PDA

View Full Version : Chứng khô âm đạo ở phụ nữ và cách khắc phục


maihuongnguyen89
12-05-2014, 03:45 PM
Chung kho am dao o phu nu (http://lamdepvungkin.vn/phuong-phap-chua-kho-am-dao-o-phu-nu-sau-sinh.html) lứa tuổi trẻ và sinh nở, hormone sẽ giúp duy trì mô âm đạo mạnh khỏe bằng cách duy trì tiết chất nhờn, duy trì độ đàn hồi và độ acid bình thường ở âm đạo. Các chất nhờn ở âm đạo giúp bảo vệ các mô khỏi sự tổn thương và nhiễm trùng. Đặc biệt, sự kích thích tình dục sẽ giúp làm tiết nhiều chất nhờn, tăng thêm sự bôi trơn cho việc quan hệ trở nên dễ dàng hơn. Có nhiều yếu tố gây giảm tiết chất nhờn âm đạo, hay gặp nhất là khi có một sự thay đổi hormone trong cơ thể, như: mãn kinh, một số bệnh lý, do sử dụng một số loại thuốc…

http://lamdepvungkin.vn/wp-content/uploads/2014/04/chua-kho-am-dao-o-phu-nu-1.jpg

Tuy nhiên, những phụ nữ trẻ ở độ tuổi 20-30 vẫn có thể bị chứng khô âm đạo. Nguyên nhân có thể là do điều kiện sống, môi trường, công việc… Với họ, những hệ lụy từ chứng bệnh này càng trầm trọng, làm giảm chất lượng cuộc sống tình dục, ảnh hưởng nhiều đến hạnh phúc gia đình.

Để chua benh kho am dao (http://lamdepvungkin.vn/bi-quyet-chua-benh-kho-am-dao-don-gian-tai-nha.html), chị em nên thực hiện chế độ ăn có bổ sung đậu tương. Trong đậu tương có chất Isoflavone được coi là estrogen thực vật nên có thể giúp giảm khô âm đạo. Những phụ nữ bị chứng khô âm đạo không nên rửa bằng dung dịch dấm, cho sữa chua hay môi trường có vi khuẩn lactobacilli vào âm đạo; không nên xịt nước hoa, xà phòng, dầu tắm…, trừ dầu có vitamin E có thể làm trơn và giảm ngứa ở âm đạo. Có thể dùng thuoc chua kho am dao (http://lamdepvungkin.vn/thuoc-chua-kho-am-dao-co-hieu-qua-tuyet-doi.html).