PDA

View Full Version : Chăm sóc tóc khô rối bằng mặt nạ bơ | rungtoc.com.vn


Kangnam2013
19-07-2013, 07:52 AM
Chăm sóc tóc khô rối bằng mặt nạ bơ

Nguồn: http://rungtoc.com.vn/tin-tuc/cham-soc-toc-kho-roi-bang-mat-na-bo
Với sự tác động nhiều của yếu tố môi trường, hóa chất nhuộm ép mà tóc của chúng ta trở nên khô rối. Hãy chăm sóc tóc khô rối bằng mặt nạ bơ sẽ giúp bạn sớm lấy lại mái tóc suôn mượt, chắc khỏe
>> Bệnh rụng tóc (http://rungtoc.com.vn/)
>> Cắt mắt 2 mí (http://bammimat.net/cat-mi-mat/cat-mat-2-mi)

Công dụng làm đẹp của trái bơ
Trái bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen.
Trái bơ cũng rất giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến gây ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc, mái tóc khỏe mạnh
Thành phần dinh dưỡng: Bơ rất giàu vitamin E, A, D nhất là vitamin E nên bơ là loại quả luôn được ưu ái dùng cho các sản phẩm và công thức làm đẹp. Hầu hết các kết quả nghiên cứu đều cho thấy, vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit chống lại sự oxy hóa, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi sáng và căng hơn, đồng thời giúp mái tóc trở nên mềm mượt, tràn đầy sức sống

Cách 1 :
-Bổ đôi quả bơ, tách hạt và dùng thìa nạo lấy phần ruột bên trong. Bạn nên chọn quả bơ chín tới, sờ mềm tay vì đó là bơ ngon, có nhiều dinh dưỡng.
-Thêm 1/2 thìa dầu vitamin E và phần ruột bơ. Nếu không mua được lọ vitamin E như trong hình, bạn có thể thay thế bằng viên nang vitamin E bán rộng rãi trong các nhà thuốc, cửa hàng mỹ phẩm. Với viên nang, bạn chỉ cần cắt vỏ bọc và lấy phần dầu bên trong.
-Thêm một thìa tinh dầu yêu thích như dầu jojoba, dầu olive, dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa. Những loại tinh dầu này là nguồn cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho tóc.
- Cho tất cả hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố và làm nhuyễn.
Cách sử dụng: Thoa hỗn hợp này lên tóc, từ gốc đến ngọn. Sau đó, dùng một chiếc túi nilon hoặc mũ ủ chụp lên trên. Bạn nên giữ lớp mặt nạ này từ 10-20 phút để dưỡng chất có thể thấm sâu vào tóc. Cuối cùng xả sạch và gội với dầu như bình thường. Vào mùa hè, bạn nên hạn chế sử dụng máy sấy để làm khô tóc.
Cách 2 :
Dùng lòng trắng trứng trộn với thịt quả bơ và dầu oliu để tạo thành một hợp chất sền sệt thoa quyện vào tóc. Sau khi bôi xong, bạn ngồi chờ khoảng 30 phút, sau đó gội đầu bằng dầu gội đầu bình thường.
Trước hết, bạn xay nhuyễn bơ ½ quả bơ cỡ trung bình nếu tóc ngắn và 1 quả nếu tóc dài (xay cả vỏ), sau đó thêm vào 1 lòng đỏ trứng gà và ½ thìa cà phê dầu ôliu.
Trộn đều hỗn hợp này rôi bôi lên tóc. Ủ tóc trong 25 phút, sau đó xả chúng đi bằng nước lạnh. Các thành phần dinh dưỡng của quả bơ có tác dụng làm tăng cường độ mượt và mềm của mái tóc. Vì vậy, bạn sẽ thấy bất ngờ với kết quả mềm mại và mượt mà nó mang lại cho mái tóc của mình.
Tham khảo thêm:
Mụn thịt (http://trimunthit.net)
Chữa nám (http://trinamda.net/chua-nam-da-bang-cong-nghe-mesotherapy)

Thẩm Mỹ Viện Kangnam
Địa chỉ: 39 Quang Trung – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 – Mobile: 0968.999.777
Website: http://thammyvien.org (http://thammyvien.org/)