PDA

View Full Version : công dụng CỦA HÀ THỦ Ô NGÂM RƯỢU LÀ GÌ? CÁCH chế tao CHỮA TÓC BẠC SỚM.


cotuamoo816
27-06-2022, 10:00 AM
Hà thủ ô là 1 trong những cây thuốc cây cỏ thiên nhiên quý hiếm cho tình hình sức khỏe, với tác dụng bổ trợ điều trị nhiều bệnh như bệnh ung thư, tiểu đường, tóc bị rụng, vô sinh, bệnh về sinh lý,... Cùng An Quốc Thái đào bới về loại cây thuốc thành phần tự nhiên thần kỳ này nhé.

Hà thủ ô là cây gì?

Hà thủ ô tên khoa học là polygonum multiflorum, bắt đầu xuất xứ từ Trung Quốc. Cây thuộc dạng thân leo, phần thân có màu hơi tim tím. Phần rễ của cây luồng lác bên dưới đất, hoặc leo lên bám vào những cây to to hơn khác.

https://kochi.vn/wp-content/uploads/2020/12/ha-thu-o-ngam-ruou-1.jpg

Lá hình trái tim, blue color hơi thuông dài. Hoa hà thủ ô thường mọc thành trùm, ở chỗ nách lá hoặc bên dưới tán lá, màu trắng, phần nhụy hoa hơi vàng. Hoa có mùi thơm đặc trưng, nên thường lôi cuốn côn trùng đến thụ phấn cho cây.

hà thủ ô

Sự tích cây hà thủ ô

Chuyện xưa kể lại, vào thời nhà Đường có một người tên Hà Điền Nhi, người này khét tiếng bởi từ bé xíu đến lớn đều phải có thân hình nhỏ xíu gò, sa sút, đã vậy khi tới gần 60 tuổi, vẫn không có lấy một đứa con.

https://kochi.vn/wp-content/uploads/2020/12/3-ha-thu-o-do-che-do-den-vo-gao-2-1.jpg

Vì buồn phiền, Hạ Nhi uống rượu, rồi say khuat nằm gục bên trên bìa rừng. Trong cơ mơ, ông thấy một bụi cây dạng leo, cứ quấn lấy nhau, từng cặp quấn lấy nhau, rồi buông, quấn lại, trông như đôi nam nữ tình tứ. Thấy lạ, sáng hôm sau khi tỉnh dậy, ông nhớ lại rồi lấy cây đó về nấu nước uống.

sử dụng đc 1 thời gian, tóc ông từ trắng chuyển sang black color, sức lực từ đâu tràng về. bất ngờ hơn là từ các năm đó, ông liên tù tì có tới 5, 6 người con. Hưởng thọ hơn 100 tuổi.

Tuy là kẻ đưa ra cây, nhưng ông không nói cho ai biết về cây thuốc thần này. Chỉ đến lúc cháu nội ông là Hà Thủ Ô, một lương y sau này, mới đem thuốc này cho bọn họ hàng sử dụng. Vì quá bất ngờ với công dụng của cây thần, nên người ta lấy tên ông đặt cho cây.

https://kochi.vn/wp-content/uploads/2020/12/lieu-luong-uong-ruou-ha-thu-o-1.jpg

Cách chế biến hà thủ ô
đó là một cây cỏ thiên nhiên quý giá, nên được trồng nhiều tương tự như là một trong những thảo dược đặc hữu của vùng nam China, một vài nơi thuộc Bắc Mỹ cũng đều có trồng. Cây thường mọc ở những bụi cây lớn khác, trong rừng, hay sườn đồi núi,...

Mỗi cơ quan của cây sẽ đc dùng với mục đích và công dụng khác nhau. Với phần lá, rễ cây. sau khoản thời gian thu hoạch sẽ đem đi phơi khô, bảo vệ làm thuốc, phần này dùng để thuốc chống lão hóa, điều trị,... Phần thân cây nấu nước uống thì giúp tăng sinh lực, trị mất ngủ,...

bộ phận dược chất trong hà thủ ô

Hà thủ ô đựng nhiều dưỡng chất tuyệt vời. Như anthraglycosid, emodin, physcion, rhein, chrysophanol,... Tinh bột, lipid, chất vô cơ, lecitin, tanin chất chống oxy hóa,...

công dụng hà thủ ô

Củ hà thủ ô chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, đồng thời cùng lúc là lượng chất giúp ổn định thể chất, chính vì vậy có tương đối nhiều công dụng rất ấn tượng và bổ ích. đặc biệt là tác dụng làm đen tóc, chữa tóc bạc sớm, chống lão hóa, giúp tăng tuổi thọ,...

