PDA

View Full Version : Các cách trị mụn bọc và vết thâm hiệu quả


rose0206 | samt0206
14-07-2013, 03:48 AM
nguồn: http://trimuntrungca.vn/tri-mun-trung-ca/cac-cach-tri-mun-boc-va-vet-tham-hieu-qua.html

Mụn bọc gây cho chúng ta rất nhiều phiền phức, nó không chỉ làm cho chúng ta e dè khi giao tế mà nó còn làm cho khuôn mặt kém thẩm mỹ hơn. Vậy có cách gì để chữa trị hoặc hạn chế mụn bọc? Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn có thể thực hành đơn giản ngay tại nhà.

1. Trị mụn bọc (http://trimuntrungca.vn/dich-vu-tri-mun-boc)bằng lô hội (nha đam)

Lô hội có tác dụng làm mờ vết sẹo rất nhanh
Lô hội có khả năng xoá sổ mụn bọc hiệu quả và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng lô hội bôi ngay vào nốt mụn khi phát hiện ra nó, để ức chế quá trình phát triển.
trước hết, lấy lá lô hội tươi, rửa sạch, loại bỏ mép lá có răng cưa rồi ép lấy nước, sau đó lọc kỹ qua hai lớp vải bông mịn ta sẽ được một dung dịch dưỡng da nguyên chất khá tốt. Khi dùng, nhỏ 2 – 3 giọt dịch lô hội vào lòng bàn tay, nhỏ thêm 4 – 5 giọt nước sạch, rồi hòa đều và thoa trực tiếp lên da mặt. Đây là cách trị mụn (http://trimuntrungca.vn/)bọc khá đơn giản.

2. Trị mụn (http://trimuntrungca.vn/)bọc bằng cà chua
Cà chua rất tốt trong việc trị mụn bọc và vết thâm
Để trị mụn bọc hiệu quả. Bạn hãy cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.

3. Trị mụn bọc bằng kem đánh răng
Kem đánh răng là chất tẩy mụn khá tốt
Bôi ít kem đánh răng lên mụn bọc trước khi đi ngủ, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức dậy. Đây là cách chữa mụn bọc hiệu quả từ những nguyên liệu có sẵn trong mỗi gia đình. Bạn không nên thoa kem đánh răng tràn lan trên da mặt vì sẽ rất dễ làm khô da.

4.Trị mụn bọc bằng chanh
Chất axit có trong chanh là cách trị mụn bọc khá hiệu quả
Nước chanh tươi ép đặc biệt có tác dụng với những vết sẹo thâm do khả năng có thể làm trắng của nó. Vắt chanh lấy nước, sau đó dùng tăm bông nhẹ nhõm thoa dung dịch nước cốt chanh lên vết mụn. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy các nốt mụn xẹp xuống. Vitamin C trong chanh có tác như một chất làm khô da, khiến nốt mụn mau chóng biến mất. Công thức kết hợp nước chanh ép với những vật liệu khác như dưa leo/ dưa chuột hay mật ong có giúp bạn trị mụn bọc hiệu quả.

5. Trị mụn bọc bằng chuối
Chuối không chỉ giúp bạn có thể bổ sung nguồn dưỡng chất cần thiết mà nó còn giúp làm mờ những vết sẹo do mụn bọc gây nên
Lấy phần bên trong của vỏ chuối, cắt thành từng miếng mỏng hoặc bóp nhão đắp lên vùng da có mụn, để trong 10-15 phút, tuần làm 2 -3 lần. Đây là một cách trị mụn bọc hiệu quả và làm da mềm mại hơn.