PDA

View Full Version : Tình trạng béo phì làm giảm tuổi thọ của người dân Mỹ


sieuxadieu304
02-05-2013, 03:46 PM
Xem thêm tại : giảm béo bụng (http://giambeobung.vn/)
__________________________________________________ ____


Tình trạng béo phì làm giảm tuổi thọ của người dân Mỹ


Béo phì là tình trạng phổ biến ở người dân nước Mỹ . Theo thống kê của các nhà nghiên cứu, tình trạng béo phì làm giảm tuổi thọ của người dân Mỹ

>>Giảm béo bụng ở đâu tốt nhất?

Người dân Mỹ tham gia nhiều hoạt động ăn uống
Tình trạng béo phì làm giảm tuổi thọ của người dân Mỹ

Người dân Mỹ ngày càng lười vận động

Trong một nghiên cứu được công bố ngày 15/9 trên Tạp chí Y tế dự phòng của Mỹ, các nhà nghiên cứu thuộc một Trung tâm nghiên cứu tại Louisiana đã phân tích dữ liệu thu thập trong khoảng thời gian 2003-2008 của gần 80.000 người trên toàn nước Mỹ.

Những người này được hỏi về những hoạt động đã làm trong vòng 24 giờ gần nhất.

Kết quả thu được cho thấy, chỉ có 5,07% số người Mỹ trả lời họ có tham gia một hoạt động mạnh ví dụ như chạy, trong khi 95% số người nói rằng họ có tham gia các hoạt động liên quan đến ăn uống.

Các hoạt động phổ biến tiếp theo là xem tivi hoặc phim ảnh, với 80% số người được hỏi nói “có”.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những hoạt động “nhẹ nhàng” mà người Mỹ làm nhiều nhất là chuẩn bị đồ ăn thức uống (25,7% số người), theo sau đó là chăm sóc cây cỏ hoặc vườn tược.

Catrine Tudor-Locke, đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết tìm hiểu về hoạt động thường làm có thể giúp đề ra chiến lược can thiệp để cân bằng giữa năng lượng mà con người hấp thu và tiêu hao.

Một nghiên cứu khác cũng được công bố trên Tạp chí Y tế dự phòng của Mỹ hồi tháng trước cho thấy tuổi thọ của con người và số năm sống khỏe mạnh đang giảm đi nhanh chóng do tỷ lệ béo phì ở người lớn đang tăng ở mức chóng mặt.

Nghiên cứ này chỉ ta rằng trong vòng 16 năm, tỷ lệ béo phì ở Mỹ đã tăng từ 14% năm 1993 lên 27% năm 2008, tức là tăng gần gấp đôi.

Nghiên cứu cũng cho thấy mối liên quan giữa việc thay đổi lối sống, chẳng hạn như lười tập thể dục và “ham ăn,” với sự gia tăng của tình trạng béo phì tại Mỹ.

Béo phì không còn quá xa lạ với người dân Mỹ
Tình trạng béo phì làm giảm tuổi thọ của người dân Mỹ

Tỉ lệ người dân béo phì ở Mỹ ngày càng tăng cao

Ở Mỹ, hiện tượng béo phì tương đối phổ biến. Giới chuyên gia ước tính khoảng 2/3 người lớn và 1/5 trẻ em Mỹ bị béo phì, dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng về mặt sức khỏe như làm tăng nguy cơ mắc những căn bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch hay ung thư.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới béo phì là do chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý như ngủ không đúng giờ giấc và ăn quá nhiều đồ ngọt. Vì vậy, giới chuyên gia khuyến cáo Chính phủ Mỹ nên đánh thuế các thực phẩm nhiều chất ngọt và không nên để tivi trong các phòng ngủ của trẻ em.

Ngày 28/7, phát biểu tại hội nghị đầu tiên về béo phì, Bộ trưởng Y tế Mỹ Kathleen Sebelius thông báo chi phí phòng chống béo phì ở nước này hàng năm lên tới 147 triệu USD, gần gấp đôi so với chi phí chữa bệnh ung thư.

Bà Sebelius cam kết cuộc chiến chống béo phì sẽ là một trong những trọng tâm của kế hoạch cải tổ ngành y tế của Tổng thống Mỹ Barack Obama.
__________________________________________________ _____
từ khóa liên quan : bài tập thể dục giảm mỡ bụng (http://giambeobung.vn/bai-tap-giam-beo/cac-bai-tap-giam-mo-bung-hieu-qua-nhat) , cách giảm béo bụng (http://giambeobung.vn/cach-giam-beo) , cach giam beo (http://giambeobung.vn/cach-giam-beo)