PDA

View Full Version : Cách làm hết mồ hôi nách để ngăn bênh hôi nách


cundammua
04-05-2014, 02:02 PM
Mồ hôi nách tiết ra nhiều hay ít ở mỗi người mỗi khác. Cũng có nhiều cách làm hết mồ hôi nách (http://chuatrihoinach.vn/cach-lam-het-mo-hoi-nach-sieu-hieu-qua.html). Nếu nách ra quá nhiều mồ hôi thì có thể hạn chế bằng cách: sau khi tắm rửa sạch, lau khô, rắc chất hút nước (bột axit salixylic 3g + canxi cacbonnat 100g) cho hố nách khô ráo. Hoặc dùng loại thuốc bột Trapha (của Công ty Dược và thiết bị vật tư y tế Traphaco) đóng lọ 30g với thành phần kali nhôm, kẽm oxit và đồng sunfat.

Nếu nách ra nhiều mồ hôi có mùi hôi thì dùng một trong các cách sau:

- Đơn giản nhất là dùng phèn chua phi lên, tán thành bột, mỗi tuần xát hai lần vào nách. Hoặc tắm xong, lấy cục phèn chua to (khoảng bằng quả quýt) cứ thế xát vào nách, bảo đảm 2-3 ngày không có mùi hôi nách toả ra.

- Nếu túi tiền cho phép thì dùng mỹ phẩm khử mùi hôi nách có tên thương mại Dr. Paul's và Deodorant... ở dạng phun hơi, sáp hay bi lăn. Công thức của loại này gồm có chất diệt vi khuẩn, chất làm giảm tiết mồ hôi nách (muối nhôm, axit tanic) và các hoạt chất bắt giữ mùi hôi. Chúng tác dụng với các chất có mùi hôi ở nách tạo thành một hợp chất không mùi hôi... Phun xịt hoặc lăn vào nách 2 lần/ngày, khi bớt thì duy trì ngày 1 lần.

Ngoài ra có thể điều trị Tăng tiết mồ hôi nách bằng phương pháp Cắt đốt hạch thần kinh giao cảm ngực số 3 và số 4 bằng phẫu thuật nội soi lồng ngực.

Các bài viết tham khảo : chua hoi nach o dau (http://chuatrihoinach.vn/chua-hoi-nach-o-dau-tot-nhat.html), hôi nách và cách chữa trị (http://chuatrihoinach.vn/hoi-nach-va-cach-chua-tri-tan-goc-dut-diem.html).