PDA

View Full Version : Mụn rộp rất dễ tái phát | trimunthit.net


Kangnam2013
16-07-2013, 12:12 PM
Mụn rộp rất dễ tái phát

Nguồn: http://trimunthit.net/mun-rop-rat-de-tai-phat.htm
Mụn rộp là căn bệnh tình dục có tính lây lan khá nhanh và cũng tương đối nguy hiểm. Đặc biệt, căn bệnh này rất hay tái phát nhất là vào thời điểm hệ miễn dịch suy yếu
>> mụn thịt (http://trimunthit.net)
>> Chữa mụn thịt (http://trimunthit.net/dieu-tri-mun-thit-bang-cong-nghe-laser-co2-fractional-4)

Mụn rộp sinh dục có biểu hiện như thế nào?
Biểu hiện của bệnh mụn rộp là những mụn nước nhỏ
Vì dễ nhầm lẫn và rất dễ lây nhiễm nên bệnh mụn rộp sinh dục thường dễ bị bỏ qua và hay tái phát. Thực chất mụn rộp sinh dục là bệnh thường lây truyền qua đường tình dục do virut gây bệnh cho cả nam và nữ.
Biểu hiện của bệnh là những mụn nước nhỏ hay những nốt nhú trên niêm mạc vùng hậu môn hay vùng cơ quan sinh dục (ở âm hộ, dương vật và bìu). Các mụn nước mọc thành chùm có thể tiến triển thành những ổ loét; thường kèm đau (cảm giác bỏng rát, nhoi nhói) và ngứa tại chỗ, càng đau hơn khi bị dính nước tiểu. Các tổn thương cũng có thể không nhìn thấy nếu như phát triển trong âm đạo, thậm chí cả trên cổ tử cung hay trong niệu đạo của nam giới.
Nếu bệnh mụn rộp không phát hiện và điều trị kịp thời rất dễ để lại các biến chứng và hậu quả khôn lường.

Nguyên nhân bệnh mụn rộp dễ tái phát

Tình trạng sức khỏe ảnh hưởng lớn đến sự tái phát của bệnh
Nguyên nhân tái phát của mụn rộp sinh dục không rõ ràng, nhưng lại có liên quan rất lớn tới tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân, qua nghiên cứu các chuyên gia tại phòng khám Thiên Tâm đã đưa ra hai nguyên nhân chính sau: nguyên nhân vật lí và nguyên nhân tâm lí.
Nguyên nhân vật lí: khu vực bị nhiễm khuẩn, mệt mỏi, kinh nguyệt, hay khu vực chịu tác dụng của r*** dưới ánh sáng gay gắt cuả mặt trời làm suy giảm hệ miễn dịch, từ đó có thể dẫn đến tái phát bệnh mụn rộp sinh dục. Ma sát hay tổn thương trên bề mặt da do một số chấn thương cũng có thể là nguyên nhân tái phát bệnh.
Nhìn chung, khi hệ miễn dịch bị suy giảm hoặc một bộ phận nào đó bị tổn thương đều có thể khiến cho bệnh tái phát.
Nguyên nhân tâm lí: phát hiện lâm sàng, thần kinh căng thẳng trong thời gian dài rất dễ dẫn đến tái phát bệnh này. Tâm trạng căng thẳng và lo lắng do mắc bệnh cũng thường ảnh hưởng đến việc điều trị căn bệnh này. Để tránh cho bệnh tái phát thì việc giảm các nguyên nhân khiến cho bệnh tái phát ở trên là rất quan trọng. Do đó, nguyên tắc điều trị bệnh mụn rộp sinh dục chính là thường xuyên điều trị để giảm khả năng phát bệnh, đồng thời sau khi điều trị vẫn nên sắp xếp thời gian để kiểm tra lại.

Biện pháp phòng ngừa

Stress lâu dài cũng khiến mụn rộp dễ tái phát
- Tránh quan hệ bừa bãi: Cần phải chú ý vệ sinh sạch sẽ thì mới có thể làm giảm bớt khả năng viêm nhiễm bệnh.
- Chú ý khi tắm: Không sử dụng bồn tắm hay ngồi trực tiếp lên những chiếc ghế tại các nhà tắm công cộng sau khi tắm xong; dùng nhà xí xổm ở những nhà vệ sinh công cộng.
- Chú ý đến vệ sinh cá nhân: Vệ sinh âm hộ, giặt đồ lót hàng ngày; không dùng chung đồ bơi, chậu tắm với người khác; rửa tay trước và sau khi đi vệ sinh.
- Ngăn ngừa sự lây nhiễm chéo: Trong gia đình có người mắc bệnh Mụn Rộp sinh dục thì quần áo, đồ lót, ga trải giường của người bệnh cần phải luộc khử trùng. Trong thời gian mắc bệnh phải kiêng quan hệ để tránh lây nhiễm bệnh cho người khác. Ngoài ra, nếu vợ hoặc chồng mắc bệnh thì cần phải đến các bệnh viện và phòng khám chuyên khoa kiểm tra và điều trị.
- Xử lý bệnh: Điều trị sớm, thai phụ nếu có tiền sử nhiễm virus chủng HSV 2 hoặc nghi ngờ bản thân mắc bệnh thì không được giấu giếm mà phải đi khám thường xuyên trong thời gian mang thai để hạn chế sự phát triển của virut HSV, lựa chọn hình thức sinh đẻ phù hợp. Nếu thai phụ mắc bệnh thì nên tích cực điều trị, tránh lây nhiễm cho con, và họ phải quyết định có nên tiếp tục mang thai.
Tham khảo thêm:
mụn thịt quanh mắt (http://trimunthit.net/cach-chua-mun-thit-quanh-mat.htm)
bấm mí hàn Quốc (http://bammimat.net/dich-vu-bam-mi-han-quoc)

Thẩm Mỹ Viện Kangnam
Địa chỉ: 39 Quang Trung – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 – Mobile: 0968.999.777
Website: http://thammyvien.org (http://thammyvien.org/)