PDA

View Full Version : Cách giải bia,rượu hiệu quả


ntko8001
22-03-2014, 12:34 PM
Nếu uống bia đúng cách và đúng liều lượng thì rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu uống quá nhiều thì lại không tốt,kết quả là sẽ ảnh hưởng sức khỏe và hình tượng.Vì thế khi chúng ta chẳng may bị say bia thì nên áp dụng một số phương pháp giải rượu,bia sẽ rất hiệu quả

http://thegioibia.net/Uploads/News/2012/2/bia.jpg

- Khi vừa phát hiện bị say khi uong Bia Tiger (http://genk.vn/net/hung-khoi-cung-le-hoi-hanh-trinh-soi-dong-cua-bia-tiger-20140305162407571.chn) phải lập tức cho uống một ít dấm ăn. Hoặc dùng 50g dấm ăn, 25g đường đỏ, ba lát gừng sống đun qua một tí rồi đem cho uống.

- Chất cồn trong rượu nếp gặp chất prôtêin trong trứng gà sẽ ngưng tụ mà lắng xuống, “giải vây” cho dạ dày khỏi sự tấn công của cồn, tránh cho niêm mạc của dạ dày khỏi bị công làm cho “bỏng”.

- Dùng 50g rễ sắn dây, hoặc 10 - 25g hoa sắn dây cho vào nấu với nước, cho uống, công hiệu giải rượu rất tốt.

- Đem củ cải thái ra thành sợi nhỏ, cho thêm đường và dấm trộn đều và ăn, vừa mát ngọt, ngon miệng lại vừa có tác dụng giải rượu. Có thể giã nát củ cải sống và vắt lấy nước, cho thêm một ít nước đường đỏ để uống. Cũng có thể dùng hạt cải nấu với nước cho uống.

- Dùng ngón tay hoặc một cái đũa ấn vào gốc lưỡi, kích thích phần cuống họng để gây nôn. Nếu nôn được ra ngoài, lượng cồn trong dạ dày sẽ thoát ra được, sẽ rất chóng tỉnh,...

Chú ý: Khi đã say rượu không được uống nước ngọt có gas. Bởi vì, nước ngọt có gas uống lẫn với rượu sẽ rất nhanh làm cho cồn chạy khắp cơ thể, sẽ sinh ra lượng anhydrit cácboníc lớn hơn, sẽ rất nguy hại tới dạ dày, gan, thận, tim và huyết quản. Có thể làm cho huyết áp tăng lên quá cao, thậm chí dẫn tới tử vong. Cho nên, phải cấm kỵ uống lẫn nước ngọt có gas với rượu.

Nguon : http://genk.vn/net/hung-khoi-cung-le-hoi-hanh-trinh-soi-dong-cua-bia-tiger-20140305162407571.chn