PDA

View Full Version : Lấy tủy răng an toàn tại Nha khoa Hoàn Mỹ


vietdang123
24-04-2014, 04:31 PM
Hầu hết các trường hợp lấy tủy đều phải gây tê, trừ trường hợp tủy đã chết lâu ngày, răng mất cảm giác, không gây đau cho bệnh nhân thì không cần phải gây tê. Hoặc trong trường hợp bệnh nhân bị dị ứng thuốc tê và bị các bệnh như cao huyết áo, tiểu đường, tim mạch,… thuốc gây tê buộc phải thay bằng thuốc diệt tủy.

Quy trình lấy tủy răng tại Nha khoa Hoàn Mỹ

Thăm khám, chụp phim và tư vấn. Bác sỹ tiến hành khám tổng quát khoang miệng và cho chụp phim tại vùng răng bị nghi viêm tủy để xác định chính xác tình trạng viêm và kiểm tra hình dạng ống tủy để biết độ khó của ca chữa tủy.

Đặt đê cao su. Đây là một miếng cao su đặt ôm sát vào răng cần lấy tủy để cách ly răng viêm khỏi nước bọt (chứa vi khuẩn trong miệng) đảm bảo giữ răng đang điều trị trong môi trường khô, sạch. Đê cao su cũng nhằm bảo vệ cho bệnh nhân không hít phải thuốc bơm rửa, tránh các trường hợp dụng cụ rơi vào đường tiêu hóa hoặc đường thở.

Mở tủy – lấy tủy – tạo hình ống tủy. Đường tủy được bác sỹ dùng mũi khoan và dũa để mở đủ rộng cho việc hút sạch tủy cũng như là tạo điều kiện dễ dàng cho việc trám kín ống tủy về sau. Bác sỹ dùng dụng cụ lấy tủy (trâm tay hoặc trâm máy) để lấy tủy răng (http://nhakhoahoanmy.net/dieu-tri-tuy-rang.html), vi khuẩn.

Tiếp đó, việc tạo hình ống tủy sẽ được kết hợp trong quá trình bơm rửa, để ống tủy tạo hình đến đâu đều được làm sạch đến đó. Giai đoạn này được xem là khó khăn nhất, bởi việc dò tìm ống tủy chân răng để khoan dũa hết sẽ rất khó khăn nếu răng bất thường hoặc dị dạng (ống tủy hẹp và chân cong).

Để kiểm tra lại, bác sỹ sẽ cho chụp phim đo chiều dài chân răng và ống tủy để đảm bảo ống tủy được tạo hình chuẩn và không còn vi khuẩn sót lại bên trong.

Dịch vụ liên quan : lấy tủy răng giá bao nhiêu (http://nhakhoahoanmy.net/lay-tuy-rang-gia-bao-nhieu-tien.html) | quy trình lấy tủy răng (http://nhakhoahoanmy.net/quy-trinh-lay-tuy-rang-dam-bao-an-toan-dien-ra-the-nao.html)