PDA

View Full Version : Rụng tóc nhiều do những nguyên nhân nào | rungtoc.com.vn


Kangnam2013
16-07-2013, 03:36 PM
Nguyên nhân của hiện tượng rụng tóc nhiều

Nguồn: http://rungtoc.com.vn/tin-tuc/nguyen-nhan-cua-hien-tuong-rung-toc-nhieu
Rụng tóc là hiện tượng khá phổ biến của ở nhiều người đặc biệt là khi càng nhiều tuổi. Vậy đâu là nguyên nhân củ hiện tượng rụng tóc nhiều ?

Rụng tóc (http://rungtoc.com.vn/) chia làm mấy loại?

Rụng tóc bệnh lý có thể chia làm 3 loại: rụng tóc lan tỏa, hói đầu, và rụng tóc từng mảng. Nguyên nhân gây rụng tóc chủ yếu là do nội tiết. Các nhóm người mắc phải gồm phụ nữ sau sinh, nam giới… đặc biệt là tình trạng hói đầu của nam giới ở độ tuổi 40 trở lên. Các nang tóc dần nhỏ hơn, giai đoạn mọc tóc ngắn đi và thoái hóa của tóc dài ra. Hậu quả là tóc trở nên mỏng và ngắn hơn, nhiều nang sinh tóc không còn chồi tóc tạo thành bờ chân tóc dạng chữ M, tóc thưa hơn ở phần đỉnh đầu. Kiểu rụng tóc này chỉ xảy ra ở phần trước và phần trên của tóc, vì đây là nơi các nang tóc nhạy cảm nhất với hoóc môn.
Nguyên nhân của hiện tượng rụng tóc nhiều (http://rungtoc.com.vn/tin-tuc/rung-toc-nhieu-o-phu-nu-dau-hieu-tuoi-gia/).
Yếu tố dinh dưỡng : Những người bị suy nhược sau phẫu thuật, người ăn uống không đầy đủ dưỡng chất. Người lạm dụng mỹ phẩm, thuốc nhuộm tóc, người bị nấm da đầu hoặc da đầu có tình trạng tăng tiết bã nhờn…
Yếu tố di truyền : Một số trường hợp khác bị rụng tóc do bị di truyền từ gen của cha hoặc mẹ chuyển sang.
Rụng tóc do nhiều nguyên nhân gây ra
Yếu tố thần kinh : Sự căng cẳng thẳng, sự hưng phấn của trung tâm thần kinh tăng lên làm ảnh hưởng hệ thống thần kinh thực vật, trung tâm vận hành của mạch máu và hệ thống nội tiết bị thay đổi dẫn đến rụng tóc. Người làm việc quá căng thẳng, đặc biệt với nam giới.
Yếu tố nội tiết : Yếu tố nội tiết cũng có ảnh hưởng lớn đến sự sinh trưởng của tóc. Khi tốc độ sinh trưởng của chân nang chậm lại thì tốc độ sinh trưởng của tóc bị hạn chế dẫn đến rụng tóc. Rối loạn bài tiết hormon sinh dục ở phụ nữ, hay gặp ở phụ nữ giai đoạn sau sinh và phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh.
Yếu tố miễn dịch của cơ thể : Một khi hệ thống miễn dịch của cơ thể bị rối loạn, sự thăng bằng của thần kinh nội tiết miễn dịch bị phá vỡ làm cho việc điều tiết mọc tóc trong trạng thái rối loạn, tế bào mao mẹ tách ra chậm hoặc ngừng hẳn.
Công nghệ trị rụng tóc (http://rungtoc.com.vn/dich-vu-tham-my/dich-vu-tri-rung-toc-tai-kangnam) bằng tế bào gốc vượt trội
Công nghệ tế bào gốc trị rụng tóc bằng cách sử dụng thiết bị điện di Mesotherapy tạo ra các kích thích từ xung điện, gây ra phản ứng vật lý vào lỗ chân lông, giúp nhanh chóng mở 650-800 lỗ chân lông siêu nhỏ trong vòng 2 giây, tạo nên dòng vận chuyển điện tử trong giây lát. Cung cấp các tế bào gốc và các dưỡng chất cho vùng điều trị. Khi các sản phẩn tế bào gốc được cấy vào da đầu chúng sẽ bù đắp những thành phần giúp nang phát triển như Mucopolysaccharide, acid hyarulonic, các GRF, đồng thời kích thích định hướng và truyền tính hiệu cho các tế bào tóc vốn đang lão hóa trở nên khỏe hơn để sản sinh ra các thành phần quan trọng làm cho tóc mọc nhanh hơn, dày hơn.
Tuy nhiên, với phương pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp tóc bị rụng ít. Còn những trường hợp bị rụng quá nhiều, hói… thì cần áp dụng đến phương pháp cấy tóc bằng tế bào gốc tự thân PRP
Do PRP là công nghệ sinh học tự nhiên, với tiểu cầu được trích từ chính máu của bệnh nhân nên không lo các vấn đề về lây nhiễm, dị ứng…
PRP hiện là công nghệ thẩm mỹ chống lão hóa da đầu, chữa rụng tóc mới nhất, hiệu quả nhất và đặc biệt là hầu như không có tác dụng phụ.
Sau điều trị bằng tế bào gốc tự thân PRP, sợi tóc to, khỏe hơn, tóc mọc nhanh hơn trước, và một số trường hợp ghi nhận tóc giảm bạc so với trước điều trị. Đây được coi là một thành công lớn trong việc áp dụng công nghệ tế bào gốc vào điều trị rụng tóc
Cách phòng ngừa rụng tóc
- Tuyệt đối không nên để mồ hôi và dầu đọng trên da đầu quá lâu. Nếu tóc dầu, bạn cần gội thường xuyên. Nếu tóc khô, bạn cần gội 2 lần một tuần. Sau khi tập thể dục, hãy gội đầu bằng dầu gội ít tạo bọt và lau khô tóc.
- Không gội đầu với nước nóng hoặc quá ấm, nhưng cũng đừng quá lạnh. Khi gội nhớ sử dụng các đầu ngón tay, không được dùng móng tay.
- Tránh mát-xa đầu quá thường xuyên và mạnh tay. Nếu không, bạn sẽ vô tình kích thích các tuyến bã nhờn ở da đầu, khiến tóc rụng nhiều hơn.
- Đừng bao giờ để mình căng thẳng, tức giận, nhất là căng thẳng vì công việc hay vì tình cảm. Sự căng thẳng làm gia tăng hoóc môn androgen trong cơ thể, dẫn đến rụng tóc.
- Bổ sung protein và chất sắt cho cơ thể. Cách này quan trọng nhất và cũng hữu hiệu khi bạn đang trong tình trạng rụng tóc. Hãy ăn nhiều: thịt bò, cá, trứng (nhất là lòng trắng), các loại quả sẫm màu như chà là, nho khô, ngũ cốc,
Tham khảo thêm:
Thuốc trị rụng tóc (http://rungtoc.com.vn/tin-tuc/thuoc-tri-rung-toc)

Thẩm Mỹ Viện Kangnam
Địa chỉ: 39 Quang Trung – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 – Mobile: 0968.999.777
Website: http://thammyvien.org (http://thammyvien.org/)