PDA

View Full Version : Thay răng giả vẫn bị hôi miệng


nguyencuong
16-04-2014, 11:19 PM
Việc hơi thở có mùi có nhiều nguyên nhân chứ không phải nhất thiết là do răng giả. Hơn nữa đây lại là răng sứ, mà thường răng sứ thì không gây mùi như vậy vì răng sứ vốn dĩ không ngấm nước bọt, ít có mảng bám hơn răng nhựa rất nhiều. Nếu là hàm giả tháo lắp làm bằng nhựa dùng lâu năm thì thường mới gây mùi như vậy. Như vậy nguyên nhân gây mùi nằm ở vấn đề khác.


Thông thường nguyên nhân chính gây hơi thở có mùi là do vôi răng, nhất là trường hợp bị bệnh viêm nha chu thì mùi hôi càng khó chịu hơn rất nhiều, chỉ cần đứng gần cũng có thể ngửi thấy. Nguyên nhân thứ hai là do các bệnh khác như viêm xoang chẳng hạn, thường gây mùi rất mạnh.


Để chữa dứt điểm vấn đề này bạn nên đi khám lại ở nha khoa (http://nhakhoahoanmy.net/) để xem nguyên nhân từ đâu mới được. Nếu là do viêm nha chu thì bạn nên chữa sớm, không chỉ vì vấn đề hơi thở mà còn vì viêm nha chu sẽ gây ra lung lay răng dần dần cho đến khi răng không còn giữ được nữa phải nhổ toàn bộ. Nếu là do viêm xoang thì điều trị hết viêm xoang là hết mùi.


Trước mắt, bạn nên uống nước liên tục, mỗi lần có thể chi 1 ngụm nhỏ nhưng phải nhiều lần để miệng không bị khô. Thông thường thiếu nước bọt cũng có thể làm tăng độ hôi miệng do khi thiếu nước bọt sẽ thiếu chất kiềm khuẩn trong nước bọt khiến vi khuẩn dễ sinh sôi nảy nở hơn. Vì vậy uống nước cũng là 1 cách làm giảm, nhưng không phải là cách điều trị nhé











Xem thêm các bài viết về : Nha khoa uy tín ở Hà Nội (http://nhakhoa-uytin.blogspot.com/) | Cách làm răng trăng sáng (http://rangtrang24h.blogspot.com/)