PDA

View Full Version : Nhổ răng có ảnh hưởng đến trí nhớ không?


nguyencuong
10-04-2014, 04:36 PM
Hiện nay có rất nhiều nguồn tin không có căn cứ cho rằng việc nhổ răng có ảnh hướng đến trí nhớ.Chúng tôi xin khẳng định lại là nhổ răng không hề có ảnh hưởng đến trí nhớ.


Có lẽ mọi người có sự lầm lẫn giữa việc gây tê nhổ răng sâu (http://nhorang.blogspot.com/)và gây mê cho các ca phẫu thuật. Đúng là gây mê thì có ảnh hưởng một chút đến trí não, còn gây tê chỉ là chích thuốc tê vào tại chỗ cần nhổ, sau khoảng 1 đến 3 tiếng tùy theo vị trí chích tê mà thuốc sẽ hoàn toàn hết tác dụng. Thuốc gây tê chỉ làm tăng khả năng chịu đau của chúng ta chứ hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến hệ thần kinh trung ương cả.


Đối với chân răng, vì sao có lúc kêu nhổ, có lúc kêu phải giữ? Việc giữ lại chân răng mang rất nhiều lợi ích nên bác sĩ thường cố hết sức để giữ lại chân răng, tuy nhiên đó là khi chân răng còn tốt, có thể giữ được. Trong trường hợp sâu răng,chân răng đã mục nát thì ta nên nhổ sớm vì để lại sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở trong miệng


Thứ hai là về việc có nên nhổ hay không. Nếu chỉ làm hàm tháo lắp thì có thể không cần phải nhổ, vì sau này lỡ có gì thì hàm tháo lắp cũng không liên quan gì. Tuy nhiên nếu làm răng sứ cố định thì nên nhổ. Thông thường thì để trồng răng giả cố định, bác sĩ sẽ phải sử dụng luôn các răng thật bên cạnh để làm phần giữ cho nên nếu có gì xảy ra với răng thật này thì có hơi khó khăn. Vì vậy nên bác sĩ mới khuyên anh nhổ răng này đi đề phòng biến chứng về sau.


Và cuối cùng về lý do tuổi tác cũng rất đúng vì càng lớn tuổi thì mạch máu nuôi không còn tốt như lúc trẻ nên khả năng lành thương kém hơn, sức khoẻ để chịu đựng việc nhổ răng cũng không bằng. Vì vậy chúng ta nên làm theo lời khuyên của bác sĩ.











Xem thêm các bài viết về : Nha khoa uy tín ở Hà Nội (http://nhakhoa-uytin.blogspot.com/) | Niềng răng đẹp (http://niengrang24h.blogspot.com/)