PDA

View Full Version : Trị tàn nhang bằng lá cây ké được không l trita


sieuxadieu304
03-05-2013, 04:29 PM
Xem thêm tại đây : tri tan nhang (http://tritannhang.vn/)
________________________________________________

Trị tàn nhang bằng lá cây ké được không?

Câu hỏi: Chào chuyên mục tư vấn, em bị tàn nhang khoảng hơn 1 năm này từ sau khi sinh em bé. Hiện em chưa dùng một loại thuốc loại thuốc hay kem nào để bôi da. Em nghe nói nếu dể lâu sẽ dẫn đến tình trạng vết tàn nhang lan rộng ra nên em rất lo lắng . Chị hàng xóm có mách chữa tàn nhang bằng cây ké đầu ngựa. Quê em có loại cây này tuy nhiên em lo lắng có nên điều trị không? có ảnh hưởng đến tuyến sữa không? vì em vẫn cho cháu bú. Bác sĩ tư vấn giúp em phương pháp nào trị tàn nhang tốt nhất em xin cám ơn.



Trả lời:



Chào bạn!



Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn của tritannhang.vn, chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:



Cây ké đầu ngựa có thân trụ cứng, có khía, màu lục, đôi khi có chấm tím, lông cứng. Lá mọc so le, hình tim – tam giác, mép khía răng không đều; hai mặt lá có lông cứng. Cụm hoa ở đầu cành hoặc kẽ lá, màu lục nhạt. Quả bế kép hình trứng, có vỏ rất cứng và dai, có hai ngăn, mỗi ngăn là một quả hình thoi. Cây mọc hoang khắp nơi trong cả nước. Bộ phận dùng làm thuốc quả, thân và lá. Khi dùng quả làm thuốc nên thu hái lúc còn xanh chưa ngả vàng. Có thể dùng tươi, phơi hay sấy khô làm thuốc



Theo nghiên cứu hiện đại, ké đầu ngựa có hàm lượng iốt cao từ 200 – 300 microgam iốt trong 100g lá hoặc thân cây. Lá có vitamin C (47mg/100g)…Theo Đông y, ké đầu ngựa vị ngọt nhạt, tính ôn có tác dụng tiêu độc, sát trùng, tán phong, trừ thấp. Dùng chữa các bệnh ngoài da: tàn nhang, mụn nhọn, chốc lở… Ngoài ra, ké đầu ngựa còn có tác dụng chữa một số bệnh khác như: viêm khớp sưng đau, bướu cổ đơn thuần



Khi dùng vị thuốc có ké đầu ngựa, không nên ăn thịt lợn, thịt ngựa vì với người mẫn cảm có thể bị nổi quầng trên da. Phụ nữ mang thai, nuôi con bú không được dùng bài thuốc có ké đầu ngựa. Như vậy trường hợp của bạn không nên dùng phương dùng cây ké để điều trị tàn nhang. Thời gian này bạn có thể bôi một số loại kem để điều trị tàn nhang. Và điều trị bằng công nghệ laser, đây là công nghệ điều trị tàn nhang tiên tiến mang lại kết quả điều trị cao hơn. Bạn không mất nhiều thời gian, liệu trình điều trị khoảng 1 -2 lần là hết tàn nhang, kết quả điều trị được lâu dài.



Bạn nên đến các cơ sở úy tín để đươc tư vấn cụ thể hơn về phương pháp trên
__________________________________________________ _________
Từ khóa liên quan : tan nhang (http://tritannhang.vn/) , trị tàn nhang (http://tritannhang.vn/) , tàn nhang (http://tritannhang.vn/)