PDA

View Full Version : Phục hồi sau phẫu thuật nâng mũi|nangmui.org


girlxinh93
14-07-2013, 07:18 PM
Nguồn : http://nangmui.org/
________
Quá trình phục hồi sau phẫu thuật nâng mũi có thể mất nhiều hoặc ít thời gian tùy thuộc vào thể trạng của từng bệnh nhân. Các yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến quá trình hồi phục là mức độ phức tạp của phẫu thuật mũi, sự tuân thủ theo các hướng dẫn của bác sĩ và các yếu tố tác động bên ngoài. Bài viết sau sẽ mô tả những gì bạn sẽ phải trải qua sau khi phẫu thuật mũi.
Sau khi ca phẫu thuật nâng mũi (http://nangmui.org/) kết thúc, khi các chất gây tê đã mất hiệu lực, bạn sẽ cảm thấy đau đớn, mệt mỏi hoặc buồn nôn. Nếu cảm thấy quá mức chịu đựng của cơ thể, bạn có thể yêu cầu bác sĩ kê thuốc giảm đau hoặc dùng các loại thuốc kháng sinh.
Trong vài ngày đầu tiên bạn sẽ thấy ngột ngạt và khó thở do các thiết bị được đặt bên trong mũi giúp làm giảm các vết thâm tím hoặc vết sưng. Điều này sẽ nhanh chóng qua đi trong vòng 1 tuần khi bác sĩ tháo các nẹp mũi và các thiết bị khác (nếu có) được đặt trong mũi. Chỉ khâu vết mổ cũng sẽ tự tiêu hoặc các bác sĩ sẽ tiến hành cắt chỉ trong vòng 1 tuần sau khi phẫu thuật. Và sau đó bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.
Tác dụng phụ mà hầu hết những người trải qua phẫu thuật nâng mũi phải trải qua là hiện tượng thâm tím và sưng. Những vết thâm tím có thể ở mũi, lan rộng đến vùng mắt. Đừng quá sợ hãi khi bạn nhìn vào mình trong gương vào những ngày đầu sau khi phẫu thuật mũi bởi bạn sẽ phải đợi khoảng 10 ngày cho đến khi bầm tím biến mất hoàn toàn, còn nếu bạn là người nghiện thuốc lá, những vết bầm tím sẽ lưu lại trên khuôn mặt bạn trong khoảng 3 tuần. Các tác dụng phụ khác có thể bạn gặp phải là bị tê các cơ, da bong tróc hoặc bị chảy máu.
Hầu hết các bệnh nhân sau khi tiến hành phẫu thuật có thể nghỉ ngơi tại nhà, nhưng bạn sẽ cần một người đón bạn về và chăm sóc bạn trong khoảng 2 -3 ngày đầu tiên trước khi bạn có thể tự làm các hoạt động hàng ngày như bình thường.
Theo ý kiến từ nhiều bệnh nhân, họ thấy hiện tượng sưng là khó chịu và lâu phục hồi nhất. Trong thực tế có những người con bị sưng trong vòng 6 tháng. Hãy tham khảo những lời khuyên sau để đối phó với hiện tượng này.
Uống thật nhiều nước, nhất là trong những ngày đầu sau khi phẫu thuật.
Có chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng để cơ thể có đủ năng lượng
Nghỉ ngơi nhiều, tránh quay trở lại các hoạt động hàng ngày quá nhanh
Sử dụng băng hoặc phương pháp nén lạnh trong trường hợp sưng to hoặc do chỉ thị của bác sĩ
Nếu phải dùng bất kỳ loại thuốc nào, bạn phải thông qua ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
Tránh những tổn thương, va chạm đến mũi
Tư thế ngủ cao đầu
Ngoài những lời khuyên trên, trong những tuần đầu tiên bạn không nên sử dụng mỹ phẩm, đối với những người đeo kính, bạn không nên đeo trong vòng 6 tuần. Để khắc phục bạn có thể sử dụng kính áp tròng.
Thời gian phải theo dõi chặt chẽ sau khi phẫu thuật nâng mũi kéo dài trong khoảng 2 - 3 tuần. Hầu hết các bệnh nhân có thể trở lại làm việc sau khoảng 1 tuần. Trong vòng ít nhất là 1 - 2 tháng, bạn nên tránh tập thể dục hoặc những hoạt động có thể tác động đến mũi. Và nên nhớ rằng sau khi phẫu thuật, mũi của bạn sẽ yếu hơn ngay cả khi nó đã được chữa lành hoàn toàn.
Để quá trình phục hồi sau phẫu thuật mũi diễn ra nhanh chóng và an toàn hơn, ngay từ khâu chọn cơ sở làm đẹp và bác sĩ phẫu thuật, bạn nên chọn những nơi có uy tín và những người có kinh nghiệm. Tại Việt Nam, một trong những thẩm mỹ viện hàng đầu về nâng mũi bằng công nghệ Hàn Quốc phải kể đến thẩm mỹ viện Kangnam. Đây là cơ sở làm đẹp uy tín của nhiều chị em, với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, bạn sẽ hài lòng với bất cứ dịch vụ nào được tiến hành tại đây.
Cùng tìm hiểu thêm cách tri nam da (http://trinamda.net/) cùng các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu
Thẩm Mỹ Viện Kangnam
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777