PDA

View Full Version : Thủ tục du học tại Nhật Bản


phanhuong868
10-03-2014, 11:06 AM
Thủ tục du học Nhật Bản (http://www.nipponlinkvn.com/thu-tuc-du-hoc-tai-nhat-ban.html) cũng như các điều kiện để đi du học Nhật Bản (http://www.nipponlinkvn.com/du-hoc-nhat-ban-ky-nhap-hoc-thang-07-nam-2014.html) là những thông tin chắc chắn được rất nhiều người quan tâm.
Thủ tục du học Nhật Bản (http://www.nipponlinkvn.com/du-hoc-nhat-ban-ky-nhap-hoc-thang-07-nam-2014.html) là những vấn đề đầu tiên bạn cần quan tâm trước khi có ý định du học Nhật Bản bởi đây là vấn đề rất quan trọng. Vậy thủ tục du học Nhật Bản gồm những gì, hãy cùng NipponLink tìm hiểu về vấn đề này.

Thủ tục du học Nhật Bản gồm những gì?

Du học Nhật Bản (http://www.nipponlinkvn.com/du-hoc-nhat-ban-ky-nhap-hoc-thang-07-nam-2014.html) ngày nay đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng. Nó là con đường “làm giàu” mà rất nhiều người đã lựa chọn. Vậy tại sao du học Nhật Bản hiện nay lại cho “chỗ đứng” vững chắc đến như vậy và điều kiện cũng như thủ tục du học Nhật Bản gồm những gì?
http://www.nipponlinkvn.com/wp-content/uploads/2014/03/ho_so_du_hoc.jpg
Thủ tục du học Nhật Bản là điều kiện đầu tiên trước khi đi du học
· Trường hợp thứ nhất: Du học sinh sang Nhật với mục đích được học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường nghề,… thì thủ tục du học gồm những điều kiện sau:
- Học sinh , sinh viên đã tốt nghiệp PTTH trở lên
- Có trình độ Nhật Ngữ sơ cấp (150 tiết hoặc 3 tháng)
- Có đủ kinh phí để du học

· Trường hợp thứ hai: Nếu bạn chỉ muốn đến Nhật với mục đích học tiếng Nhật mà không dự định tiếp lên, thì học sinh đó được học một khoá tiếng Nhật tổng quát hoặc các khoá khác tại trường dạy tiếng Nhật được hội Khuyến học Nhật Bản công nhận đạt chuẩn, mà không cần đạt trình độ của du học sinh.
http://www.nipponlinkvn.com/wp-content/uploads/2014/03/thu_tuc_du_hoc_nhat_ban.jpgThủ tục du học Nhật Bản là những thông tin các du học sinh cần phải biết
Thông thường khi nộp hồ sơ để hoàn thành thủ tục du học Nhật Bản, bạn cần có những giấy tờ sau:
- Đơn xin học.
- Bảng điểm.
- Chứng chỉ các khoá học khác.
- Thư giới thiệu (http://www.nipponlinkvn.com/gioi-thieu).
- Giấy chứng nhận năng lực trả tiền.
- Giấy khám sức khoẻ.
- Lệ phí nộp đơn (khoảng 30.000 Yên).
- Hồ sơ liên quan đến nguời bảo lãnh.
- Kết quả phỏng vấn với người bảo lãnh.
- Kỳ kiểm tra ở các nước sở tại.

Sau khi nộp hồ sơ và hoàn thành thủ tục du học Nhật Bản, nhà trường sẽ thông báo cho du học sinh kết quả xét duyệt. Nếu được xét tuyển, nhà trường sẽ thay mặt sinh viên tiến hành làm visa.

Thời gian làm việc của bộ phận cấp Visa

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ để hoàn thành thủ tục du học Nhật Bản là tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ những ngày nghỉ lễ của Sứ Quán).
5 ngày kể từ ngày nộp đơn xin (có trường hợp cần thời gian xem xét nhiều hơn 5 ngày)

Các kỳ nhập học gồm
Tháng 1, 4, 7, 10 hàng năm Thời hạn nộp hồ sơ của các đợt nhập học thường sẽ trước từ 4 đến 6 tháng.
Thời hạn nộp đơn xin học để hoàn tất thủ tục du học Nhật Bản

Thông thường các khoá học một năm và hai năm bắt đầu vào tháng 4. Các khoá 18 tháng thì chỉ bắt đầu vào tháng 10 đến tháng 12 năm trước đó. Đối với các khoá học tháng 10 hạn nộp hồ sẽ trong khoảng tháng 4 đến tháng 6. Ngoài ra một số ít trường còn có khoá học bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 1.

Bạn nên bắt đầu chú ý hoàn tất thủ tục du học Nhật Bản ít nhất từ sáu đến tám tháng trước khi khoá học bắt đầu, vì người nộp hồ sơ hoàn chỉnh trước khi nhập học, đông thời phải tính cả thời gian cần thiết để gửi qua bưu điện…

Hầu hết các trường đào tạo tại Nhật Bản không nhận hồ sơ trực tiếp từ phía du học sinh nếu không có cá nhân hoặc đơn vị nào đó uy tín và bảo lãnh cho bạn. Với việc tự làm hồ sơ và tự chọn trường sẽ khiến cho bạn mất thời gian mà hiệu quả đạt Visa lại không cao, bên cạnh đó những thông tin mà bạn biết về các trường thường rất sơ sài….

Bạn nên tìm một công ty tư vấn du học Nhật Bản sẽ giúp bạn chuẩn bị thủ tục du học Nhật Bản và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến du học Nhật Bản.

Mọi thông tin cần tư vấn về thủ tục du học Nhật Bản, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

NipponLink ServiceS Vietnam Co., Ltd.
Add: Room 1003 - 10th Floor - Thang Long Ford Bld,
105 Lang Ha Street - Dong Da Dist - Hanoi - Vietnam
Tel: +84.4.62948680 Fax: +84.4.5627527
Hotline: +84. 983922884
Email: tuptn@nipponlinkvn.com