Vậy chi tiết hà thủ ô có chức năng gì? Mời bạn đọc cùng khám phá ngay dưới đây.

tác dụng của hà thủ ô chống lão hóa, làm đen tóc

Người xưa có câu: "Muốn cho xanh tóc đỏ da, rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô" để nói đến công dụng này. Theo y học xưa, thì màu sắc của tóc có tương quan tới thận, tới máu của cơ thể. Nếu máu không đảm bảo, máu xấu, hay thận hư, yếu không thể lọc đc thì rất đơn giản mang đến triệu chứng tóc bạc sớm, rễ tóc bị rụng hơn.

ngoài việc giúp bức tốc mọi chức năng của thận, bồi bổ thận, hỗ trợ việc lọc thận tốt hơn, thì nó còn hỗ trợ bổ máu, lọc sạch máu trong cơ thể, giúp quá trình giao vận máu được trơn tru & thuận tiện hơn.

hà thủ ô đỏ

Củ hà thủ ô có khả năng chữa bạc tóc sớm

tác dụng của hà thủ ô giúp chữa hiến muộn, vô sinh
Tài liệu xưa có lưu lại rằng, vào thời Đường có ông quan không tồn tại lấy một mụn con. sau đây được Hà Thủ Ô tiến cho cây thuốc quý, liền sinh một lúc 1 lũ con.

mệnh danh là ông quan nhiều con nhất vùng. điều đó được minh chứng là do trong phần tử của cây chứa các dưỡng chất tăng thời gian làm việc sinh tinh, tạo hoocmon nam, bức tốc các chức năng của cơ quan sinh sản.

tác dụng của hà thủ ô giúp tăng tuổi thọ

Suy thận, hỏng thận, giảm các chức năng của thận cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây chết sớm, hạ tuổi thọ của con người. Nó giúp cơ thể ổn định, cũng tương tự tăng tốc mọi chức năng của thận, từ đó giúp kéo dài trong suốt thời gian tuổi thọ.

Trong khi, việc đảm bảo an toàn máu luôn luôn được truyền một cách nổi bật, luôn luôn được lưu thông trong cơ thể cũng giúp ngăn cản những bệnh như đột quỵ, suy tim ở tuổi già.

Củ hà thủ ô có chức năng giúp kháng viêm
Trong phần tử của hà thủ ô chứa lượng chất như emodin, tanin, đó là lượng chất giúp ngăn ngừa những triệu chứng viêm xoang lây nhiễm. đa số chúng ta thường coi thường công dụng này, & chỉ nghĩ viêm ở đây giống hệt như tình trạng nhiễm trùng bên trên da, tạo mủ,...

Nhưng thật sự, cây thuốc thần này có thể chữa được những chứng trạng viêm ở cơ quan trong thể chất như đại tràng khó chữa, viêm da, viêm gan,...

Hà thủ ô có chức năng giúp đảm bảo gan, thải độc gan

Hà thủ ô chứa bộ phận là anthrpuinone, polysacrit, tanin,... như đã nói ở bên trên, kinh nghiệm giảm viêm của cây giúp ngăn ngừa triệu chứng oxy hóa mang đến hỏng gan. Cây thuốc giúp mát gan, thanh nhiệt, tăng tốc kinh nghiệm thải độc gan, ngăn tình trạng thải độc gan bừa bãi qua da khiến mọc mụn, vàng da...

Hà thủ ô có khả năng giúp tăng cường bộ miễn dịch

Hà thủ ô bức tốc chức năng hệ miễn dịch, đồng thời cùng lúc phát triển mọi chức năng này được ổn định, tăng cường, góp phần bảo vệ thể chất, chống các bệnh từ những con vi sinh vật, virut, nâng cao hoạt động vui chơi của các tế bào miễn dịch,...

tác dụng của hà thủ ô bổ trợ điều trị bệnh tiểu đường
Tiểu đường là căn bệnh nghiêm trọng, nó gây nhiều những tác dụng phụ gây nghiêm trọng chữa bệnh nhân. Trong thủ ô đựng nhiều tetrahydroxy, đấy là chất giúp giảm lượng đường trong máu, đồng thời tăng tốc sự ổn định máu trong thể chất. Giúp suy giảm nhất thậm chí lượng đường huyết tăng.

tác dụng của hà thủ ô giúp bức tốc tình hình sức khỏe tim mạch
Hà thủ ô tăng tốc các chức năng của tim mạch, TSF trong cây ngăn ngừa triệu chứng xơ vữa động mạch chủ, giảm viêm, ổn định cấu tạo động mạch máu. Chống không ổn định máu cũng như chống đông máu bầm. Giúp máu được luân chuyển 1 cách giỏi hơn.

triệu chứng máu tụ, máu bị nghẽn hay xẩy ra ở các vùng như phổi, não bộ, tiêu hóa khiến cho cơ thể dễ bị tắc ở phổi, tắc mạch máu, khiến cho thể chất dễ bị bí tắc phổi, đột quỵ,...

tác dụng của hà thủ ô bổ trợ khám chữa ung thư
y khoa phương tây đã nghiên cứu và phân tích & chỉ ra, hà thủ ô thậm chí tức chế sự đi lên hình thành của các gốc hòa bình, tạo lên ung thư, đặc biệt là các tế bào bệnh ung thư cổ tử cung, bệnh ung thư vòm họng,... Emodin trong cây là 1 trong những chất giúp kháng bệnh, giảm lượng các cấu trúc tế bào độc tố, ngăn cản sự biến thành các u ác,...

