PDA

View Full Version : Đâu là kẻ thù của răng miệng


nguyencuong
14-04-2014, 03:05 PM
Cho dù hút thuốc lá- theo chứng cứ khoa học, đồng nghĩa với việc cung cấp cho cơ thể trên 40 hợp chất hóa học gây bệnh ung thư, song thuốc lá vẫn là sản phẩm được bán hợp pháp và rộng rãi trên toàn thế giới. Hút thuốc lá gia tăng đến 20 lần nguy cơ xuất hiện ung thư vòm miệng, ung thư họng, ung thư thực quản, ung thư thnah quản, ung thư phổi….Tuy nhiên, dân nghiện coi thường tất cả mối đe dọa đó. Thậm chí, chứng cứ về tình trạng già trước tuổi và nguy cơ liệt dương cũng không phát huy hiệu quả.


Chuyện gì xảy ra, nếu chuyên gia khẳng định, hút thuốc không chỉ làm sạch ví tiền, mà cả con đường thẳng dẫn đến những chi phí không nhỏ cho phòng khám nam khoa?


Cao răng hay chảy máu


Có nhiều nguyên nhân xuất hiện cao răng. Hút thuốc lá là nhân tố “tiếp tay” đặc biệt hiệu quả cho tai họa. So với đồng loại không hút thuốc lá, tốc độ xuất hiện cao răng ở người hút nhanh hơn gấp 3 lần. Sẽ dẫn đến bệnh nha chu - một khi cao răng không bị loại bỏ kịp thời (nhìn chung đa số chúng ta vẫn chưa cso thói quen lấy cao răng định kỳ hằng năm).
Cao răng không bị loại bỏ kịp thời là nguyên nhân gây bệnh răng miệng


Người hút thuốc lá cũng bị đe dọa rụng răng cao gấp đôi so với những người không hút. Ở những người nghiện thuốc lá, thường xuất hiện những bệnh chân răng cấp và mạn tính- nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng lở loét nướu lợi. Ngoài ra, nướu lợi cũng có thiên hướng viêm nhiễm và chảy máu lớn hơn. Những bệnh dạng này không được chữa trị có thể dẫn đến hỏng và rụng răng.


Răng vàng xỉn và thậm chí mầu đen


Những hợp chất có trong khói thuốc lá làm cho hàm răng chuyển sang màu vàng xỉn. Chúng làm biến đổi mầu men răng. Men răng ngả màu vàng là dấu hiệu hút thuốc lá nhiều năm thấy rõ nhất. Tiếc rằng, đó chưa phải là tất cả những thay đổi xảy ra trong vòm miệng dưới tác động của khói thuốc lá. Nướu lợi cũng khổ sở khi tiếp xúc với khói thuốc. Thường ngày cũng gặp cả mảng bám trên hàm răng có mầu xám và thậm chí màu đen rất khó tay trang rang (http://nhakhoahoanmy.net/tay-trang-rang-bang-laser-whitening.html), bởi chúng đã ăn sâu vào lớp men răng.











Xem thêm : Chi phí tẩy trắng răng (http://nhakhoahoanmy.net/tay-trang-rang-gia-bao-nhieu-tien.html) | Thuốc tẩy trắng răng tại nhà (http://nhakhoahoanmy.net/nhung-luu-y-khi-su-dung-thuoc-tay-trang-rang-tai-nha.html)