PDA

View Full Version : Căng da mặt nội soi


h0angl0ng94
20-04-2013, 09:59 AM
Căng da mặt nội soi
(nguồn: http://diendanthammy.com/phau-thuat-guae-ng-mat/ )
Cùng với thời gian và các tác động tiêu cực của môi trường làm cho da chị em không còn được mịn màng trẻ trung như thời con gái mà bắt đầu đi vào lão hóa. Da nhăn, chùng vào nhão dần đặc biệt da vùng mặt có biểu hiện lão hóa sớm và nặng nề nhất. Để khắc phục được tình trạng này, phẫu thuật căng da mặt nội soi được cho là sự lựa chọn tối ưu nhất lấy lại sự trẻ trung cho chị em phụ nữ.


Căng da mặt bằng phương pháp nội soi là một kỹ thuật mới được cải tiến để giải quyết một số trường hợp không cần phải căng da theo phương pháp cũ. Phẫu thuật chỉ cần thực hiện với một đường rạch nhỏ ở rìa chân tóc, rồi đưa dụng cụ nội soi vào để làm căng cơ mặt và kéo nâng da. Phẫu thuật này thường sử dụng cho trường hợp da chảy xệ ở mức độ trung bình, không cắt bỏ bớt lượng da thừa nhiều.

Chỉ định Phẫu thuật gương mặt (http://diendanthammy.com/phau-thuat-guae-ng-mat/ ) mặt nội soi:

- Những người trên 30 tuổi, có sức khỏe tốt.

- Theo các chuyên gia phẫu thuật tạo hình cho biết , phương pháp căng da nội soi là phương pháp không cắt da, không cắt mô và tổ chức dưới da vùng mặt do đó chỉ áp dụng cho các trường hợp da chùng ít, không cần thiết phải loại bỏ da.


Quy trình phẫu thuật căng da mặt nội soi

Bước 1 : Thăm khám, tư vấn : Bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám vùng cần căng da và chỉ định phương pháp phẫu thuật phù hợp. Đồng thời sẽ chỉ định làm một số xét nghiệm tổng quan để đánh giá tình trạng sức khỏe của khách hàng.

Bước 2 : Gây tê: Thông thường phẫu thuật nội soi sử dụng phương pháp vô cảm bằng gây tê cục bộ

Bước 3 : Thực hiện căng da : Với phương pháp này, bác sĩ chỉ cần đường rạch da khoảng 3 cm trên vùng da đầu, qua đó cho ống nội soi và những dụng cụ thích hợp vào tiến hành bóc tách da ra khỏi tổ chức dưới da, sau đó, làm căng cơ mặt và kéo nâng da.

Bước 4 : Khâu vết mổ và tiến hành băng bằng băng y tế chuyên dụng để đảm bảo vệ sinh cho vết mổ.


Khi bệnh nhân chùng da vùng cằm, cổ muốn căng da, các bác sĩ thực hiện căng da nội soi bằng cách kéo tổ chức mô mềm, treo lớp cân dưới da cằm, cổ vào lớp cân vùng cổ bên hoặc sau tai làm chuyển dịch vị trí da chùng phía trước sang 2 bên và ra sau, giúp cho vùng da cằm, cổ được cải thiện rõ rệt.

Kỹ thuật nội soi căng da mặt có độ chính xác cao, bạn có thể xuất viện ngay trong ngày, vết sẹo mổ gần như không thấy. Phương pháp này cũng cho phép bác sĩ giải quyết được những vị trí khó thực hiện theo phương pháp cổ điển. Thời gian bình phục nhanh.

Khác với phẫu thuật căng da mặt thường quy, phẫu thuật căng da nội soi có đặc điểm không cắt mô, cân dưới da nên hạn chế tối đa sang chấn, hiếm gặp các hiện tượng biến chứng sau mổ.

Những biến chứng thường gặp sau khi phẫu thuật căng da thường là do chưa chuẩn về kỹ thuật và kém cẩn thận như tụ máu hay nhiễm trùng dẫn đến kết quả không vừa ý, mặt không cân đối, sẹo quá rõ, mất tóc vùng phẫu thuật. Do đó, hay cân nhắc và tìm hiểu về tay nghề bác sĩ cũng như uy tín của Thẩm mỹ viện trước khi quyết đinh phẫu thuật căng da mặt để đạt tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Thời gian phẫu thuật: 1- 2 giờ đồng hồ

Chi phí phẫu thuật

Thông thường một ca phẫu thuật căng da mặt nội soi có chi phí dao động từ 35.000.000 – 45.000.000 VNĐ tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Chăm sóc sau phẫu thuật

- Bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh, giảm đau, chống phù nề trong 5 – 7 ngày

- Rửa vết thương ngày 2 lần.

- Hiện tượng sưng nề bầm tím tại chổ ít và thường hết sau khoảng 1 tuần

- Tránh ánh nắng mặt trời và dùng các thuốc chống thâm, chống sẹo lồi

Kết quả sau phẫu thuật căng da mặt nội soi :

- Khuôn mặt trở nên trẻ trung, tươi tắn hơn, giúp bạn trẻ lại từ 10-15 tuổi

- Không còn da chùng, nếp nhăn

- Không còn tình trạng da chảy xệ

Xem thêm:diễn đàn thẩm mỹ (http://diendanthammy.com), phẫu thuật nâng ngực (http://diendanthammy.com/phau-thuat-nguc/ )