PDA

View Full Version : Những nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá | trimuntrungca.vn


Kangnam2013
20-08-2013, 01:20 PM
Những nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá

Nguồn: http://trimuntrungca.vn/tin-tuc-tri-mun-trung-ca/nguyen-nhan-gay-mun-trung-ca-2.html
Đến tuổi dậy thì cùng với các tác nhân bên ngoài như nóng nắng, bụi bẩn,… khiến làn da bạn gái dễ bị viêm nhiễm và gặp phải mụn trứng cá trên da mặt. Không ít bạn gái cảm thấy lo lắng đến mất ăn mất ngủ vì tình trạng mụn trứng cá nổi quá nhiều, khiến da mặt không còn trẻ trung và tươi tắn nữa.
>> Cách trị mụn trứng cá (http://trimuntrungca.vn/)
>> Cách trị mụn hiệu quả (http://trimuntrungca.vn/dich-vu-tham-my/dich-vu-tri-mun-tai-kangnam.html)

Mụn trứng cá xuất hiện trên da mặt có thể là do sự tác động của nhiều nguyên nhân cùng một lúc. Dưới đây là những nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá.
Nguyên nhân gây mụn trứng cá
- Nội tiết thay đổi: Việc sản xuất kích thích tố androgen trong giai đoạn dậy thì, kinh nguyệt sẽ là nguyên nhân cho quá trình bùng phát mụn trứng cá.
- Sự mất cân bằng hóc môn: rối loạn hóc môn trong cơ thể có thể khiến tuyến nhờn hoạt động mạnh và tiết ra bã nhờn nhiều hơn, từ đó gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn hình thành và phát triển khi gặp phải môi trường bụi bẩn.
- Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: khi ruột và gan không thể lọc hết được các độc tố trong cơ thể, lượng chất độc dư ra sẽ được bài tiết qua da và phổi.
- Yếu tố môi trường: nóng nắng, bụi bẩn hay điều kiện ẩm ướt là môi trường rất thuận lợi cho mụn sinh sôi nảy nở.Cach tri mun cho nam
- Chế độ dinh dưỡng: các loại thực phẩm cay nóng, nhiều đường, nhiều chất béo,… có thê khiến cho ruột và gan bị tắc nghẽn và gây thiếu hụt vitamin, khoáng chất, từ đó làm giảm mức độ hấp thụ năng lượng và sức để kháng của cơ thể và làn da.
- Stress: stress, căng thẳng kéo dài sẽ ảnh hưởng đến các hóc môn trong cơ thể, từ đó dễ dàng gây ra mụn trứng cá.
Nguyên nhân gây mụn trứng cá
- Yếu tố di truyền: mụn trứng cá có tính chất di truyền, nếu gia đình bạn có lịch sử bị mụn trứng cá thì bạn cũng rất có khả năng bị mụn. Tuy nhiên, cũng cần nhấn mạnh rằng chỉ yếu tố di truyền thôi thì chưa đủ để gây ra mụn trứng cá mà còn cần phải có sự tác động của các yếu tố khác nữa.
- Thói quen chăm sóc da mặt: việc lười tẩy tế bào chết trên da cũng là một nguyên nhiên khiến da mặt xuất hiện mụn trứng cá, trang điểm quá dày cũng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông dẫn tới hình thành mụn,…
Khi bạn bước vào tuổi dậy thì là thời điểm bắt đầu để mụn trứng cá có điều kiện hình thành và phát triển. Chính vì vậy, để ngăn ngừa mụn trứng cá bạn nên có chế độ chăm sóc da ngay từ sớm và đúng cách.
Tham khảo thêm:
phương pháp trị mụn (http://trimuntrungca.vn/tag/phuong-phap-tri-mun)
cách chữa mụn nhọt (http://trimuntrungca.vn/tin-tuc-tri-mun-trung-ca/cach-chua-mun-nhot-don-gian-hieu-qua-nhanh.html)

Thẩm Mỹ Viện Kangnam
Địa chỉ: 39 Quang Trung – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 – Mobile: 0968.999.777
Website: http://thammyvien.org (http://thammyvien.org/)