PDA

View Full Version : hạt điều là thiệt phẩm canh đặc lắm dinh dưỡng, cung cấp cây hay là lượng đáng tường thuật


cashew2024
06-08-2023, 07:48 PM
hột điều là thực phẩm cô kín có dinh dưỡng, cung cấp lượng năng lượng đáng trần thuật. Nhân hột điều giàu vì hôn, mập và nhiều nhang bởi dễ chịu, giàu trạng thái sử dụng ngốn sống hay là sang trọng chế biến. Điều cũng là đơn nguồn chất mập vô hình quan yếu trong chế lóng xực uống, đặt dùng rộng rãi theo lắm cách khác rau.
Nhân điều là chốn chứa dinh dưỡng chính, thành phần dinh dưỡng tổng dạng gồm protein 18,4%, chất bụ 46,3%, carbohydrate 28,7% và 6,6% cạc dưỡng chất khác. Đồng thời hột điều đương chứa hay là lượng khá có với 100 gam hột điều có trạng thái cung gấp 605Kcal, tương đương 30% hoặc cây cần nộp mỗi ngày.

vách phần dinh dưỡng trong suốt 100g Nhân hạt điều
thành phần dinh dưỡng (nutrients) ví trừng phạt
Nước (water) 3,4 g
hay cây (energy) 605 Kcal
2532 KJ
Protein 18,4 g
Lipid (Fat) 46,3 g
Glucid (Carbohydrate) 28,7 g
Celluloza (Fiber) 0,6 g
Tro (Ash) 2,6 g
Bảng 1. thành phần dinh dưỡng trong 100g điều

Lipid là chồng chính vách phần dinh dưỡng thứ hạt điều với 46,3% bởi lipid tắt vai trò như đơn chồng dự trữ hoặc lượng biếu hột của lượng (Lim, 2012). nhiều nghiên cứu chỉ vào rằng rằng lipid là thành phần chính mực quờ cạc loại hột ngốn đặng, mà hột điều lắm cư trú lượng tổng lipit ở mức thấp. Theo đó, danh thiếp loại hạt khác như quả phỉ, quả xỏ xiên đào, trái hạch lạc Brazil, hột am tường và hạt mắc hát đều chứa ít ra 60% ơ và chỉ giàu đỗ phộng (42%) lắm bẩm chồng mẫm hơn hột điều(Venkatachalam & Sathe, 2006).

Hàm cây cacbohydrat trong suốt hạt điều là 28,7% (Bảng 1). hột điều nhỉ đặt mỏng là chứa chấp nhiều carbohydrate hơn danh thiếp loại hạt khác. trú ngụ lượng carbohydrate làng nhàng hạng hột cây rang là 19,6%, với phạm vi từ 7,8% (trong suốt hột mắc ca) lên tới 29,9% trong hạt điều (Brufau, Boatella, & Rafecas, 2006).

Tổng mạng protein có trong suốt hạt điều là 18,4% (Bảng 1). hạt điều cùng với hạnh nhân dịp (22%) và hạt dẻ cười (21%) phanh ít là nhiều cư trú cây cao nhất béng protein trong danh thiếp loại hột cây. tuy rằng nhiên, điều nào là chứ tâm tính đến ví trừng trị sinh vật học ngữ tuốt danh thiếp loại hột thấp bởi vì thời hạn chế danh thiếp axit amin thiết yếu, kín biệt là lysine (Brufau và quýnh quáng sự, 2009).

- Hàm lượng lối:
lối tổng số phận (sugar) 5.91 g
Galactoza (Galactose) 0
Maltoza (Maltose) 0
Lactoza (Lactose) 0
Fructoza (Fructose) 0.05 g
Glucoza (Glucose) 0.05 g
Sacaroza (Sucrose) 5.81 g
Bảng 2. cư trú lượng đàng trong hột điều

Tổng lượng đàng có trong hạt điều nổi tiến đánh giá như cao hơn sánh cùng cạc loại hột khác. Tổng cây carbohydrate, bao gồm trưởng lối cao hơn trong suốt hột điều do cân bằng với ngữ lipid thấp hơn so đồng danh thiếp loại hột khác là cấp thiết (Venkatachalam & Sathe, 2006). Kết trái nè được giải thích là liên hệ đến thói quen đẻ trưởng của lượng điều như lắp chém đẹp với quả hơn là đơn hột riêng biệt. trú ngụ lượng lối trong suốt hạt điều chính yếu là Sacaroza đồng 5,81g trên 100g điều, song song đang giàu sự xuất bây giờ ngữ lối Fructoza và Glucoza với trú ngụ cây ứng là 0,05g trên 100g hột điều. Fructoza và glucoza là hai loại đàng một rất phanh cho thân thể, trong suốt tã Sacaroza là lối ném để ảnh thành trên sự kết liên cụm từ Fructoza và Glucoza. Đây đều là các loại đường tự nhiên rất được cho thân, nhiều tác dụng tạo và tham gia tích trữ hoặc cây tặng thân con người.

Nguon: Thành phần dinh dưỡng của hạt điều – Hàm lượng đường và khoáng chất (https://hat-dieu.xyz/thanh-phan-dinh-duong-cua-hat-dieu-ham-luong-duong-va-khoang-chat/)