PDA

View Full Version : Kem chống nắng giúp ngăn ngừa tàn nhang


lampardche93
25-08-2013, 01:51 PM
Nguồn: Tri tan nhang (tritannhang.vn)

_________
Các tia UV có trong ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân khiến cho tàn nhang phát triển ngày càng dày và đậm màu hơn. Chính vì vậy, khi trị tàn nhang bạn gái nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da là điều rất cần thiết.

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có bày bán rất nhiều các loại kem chống nắng, không phải loại kem nào cũng hiệu quả trong việc bảo vệ da. Ngoài ra, nếu bạn không biết sử dụng đúng cách chúng cũng không mang lại hiệu quả chống nắng cao.

Theo các thống kê không chính thức của những người bán thuốc thì hầu hết mọi người khi đi mua kem chống nắng đều không có nhiều hiểu biết về kem cũng như các chỉ số được sử dụng trong kem chống nắng. Đơn giản nhất là mọi người đều nghĩ rằng chỉ số SPF cao hơn thì có nghĩa là chống nắng được tốt hơn (chứ không phải là lâu hơn như ý nghĩa thực tế của chỉ số này). Những người sử dụng cũng không phân biệt được kem chống nắng cụ thể sẽ chống được các tia UVA, UVB hay các loại tia nào khác có hại cho da.

Dưới đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn gái sử dụng kem chống nắng hiệu quả:

1. Ý nghĩa của SPF

SPF là chỉ số chỉ lượng chất bảo vệ da khỏi các tia UVB, là sự đốt cháy do nhiệt độ cao. Tuy nhiên trong ánh nắng mặt trời có chứa cả UVB và UVA (loại tia có thể thẩm thấu sâu vào trong da), và nếu kem chống nắng chỉ chứa SPS thì không có khả năng chống laị UVA.

2. Thời gian sử dụng

Thông thường các loại kem chống nắng có thời gian sử dụng là 3 năm. Tuy nhiên bạn nên kiểm tra kỹ trên bao bì sản phẩm trước khi mua. Vì nếu bạn mua phải loại kem chống nắng đã hết hạn sử dụng, chúng không những không có tác dụng bảo vệ da mà còn gây hại cho làn da của bạn.

3. Thoa kem chống nắng trước khi ra nắng bao lâu?

Bạn nên bôi kem chống nắng ít nhất 30 phút trước khi ra nắng và sau khi ra nắng 30 phút, cần tiếp tục bôi thêm một lượt kem nữa để đảm bảo tác dụng chống nắng bảo vệ da.
4. Chỉ số SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng tốt?

Trên thực tế, quan niệm này là sai lầm, chỉ số SPF càng lớn thì khả năng chống nắng của kem sẽ càng lâu chứ không phải càng tốt.

Nếu bạn chỉ ra ngoài 1 lúc thì có thể dùng loại kem chống nắng có chỉ số SPF 15, nếu bạn phải phơi mình dưới nắng ít nhất 1 tiếng đồng hồ hoặc hơn thì nên dùng kem có chỉ số SPF 30,…

5. Những ngày không có nắng không phải sử dụng kem chống nắng?

Trời không có nắng sẽ làm giảm lượng UV chiếu xuống Trái Đất tới hơn 90%, tuy vậy bạn vẫn có thể sẽ bị ảnh hưởng của tia UV còn sót lại. Chính vì vậy kể cả khi trời râm, khi ra ngoài bạn cũng nên bôi một lớp kem chống nắng mỏng để bảo vệ da.

Kem chống nắng được coi như một lớp màng ngă ngừa tác hại của các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời, ngăn cản quá trình sản sinh các sắc tố melanin, từ đó ngăn ngừa và hạn chế tàn nhang hiệu quả.
Bạn có biết
+ phẫu thuật nâng mũi giá bao nhiêu (http://nangmui.org/thu-gon-canh-mui)

+ nâng ngực thẩm mỹ (http://phauthuatnangnguc.vn/nang-nguc-tham-my-o-dau-dep.html)
Thẩm Mỹ Viện Kangnam
Địa chỉ: 39 Quang Trung – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 – Mobile: 0968.999.777