PDA

View Full Version : Chăm sóc ngực sau sinh đúng cách


lampardche93
15-08-2013, 11:56 PM
Nguồn : http://phauthuatnangnguc.vn

_____________
Hầu hết , phụ nữ sau khi sinh con đều than phiền về sự xuống cấp trầm trọng của núi đôi. Những phương pháp chăm sóc ngực sau sinh dưới đây sẽ giúp chị em sớm lấy lại vẻ đẹp như thời con gái

Những biến đổi sau khi sinh nở

Sau khi sinh con, sau thời gian cho bú (ở Việt Nam khuyên dùng sữa mẹ tối thiểu 1 năm) bầu ngực của các bà mẹ đã sang giai đoạn khác, ngực mềm, chảy, ít người giữ được bầu ngực rắn chắc thời con gái.

Có thể do lực mút của em bé, lực hút của trái đất, bầu sữa quá nặng lại không được bảo vệ bằng áo lót đúng cách gây ra. Nhiều trường hợp bà mẹ sau khi sinh quá vất vả, dẫn đến tình trạng giảm cân nhanh, ngực cũng theo thế mà nhỏ lại.

Không những thế, những chị em sinh mà quá nhiều sữa, vòng 1 phát triển lớn cũng có thể gây ra tình trạng rạn da ngực, mà đã bị rạn da ở vùng này thì cơ hội phục hồi rất khó khăn.

Nhiều chị em vô cùng bối rối, không ngờ sau lần vượt cạn cơ thể lại thay đổi đến vậy. Nhiều người kiên quyết không cho con bú. Người thì trầm cảm sau sinh. Cơ thể quá đổi khác, từ vóc dáng, số đo đến tâm tính.

Cho con bú đúng cách

Trong thời gian cho con bú, vú bị căng sữa liên tục làm cho ngực bị biến dạng sau khi cai sữa, đôi khi các chị em cho trẻ bú không đều hai bên và bú không đúng cách làm cho ngực bị co kéo gây chảy xệ. Chính vì thế, các chị em cần chú ý tới chế độ chăm sóc vòng 1 ngay từ khi mang thai và học cách cho con bú đúng cách.

Massage ngực trước khi cho con bú

Đây là việc rất dễ làm có tác dụng tốt với ‘núi đôi’ và nhanh tiết sữa hơn, nhưng ít bà mẹ thực hiện. Nguyên nhân vì vội vàng khi nghe con khóc, vì không có thói quen, hoặc cho con bú ở chỗ có người lạ…

Tập thể dục:
Tập thể dục không những giúp vóc dáng của bạn trẻ trung cân đối hơn mà còn giúp săn chắc vòng 1. Ngực không có cơ bắp, vì vậy, bằng cách tập thể dục với các động tác thể ngực thẩm mỹ cho vòng 1 sẽ giúp nâng ngực (http://phauthuatnangnguc.vn/) sau sinh.

Giảm cân từ từ: Phụ nữ mang thai thường tăng cân nhiều nên sau sinh đều nóng lòng giảm cân mà không biết rằng trọng lượng mất đi quá nhiều và nhanh là nguyên nhân làm ngực nhỏ đi và chảy xệ. Bởi vậy, tốt nhất là hãy giảm cân tự nhiên sau sinh và từ từ bằng cách thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh và để cho cơ thể bạn tự điều chỉnh. Bằng cách đó, ngực sẽ săn lại và độ đàn hồi của da cũng tốt hơn.

Một số loại kem thoa có khả năng cải thiện độ săn chắc của bộ ngực, tuy nhiên bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn. Không nghe theo những lời quảng cáo đường mật, không sử dụng những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc sẽ khiến bạn phải đối mặt với những mối hiểm nguy.

Chị em sau sinh cần có chế độ ăn ngủ đúng cách

Ăn đúng cách : Hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bạn những loại thức ăn bổ dưỡng, giàu chất béo, protein và lượng calorie cao như: đường, sữa, bơ, thịt, phomat… Các món ăn chế biến từ hải sản rất giàu các nguyên tố kẽm và đồng, có thể giúp kích thích hooc-môn nữ phát triển. Ngoài ra, các loại rau sẫm màu và hoa quả giàu enzyme như đu đủ, táo, dưa cũng có tác dụng “khích lệ” vòng một.

Ngủ đúng cách : Hãy rèn cho bạn và bé thói quen ngủ đúng giờ vào buổi tối, để tạo đà cho một giấc ngủ sâu. Ngoài ra, giấc ngủ trưa khoảng 30 phút mỗi ngày cũng sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn, sảng khoái hơn.
Các bạn có thể tìm hiểu cách : Nâng mũi tại Thẩm mỹ viện Kangnam (http://nangmui.org/)

Thẩm Mỹ Viện Kangnam
Địa chỉ: 39 Quang Trung – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 – Mobile: 0968.999.777