, chất đường,… cũng sẽ khiến cho làn da thiếu chất và trở nên yếu hơn, từ đó khó có thể tránh khỏi tình trạng nám da trên da mặt.


Nám da do mang thai hoặc sinh con


Khi mang thai hoặc sinh con do chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thì nội tiết cũng bị rối loạn nhất thời làm ảnh hưởng mất sự cân bằng của sắc tố melanin gây nên xạm, nám da.


Nám da do dối loạn nội tiết


Sự rối loạn nội tiết trong thời kỳ mang thai, sau sinh con, trong chu kỳ kinh nguyệt hay ở thời kỳ mãn kinh kéo dài cũng ra nguyên nhân gây ra tình trạng nám da do mất cân bằng sắc tố melanin dưới da. Chính vì vậy thường nám da xuất hiện nhiều ở phụ nữ đã có gia đình.


Nám da do ánh nắng mặt trời


Do tác động của tia UVA, UVB trong ánh mặt trời khi tiếp xúc thường xuyên khiến cơ thể tập trung sản xuất nhiều lượng melanin tạo thành 1 màng lá chắn bảo vệ. Lâu dần, lớp màng này được tích tụ, định cư luôn trên da và hình thành nên tình trạng nám da.


Bên cạnh đó, khi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho tình trạng nám da ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Chính vì vậy những người với đặc thù công việc phải thường xuyên ra ngoài thường có nguy cơ gặp phải nám nhiều hơn những người khác.


>>Trị nám da cho bà bầu (http://trinamda.info/phuong-phap-tri-nam-da-tot-nhat-cho-ba-bau.html)
[/b]




Cách phòng chống nám da cực hiệu quả



Khi bị nám việc đầu tiên là đi khám bác sĩ chuyên môn để xác định nguyên nhân và chỉ khi nào định đúng nguyên nhân để chữa thì mới có thể trị hết nám. Dù cơ thể con người có khả năng tự điều chỉnh, tự giải độc chữa trị cho các rối loạn ở da, nhưng nếu không tránh nắng và ăn nhiều rau quả tươi, mà chạy chữa bằng mỹ phẩm hoặc thuốc thì những tác dụng phụ lại gây nám thêm.


http://tannhang.org/wp-content/uploads/2014/08/nguyen-nhan-va-cach-phong-chong-nam-da-mat-moi-nhat-2.jpg


Phòng chống nám da cực hiệu quả


Cẩn thận trong việc ăn uống : có những thức ăn làm sung huyết trên da, do đó sẽ làm các vết nám trở nên trầm trọng hơn. Cần tránh rượu, bia và các gia vị gây nóng. Ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, chơi thể thao đều đặn và tránh nắng.
[/b]


[/b]


[/b]







[/b]