Hà thủ ô khám chữa gì?
ngoài các công dụng quý giá, hà thủ ô còn đem lại không ít công dụng khám chữa tuyệt vời. những phương thuốc từ hà thủ ô được ứng dụng rộng thoải mái trong dân dã, đóng góp thêm phần hình thành nên danh tiếng lừng lẫy của loại củ hoang dại này.

Vậy bạn đã biết hà thủ ô trị bệnh gì chưa? Nếu chưa, hãy liên tục mày mò về loại củ đa công dụng này nhé.

Hà thủ ô khám chữa hay đi ngoài, giúp nhuận tràng

Trong củ của chúng có chứa đựng nhiều dược chất anthranoid, đây là bộ phận thường được đưa ra trong nấm, địa y, có công dụng tăng hấp thu ở ruột non, kích động tiêu hóa ruột & dạ dày, là chất có tính xổ mạnh.

lúc bị hay đi ngoài, kiết lỵ, người mắc bệnh nên sắc một số trong những lát hà thủ ô đỏ, nấu nước cho thật cô đặc rồi uống. không bao lâu sau sẽ thậm chí đi đại tiện dễ dãi, hết hay đi ngoài, đi nặng.

Hà thủ ô chữa những bệnh về xương khớp
không chỉ là làm đen tóc, trong dân gian, có tương đối nhiều loại thuốc từ hà thủ ô chữa những bệnh xương khớp. Ông bà ta thường lấy rễ hà thủ ô đỏ, đưa về làm sạch, phơi khô, sau đó thái lát đem ngâm rượu, uống 1 ly nhỏ mỗi ngày những khớp giảm đau hẳn.

một số trong những địa phương khác thường lấy củ này nấu thành cao đặc, tiếp nối đem bảo quản. khi có người trong nhà bị đau nhức thì lấy phần nào cao, pha nước ấm cho uống, nghe đồn đại rất hiệu quả, chỉ khoảng 1 tuần sau người nhà đã khỏe như trâu, cầm cuốc xẻng liên tiếp đi làm việc nương rẫy như chưa từng đau nhức.

Hà thủ ô chữa các bệnh không đủ máu, suy nhược cơ thể thần kinh trung ương

Từ "đỏ da" trong câu "muốn cho đen tóc đỏ da" ý chỉ tác dụng bổ khí huyết của hà thủ ô. Theo đông y, uống nước sắc từ vị thuốc này giúp bổ máu, hoạt lạc, giúp tóc đen trở lại, da dẻ cũng trở nên hồng hào, người tràn đầy sinh khí,...

Người xưa xem củ này như một vị thuốc "cải lão hoàn đồng", vì có thể giúp người già trẻ ra đến vài chục tuổi. Người chưa uống thì không tin, nhưng người đã dùng qua thì muốn mua thêm lần nữa.

để ý khi dùng hà thủ ô

phụ nữ có bầu và cho con bú nên suy giảm sử dụng.

không dùng cho trẻ dưới 10 tuổi.

bệnh nhân dạ dày yếu nên hạn chế lạm dụng quá hoặc sử dụng với liều lượng vừa phải, theo không dùng của dược sĩ.

Hà thủ ô ngâm rượu (https://kochi.vn/ha-thu-o-ngam-ruou/) ra sao

sau khoản thời gian thu hái về, rửa sạch sẽ để loại bỏ đất cát.
Gọt vỏ cho sạch tiếp đến ngâm nước, ủ mềm rồi thái lát.
Phơi hoặc sấy khô.
Cho vào bên trong túi nilon để bảo quản & sử dụng quá dần.

https://kochi.vn/wp-content/uploads/2020/12/ha-thu-o-do-tri-toc-rung-toc-bac-1-2.jpg
Cách ngâm rượu hà thủ ô đỏ:

Thành phần:

Hà thủ ô khô: 1kg.

Đường phèn: 0,5kg.

Rượu trắng: 3 lít.

Thực hiện:

Cho vào bình thủy tinh, sành hoặc sứ, đậy bí mật nắp, để ở nơi có nhiệt độ ổn định. Sau 2 tháng thậm chí lạm dụng, 2 – 3 ly nhỏ/ngày sau mỗi bữa ăn.

ngoài ra bạn cũng có thể ngâm rượu phối hợp hà thủ ô với sinh địa, quy đầu, táo đỏ giúp bổ máu, mát máu.