PDA

View Full Version : Phương pháp giảm béo hiệu quả


ĐăngPRO93
18-05-2013, 01:44 AM
(Nguồn : http://cachgiambeo.vn/phuong-phap-giam-beo-hieu-qua-2.html )

Thực hiện một kế hoạch giảm béo hiệu quả không phải là khó khăn nhất! Điều quan trọng là béo trở lại!

Dưới đây là một số Phương pháp giảm béo hiệu quả (http://cachgiambeo.vn/phuong-phap-giam-beo-hieu-qua-2.html)
và duy trì thành quả của bạn.

1. Có một mục tiêu hợp lý

Đừng cố gắng giảm quá nhiều cân một lúc, bạn có nguy cơ tăng lại nhanh chóng một khi ngừng chế độ ăn kiêng. Không giảm nhiều hơn 2 kg một đợt, cần thời gian để ổn định cân nặng mới trước khi tiến hành đợt tiếp theo. Đây là cách tốt nhất để không béo trở lại. Nếu bạn muốn giảm hơn 5 kg, hãy hỏi ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

2. Kiên trì

Đừng bao giờ nóng vội muốn giảm cân quá nhanh. Vì giảm cân càng nhanh đồng nghĩa với càng dễ dàng và nhanh chóng tăng cân trở lại! Đặt cho mình một mục tiêu hợp lý là giảm tối đa 1kg mỗi tuần!

3. Đừng chết vì đói!

Không cần phải ăn qua loa hay bỏ bữa. Vì hạn chế quá nhiều calo lại thường là nguyên nhân của sự thất bại. Vì sao? Sự bỏ đói cơ thể trước tiên sẽ làm bạn rất ‘phẫn uất, đè nén’ và có thể phá vỡ rất nhanh chóng một chế độ ăn kiêng. Mặt khác, khi điều này xảy ra, cơ thể bạn sẽ ngầm hiểu là cần phải dự trữ mỡ nhiều hơn để đối mặt với nạn đói tiếp theo! Do đó bạn sẽ mập lại rất nhanh khi ăn lại như bình thường!
4. Lựa chọn khôn ngoan các “đồng minh”

Ăn gì để giảm béo nhanh nhất (http://cachgiambeo.vn/an-gi-de-giam-beo-nhanh-nhat.html)

Sự giúp đỡ của các ‘đồng minh’ cần thiết có thể hỗ trợ bạn thực hiện chế độ giảm cân thuận lợi hơn. Chẳng hạn bổ sung nước để giúp bạn loại bỏ độc tố cản trở quá trình đốt cháy mỡ.
Bổ sung vitamin có thể giúp ngăn ngừa thiếu hụt các Coenzyme do đó giúp bài tiết chất độc, tiêu mỡ hiệu quả hơn và tốt cho sức khỏe chung của bạn.

5. Vận động!

Tập thể dục là điều kiện tối cần thiết để giảm cân mà không tăng trở lại. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người năng vận động, ngoài việc thực hiện chế độ ăn kiêng sẽ giảm cân nhanh và bền hơn. Lý tưởng hơn cả là duy trì thói quen tập thể dục ngay cả khi đã ngừng chế độ ăn kiêng!

6. Ăn nhiều trái cây và rau quả!
Tăng cường những thực phẩm có hàm lượng calo thấp, có thể ‘lấp đầy’ dạ dày của bạn mà không cung cấp quá nhiều năng lượng. Tuyệt vời nhất chính là các loại trái cây và rau quả.

Ngoài ra, chúng cũng tốt cho sức khỏe của bạn!

7. Linh hoạt trong chế độ ăn uống

Không cần thiết phải loại bỏ hoàn toàn các chất béo hoặc đường hay bất cứ một nhóm thực phẩm nào trong các bữa ăn, chỉ là hạn chế những thực phẩm giàu calo có thể gây tăng cân và nguy cơ bệnh chuyển hóa. Mục đích là để đảm bảo chắc chắn là bạn vẫn có thể tiếp tục sụt cân khi trở lại chế độ ăn uống bình thường cũng như giúp duy trì động lực giảm cân. Chế độ ăn kiêng hợp lý nên được thiết kế trên nguyên tắc là cân bằng năng lượng vào – ra với thành phần thức ăn phong phú và đầy đủ chất dinh dưỡng. Điều này sẽ giúp giảm cân lâu dài và thành tựu sức khỏe tốt.

8. Đoàn kết là sức mạnh!

Hơi khó khăn khi đơn thương độc mã thực hiện chế độ ăn kiêng đấy! Đặc biệt là khi trong nhà bạn, mọi người đều chào đón chất béo và đường! Mà chắc chắn là không thể áp đặt chế độ ăn kiêng của bạn cho cả nhà. Nên hãy tìm đến những người bạn có chung mục đích giảm cân để cùng ‘thi đua’, đến phòng tập gym, viết nhật ký giảm cân để chia sẻ trên blog, facebook… Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể nhập hội với các bữa ăn gia đình theo quy tắc lựa chọn một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng.

9. Học lại cách ăn uống

Một chế độ ăn kiêng không chỉ là sự lựa chọn thực phẩm. Một mặt quan trọng khác là ăn như thế nào cũng cần phải được xem xét. Ăn chậm, nhai kỹ để thưởng thức từng ‘ngụm’ thứ ăn…

Dành thời gian để cơ thể nhận thức được khi nào nhu cầu ăn uống đã được thỏa mãn vừa đủ. Cần biết là tín hiệu no chỉ được chuyển đến não 20 phút sau khi bắt đầu ăn. Mặt khác,
ăn quá no sẽ làm tăng áp lực cho bộ máy tiêu hóa và bài tiết để thanh toán và giải quyết toàn bộ nguyên liệu nạp vào. Điều này làm các cơ quan nội tạng nhanh chóng suy yếu và lão hóa.