PDA

View Full Version : Điều trị ngứa viền mi mắt | bammimat.net


Kangnam2013
13-07-2013, 10:47 AM
Điều trị ngứa viền mi mắt

Nguồn: http://bammimat.net/tin-tuc/dieu-tri-ngua-vien-mi-mat
Mi mắt là nơi bạn thường hay bỏ qua khi vệ sinh mắt hoặc làm sạch không ký không đúng cách. Vì thế, mi mắt thường hay có dấu hiệu bị ngứa, đóng vảy. Bạn nên lưu ý để kịp thời khắc phục, tránh dẫn đến viêm bờ mi nặng. Vậy điều trị ngứa viền mi mắt như thế nào hiệu quả?
>> Điều trị nám da (http://trinamda.net/)
>> Rụng tóc (http://rungtoc.com.vn/)

Nguyên nhân ngứa viền mi mắt
Viền mi mắt bị ngứa có thể do vấn dề vệ sinh không đảm bảo. Khi rửa mắt bạn thực hiện không đúng, hoặc rửa mà bỏ qua không làm sạch viền mi trong khi gốc mi là nơi dễ bám bẩn nhất. Nếu không được làm sạch thường xuyên sẽ bám ngày này qua ngày khác. Đây chính là nơi vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng dễ tập trung và sinh sôi, gây ra ngứa, có thể dẫn tới viêm.

Cơ thể bạn đang thiếu một số loại vitamin cũng có thể biểu hiện qua việc ngứa mi mắt. Một số bệnh như thiếu máu ở một số người có thể thấy ngứa ngáy ở phần mi mắt.

Ngoài ra, căng thẳng kéo dài gây mỏi mắt, ngứa mi, nhìn nhiều máy tính khiến mắt khô cũng bị ngứa viền mi.

Điều trị ngứa viền mi mắt
Phương pháp điều trị dựa trên nguyên nhân dẫn đến ngứa viền mi.
- Chà mí mắt: Dùng miếng gạc sạch hoặc que bông thấm nước nóng chà nhẹ lên mi khảong 15 giây mỗi mí. Đặc biệt làm sạch kỹ phần gốc mi để lấy đi chát bẩn cũ.

- Đắp gạc nóng lên mắt: Nhúng gạc sạch vào nước nóng, đắp lên mắt, nhớ phải nhắm mắt để bảo vệ vùng mắt bên trong. Giữ trong khoảng 1 phút, thực hiện 2-3 lần/ngày. Gạc nóng có tác dụng làm mềm và tróc nưhngx gàu vảy, cặn bã bám quanh lông mi, làm loãng những chất tiết có dầu ở tuyến nhờn, giúp tránhh viêm nhiễm nặng hơn.

- Tra thuốc mỡ kháng sinh: Trước khi ngủ, dùng thuốc mỡ kháng sinh tra vào vùng mí mắt. Thuốc dùng phải có chỉ định của bác sỹ nhãn khoa để đảm bảo an toàn cho mắt.

- Giải pháp chữa khô mắt: Nên chú ý giảm khô mắt bằng các loại nước nhân tạo có thành phần tự nhiên nhằm giảm khô mắt.

- Giữ vệ sinh mắt và viền mi: Trong khi vệ sinh mắt, bạn có thể dùng khắn mềm hoặc tắm bông nhúng nước muối nhẹ nhàng lau quanh viền mi, làm sạch lại bằng nước, sau đó dùng bông mềm lấy đi những cặn bẩn còn sót lại.

Bạn nên bổ sung thêm hoa quả và chất xơ từ các loại rau xanh để mắt không bị khô và mỏi.
Tham khảo thêm:
Cắt mắt 2 mí (http://bammimat.net/cat-mi-mat/cat-mat-2-mi)
Chữa mụn thịt (http://trimunthit.net/dieu-tri-mun-thit-bang-cong-nghe-laser-co2-fractional-4)

Thẩm Mỹ Viện Kangnam
Địa chỉ: 39 Quang Trung – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 – Mobile: 0968.999.777
Website: http://thammyvien.org (http://thammyvien.org/)