PDA

View Full Version : Truyền bá du lịch hội nghị Đà Nẵng tại Hà Nội


tcknhi
03-07-2014, 11:20 PM
Một lần đến thăm vườn dâu tây , xem quy trình Cày cấy rồi tự tay hái dâu là niềm vui được khám Lòng hại người nhiều du khách khi đến Đà Lạt. Nắm bắt nhu cầu này , vợ chồng anh Minh đã thuê 3 ha đất trong khu du lịch Hồ than thở trong 10 năm để tổ chức Cày cấy dâu tây , vừa sản xuất , vừa phục vụ người ốm du khách tham quan , trải nghiệm.
Ngoài khu nhà kính lớn được di dời từ Lạc Dương ra để làm nhiệm vụ ươm và nhân giống; anh Minh vận dụng mô hình trồng dâu trong nhà kính mini mà anh Học hỏi thành công hơn 1 năm qua. Dâu được trồng trong chậu bằng giá thể , để thẳng hàng trên giàn sắt ( hoặc gỗ ) , nhà kính plastic mini chiều rộng 0 , 93 m , chiều cao mái vòm 1 , 5 m vừa đủ che phủ cho từng luống dâu tây nên rất thoáng khí , đáp ứng đủ ánh sáng nhu yếu cho sự sinh trưởng của cây. Dâu được Cày cấy theo thời hạn châu Âu , tưới nước và bón phân qua hệ thống nhỏ giọt tự động , mỗi ngày tưới 4 lần , mỗi lần tưới từ 3 - 4 phút nên kiệm ước nước tưới tối đa. Chị Nguyễn Bích Thủy cho biết , phân bón được nhập từ Hà Lan , giá thể nhập từ Đức nên chất lượng và năng suất của dâu tăng hơn so với trồng trong nhà kính lớn; với 1.000 m2 cho thu hoạch 100 kg dâu/ngày , giá bán từ 180.000 - 220.000 đồng/kg. Để dâu thụ phấn cao và cho nhiều trái , vợ chồng anh Minh có sáng kiến thả thêm ong vào nhà kính. Chị Thủy cho biết thêm: “Với mô hình nhà kính mini thì công nhân làm việc không bị gò bó hơn , không phải chịu oi bức , ngột ngạt như làm việc trong nhà kính lớn luôn bít kín ni lông. Đến mùa nắng sẽ tháo ni lông ra rất dễ dàng”. Phí tổn đầu tư nhà kính mini khoảng 1 , 4 tỉ đồng/ha thay vì 1 , 8 tỉ đồng/ha nhà kính lớn. Với thiết kế thấp , nhỏ gọn , nhà kính mini có sức chống chịu mưa bão đẹp hơn , thời kì sử dụng lâu hơn và nhìn đẹp mắt , phù hợp , thân thiện với thiên nhiên môi trường Đà Lạt hơn.
Để có xác xuất tiếp cận thịt trong và ngoài nước , vợ chồng Minh - Thủy thành lập công ti sinh học sạch Bio Fresh ( công ti Bio Fresh ). Là một kiều dân có nhiều năm sống ở Pháp , anh Minh tìm mua nhiều giống dâu hình thái học về khảo nghiệm và chọn được giống dâu Mara Des Bois phù hợp với khí hậu Đà Lạt để trồng đại trà. Một cây giống nhập về tới Đà Lạt chi phí gần 1 USD. Bên cạnh dâu tây , anh Minh đang thử nghiệm trồng phúc bồn tử ( dâu rừng ) mang giống từ Hà Lan về. Ngoài sản phẩm dâu tươi , công ti Bio Fresh còn thuê chuyên gia từ châu Âu hướng dẫn sản xuất chế biến các loại si rô , rượu , mứt… từ các loại dâu. Hiện công ti Bio Fresh thường xuyên cung cấp sản phẩm cho 14 công ti , siêu thị , các hệ thống khách sạn , nhà hàng lớn trong nước , xuất cảng qua Singapore. Chị Thủy cho biết một đối tác Nhật Bản sau khi khảo sát vườn dâu , xem quy trình chế biến sản phẩm đã chấp nhận mua hàng của Bio Fresh.
phối hợp du lịch với tiêu thụ nông phẩm , biến vườn dâu sạch công nghệ cao trở thành điểm tham quan , mua sắm thú nhận cho du khách là thành công mà vợ chồng anh Minh đã đạt được với sự sáng tạo của mình.
Lâm Viên