PDA

View Full Version : Chia sẻ các bộ phận cấu tạo nên máy bơm màng


nhvan226
26-06-2022, 02:19 AM
Vốn dĩ máy bơm màng được sử dụng nhiều trong công nghiệp vì đây là loại máy bơm đặc biệt, không cần mồi chất lỏng để kích hoạt máy bơm như các loại máy bơm thông thường mà máy bơm màng có khả năng tự hút chất lỏng từ nơi chứa chất lỏng bất kỳ. Ngoài ra, bơm màng khí nén còn có khả năng chạy khô không sinh nhiệt, có sẵn linh kiện thay thế, giá cả phải chăng, hoạt động hiệu quả, vật liệu đa dạng, đáp ứng và phù hợp với nhiều ứng dụng mà người dùng yêu cầu.
Cấu tạo máy bơm màng bao gồm các bộ phận cơ bản như:

Thân bơm.
Cổng kết nối với ống dẫn chất lỏng.
Bộ phận van khí.
Màng bơm và van bi, đế van bơm.
Thân bơm dùng để chứa chất lỏng, vì là bộ phận tiếp xúc trực tiếp của chất bơm nên buồng bơm phải được chế tạo từ vật liệu phù hợp với chất bơm.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về mua máy khuấy chìm (https://bomhoachat.com/tin-tuc/mua-ban-may-khuay-chim-gia-re-o-dau.html). Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Cổng kết nối với ống dẫn chất lỏng có hai cổng hút và xả có thể xoay chuyển được 180 độ và hoạt động rất tích cực.
Màng bơm sẽ được thiết kế đặc biệt chống lại những đặc tính ăn mòn của hóa chất. Đây là bộ phận quyết định độ bền và chất lượng của máy nên cần chú ý kỹ.
Van bi, đế van bơm có 2 màng bơm, 4 van bi cùng một chiều chịu tác dụng trực tiếp của chất bơm. Là bộ phận chính yếu của máy bơm để thực hiện nhiệm vụ hút và đẩy.
Cuối cùng, là vỏ máy sẽ được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như: inox để bơm thực phẩm, thân nhôm thì sử dụng cho dung môi, bằng gang thì chịu được tính mài mòn cao.

https://vimexcor.com/wp-content/uploads/2016/10/DS10.jpg
Không phải tự nhiên mà vỏ bơm màng lại trở nên quan trọng, chắc chắn nó phải có lý do nào đó. Thật ra, dựa vào vỏ bơm người ta còn biết được loại nào dùng được cho dung dịch nào, loại nào dùng cho axit, loại nào chỉ dùng cho dung môi thông thường.
Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bán máy khuấy sơn (http://bomhoachat.com/tin-tuc/ban-may-khuay-son-ban-may-khuay-chim-tunglee-gia-re-chinh-hang.html), mời bạn theo click vào bài viết.
Có 3 loại chất liệu được dùng để làm vỏ là nhôm, inox và nhựa. Giá thành cũng theo thứ tự như vậy mà tăng dần. Dĩ nhiên, không xét đến yếu tố là công suất làm việc của bơm.

Thân nhôm thì rẻ nhất, phổ biến nhất dùng được cho hầu hết các loại dung môi, sơn, mực in, dung dịch có độ nhớt và độ ăn mòn thấp.
Thân Inox: Đắt hơn, dùng cho các loại hóa chất ăn mòn như axit, bazo, một số loại thực phẩm trong các công ty sản xuất bánh kẹo, nước giải khát. Và dĩ nhiên là những loại dung môi thân nhôm vận chuyển được thì nó cũng vận chuyển được.
Thân nhựa: Bao gồm cả 2 loại trên, cộng thêm hóa chất, dung môi, dung dịch có độ nhớt, độ ăn mòn cao. Thậm chí còn có thể vận chuyển cả bùn nhớt, chất rắn như bột mỳ, bột giặt…
Màng bơm quan trọng như thế nào thì chúng tôi vừa đề cập ở trên rồi. Nếu quý vị muốn tìm hiểu rõ hơn thì hãy đọc lại bài viết màng bơm sơn để có thêm thông tin. Một lưu ý khi chọn bơm màng là hãy để ý đến cả chất liệu làm màng bơm.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm vui lòng liên hệ tới hotline 0989775196 để được tư vấn hỗ trợ mua hàng.
Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Phụ kiện SANDPIPER (https://bommang.com/phu-tung-bom-mang/127-phu-kien-bom-mang-sandpiper/)
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách