PDA

View Full Version : Chăm sóc răng miệng sau khi nhổ


nguyencuong
08-04-2014, 03:54 PM
Bạn gặp phải vấn đề về răng miệng như sâu răng…..và vừa nhổ răng xong.Bạn chưa biết phải chăm sóc cho răng miệng sau khi nhổ răng của mình như thế nào cho đúng cách để không gây ra những biến chứng.Dưới đây là một số cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ :


Những biến chứng thường gặp sau khi nhổ răng như: Chảy máu sau khi nhổ răng, nhiễm khuẩn, đau nhức kéo dài…


Sau khi nhổrăng sâu (http://nhakhoahoanmy.net/nho-rang-an-toan-giai-phap-loai-bo-rang-hong.html) xong, máu vẫn chảy ra nha sĩ sẽ cho bạn cắn nhẹ bông gòn nơi răng vừa nhổ, trong khoảng thời gain từ 30 – 45 phút, máu sẽ đông lại và ngừng hẳn.


Trong 24 giờ tiếp theo bạn nên nghĩ ngơi thư giản. Không khạc nhổ nước bọt trong suốt buổi, cũng không đánh răng, súc miệng bằng nước muối. Không chùi màng trắng nơi vết thương, ngày hôm sau có thể đánh răng nhưng tránh phần răng mới nhổ.


Trong những ngày tiếp theo phần má kế bên sẽ sưng lên cần đắp nước đá hoặc khăn ấm để tan máu tụ và giảm sưng. Bạn có thể sử dụng túi đá hoặc cho một ít đá lạnh vào khăn tay sạch và chườm trong khoảng từ 3-4 giờ đầu: có thể cách 15 phút chườm một lần để giảm sưng và đau nhức. Tình trạng sưng lớn trong hai ngày rồi sau đó sẽ giảm dần.



Tránh ăn đồ ăn cứng, thức uống quá nóng hoặc quá lạnh, nên ăn thức ân mềm, nguội, bổ dưỡng và uống nhiều nước, khi nhai tránh phần răng mới nhổ. Không nên hút thuốc, uống rượu, hoạt động quá sức trong khoảng một tuần. Những ngày này nên xúc miệng bằng nước muối ấm.





Xem thêm các bài viết về: Bệnh nha chu (http://nhachu.wordpress.com/) | Cách làm răng trắng sáng (http://rangtrang24h.blogspot.com/)