PDA

View Full Version : 7 thực phẩm thay bạn gìn giữ tuổi thanh xuân


boylong001
13-07-2013, 08:46 AM
7 thực phẩm thay bạn gìn giữ tuổi thanh xuân



(nguồn: http://phunutoday.org/lam-dep/7-thuc-pham-thay-ban-gin-giu-tuoi-thanh-xuan.html )
Làm đẹp da ( http://phunutoday.org/lam-dep/lam-dep-da )

Một số thực phẩm không chỉ có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn ngăn ngừa lão hóa, giúp bạn lưu giữ vẻ đẹp tuổi thanh xuân.
1. bơ
Trái bơ được sử dụng vào việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe nhờ giàu vitamin A, E, D cùng với các khoáng chất kali, phốtpho, lưu huỳnh và clo, trong đó:
- Vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự ôxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi trẻ và săn chắc.
- Vitamin A có tác dụng lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất chất collagen.
- Vitamin D giúp duy trì hàm lượng canxi trong máu nhờ đó xương và răng chắc khỏe.
- Kali và phốtpho có tác dụng làm đẹp da, tóc và giúp phát triễn cơ thể.
- Dầu trái bơ có rất nhiều giá trị trong việc tái tạo và giữ ẩm cho làn da. Dầu bơ bảo vệ làn da không bị khô và tăng khả năng đàn hồi của da.
2. nghệ
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các thành phần chứa trong nghệ có các chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình phát triển và hình thành của các nếp nhăn, bảo vệ các tế bào da và ngăn ngừa ung thư.
Bạn có thể xay nhuyễn nghệ, trộn với mật ong ăn hàng ngày hoặc trộn lẫn với dầu oliu và rau xanh làm thành salad.
3. nước ép trái cây
Nước ép trái cây hoặc rau xanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng từ thực vật, các enzyme, vitamin…giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và chống oxy hóa. Vì vậy, bạn có thể sử dụng các loại rau quả tươi như dưa leo, kiwi, táo, cam, cà chua, cà rốt…làm nước ép và uống hàng ngày, giúp làn da căng mịn và tràn đầy sức sống.
4. cá hồi
Cá hồi là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho làn da của bạn. Hàm lượng chất béo omega 3 có trong cá hồi có thể giúp bạn chống lão hóa cho làn da, duy trì một làn da khỏe mạnh. Theo một nghiên cứu gần đây còn cho biết, ăn cá hồi 5 ngày 1 lần có thể ngăn ngừa các vết nám và phòng chống ung thư.
Cô dâu ( http://phunutoday.org/co-dau )
5. rong biển
Trong thành phần của rong biển có chứa nhiều chất xơ giúp điểu chỉnh nội tiết tố và tăng cường giải độc gan. Hơn nữa, lượng i ốt cao có trong rong biển cũng rất tốt cho người bị suy tuyến giáp, giảm lượng đường trong máu, mỡ máu và cholesterol, có hiệu quả trong việc ngăn ngừa xơ cứng động mạch, táo bón, ung thư và chống lão hóa. Vì thế, người Nhật Bản từ lâu đã coi rong biển như một thực phẩm “trường thọ”.

6. trà xanh
Trà xanh là một loại thức uống rất phổ biến và gần gũi với mọi người. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất diệp lục có trong trà xanh có tác dụng tích cực đến sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, hạ thấp nguy cơ tử vong vì tim mạch…Không những thế, trà xanh còn có tác dụng chống lão hóa hiệu quả dành cho phái đẹp.
Uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp làn da bạn trở nên sáng hơn, loại bỏ được các độc tố trên da, mang lại cho bạn một làn da căng mịn và tràn đầy sức sống.
7. đậu phụ, sữa đậu nành
Trong đậu phụ có chứa hàm lượng lssoflavones, giúp giảm bớt không gian hoạt động của estrogen, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Vì vậy, hãy bổ sung ngay đậu phụ hoặc sữa đậu nành vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình để giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.
.
Xem thêm: Thời trang công sở ( http://phunutoday.org/thoi-trang/thoi-trang-cong-so )

ductinup1
13-07-2013, 09:54 AM
Hay đấy, up lên cho mọi người xem