PDA

View Full Version : Mẹ kiêng khem khiến bệnh tiêu chảy ở trẻ nhỏ lâu khỏi


hoangthuy91
22-08-2013, 01:55 PM
Nguồn : http://khamchuabenh.info/benh-tre-em/tieu-chay/me-kieng-khem-khien-benh-tieu-chay-o-tre-nho-lau-khoi.html
Bệnh tiêu chảy ở trẻ nhỏ rất phổ biến ở nước ta. Việc điều trị tại nhà được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn khi bệnh chỉ ở mức độ nhẹ.
Bệnh tiêu chảy ở trẻ nhỏ (http://khamchuabenh.info/benh-tre-em/tieu-chay/me-kieng-khem-khien-benh-tieu-chay-o-tre-nho-lau-khoi.html)
1. Không cho trẻ ăn các chất tanh: tôm, cá, cua…
Do chưa tìm hiểu kỹ về bệnh tiêu chảy ở trẻ các bà mẹ thường không cho con ăn tôm, cá, cua… khi con mắc bệnh vì nghĩ rằng trong chất tanh thường chứa các vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy ở trẻ nhỏ. Điều này chỉ đúng khi chưa nấu chín và chế biến không đúng cách. Mặt khác, tôm, cá luôn là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho trẻ, nhất là trong lúc này trẻ cần bổ sung các chất để bù lại sự mệt mỏi khi mất nước điện giải và sốt.

2. Khi con bị bệnh tiêu chảy người mẹ cho con bú cũng phải kiêng các chất tanh, chất mỡ
Đây là quan điểm hết sức sai lầm khi mẹ không được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa và chất lượng sữa cho trẻ. Khi trẻ bị tiêu chảy cần bổ sung nước bằng cách cho bú nhiều sữa, bú nhiều lần và bú lâu hơn, nếu mẹ kiêng khem chỉ ăn thịt, thậm chí là ăn cơm với muối thì lượng sữa bé cần không hề được đảm bảo. Chính vì vậy, bệnh tiêu chảy ở trẻ nhỏ cần tăng cường ăn uống để cùng con vượt qua bệnh này.

Bệnh sùi mào gà ở nữ (http://khamchuabenh.info/benh-da-lieu/sui-mao-ga/tim-hieu-benh-sui-mao-ga-o-phu-nu.html)
3. Không cho trẻ ăn sữa chua
Sữa chua là thực phẩm rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ đặc biệt là thức ăn kích thích tiêu hóa Nhưng không ít các bậc cha mẹ đã nghĩ rằng trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn, nhiều men kích thích tiêu hóa nếu ăn nhiều thì sẽ tiêu chảy càng nặng. Đây là nhận định sai vì khi bị bệnh tiêu chảy ở trẻ nhỏ trẻ càng nên ăn sữa chua nhằm tận dụng các men tiêu hóa có trong sữa chua ổn định đường tiêu hóa đồng thời tăng cường miễn dịch cho trẻ và giúp trẻ hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn khi góp phần chuyển phần lớn đường lactose thành chất dễ hấp thu hơn.
4. Chỉ cho con ăn cháo trắng với đường
Theo nghiên cứu, khi trẻ bị tiêu chảy thì việc bổ sung chất dinh dưỡng, đa dạng nguồn thực phẩm là hết sức cần thiết khi cơ thể bé mệt mỏi, chán ăn, không hấp thụ được chất dinh dưỡng. Việc đa dạng hóa món ăn vừa có tác dụng cung cấp chất cho trẻ vừa đổi món khiến trẻ ăn ngon miệng hơn. Nhưng không ít bậc cha mẹ quan niệm cần phải kiêng cho trẻ nhanh khỏi bệnh nên chỉ cho ăn cháo trắng với đường. Nếu để lâu ngày khiến cơ thể bé suy nhược do không đủ chất kết hợp với tình trạng bệnh kéo dài hơn là điều hết sức nguy hiểm cho trẻ có thể dẫn tới việc suy dinh dưỡng sau này hoặc nặng hơn là tử vong.
Trên đây là những nguyên nhân khiến bệnh tiêu chảy ở trẻ nhỏ lâu không khỏi để các bậc cha mẹ tham khảo, khamchuabenh.info chúc các bạn luôn khỏe mạnh.
Mẫu váy mùa thu đẹp (http://showbizviet.vn/fashion/yeu-kieu-nhu-cong-chua-voi-nhung-mau-vay-mua-thu-dep.html )