PDA

View Full Version : Cách chăm sóc da bụng | hutmobung.vn


networkver1
04-04-2013, 11:24 AM
hut mo bung (http://hutmobung.vn/) Khi mang thai cân nặng của người phụ nữ thường tăng lên, bào thai cũng càng ngày càng lớn lên làm cho vùng da bụng bị giãn ra. Có những trường hợp bị giãn nhiều có trường hợp bị giãn ít. Vậy làm thế nào để chăm sóc da bụng trước, trong và sau quá trình mang thai cho đúng. Mời bạn cùng hutmobung.vn tìm hiểu cách chăm sóc da bụng đơn giản và hiệu quả sau đây.

1) Da bụng bị giãn như thế nào?

Da trên cơ thể có khả năng co dãn và đàn hồi thông qua các sợi collagen và elastin. Các sợi này giúp cho da có thể căng ra và co lại như ý muốn và sẽ thoái hóa theo thời gian. Đây là lý do vì sao mà khi về già da thường bị nhăn và chùng xuống.
Chăm sóc da bụng để tránh tình trạng da bụng bị rạn
http://nw8.upanh.com/b6.s35.d3/a2d06485d72084dcc115048b7c7cb9f3_54535488.dabung.j pg (http://upanh.com/view/?id=drvafhfa3ou)
Chăm sóc da bụng để tránh tình trạng da bụng bị rạn

Khi mang thai, vùng bụng và mông của người phụ nữ thường tăng quá nhanh về kích thước khiến da không thể dãn ra kịp, mặt khác các sợi đàn hồi collagen và elastin không được chuẩn bị để thích ứng kịp thời với kích thước tăng nên xảy ra tình trạng đứt gãy. Các vết đứt gãy liên tiếp sẽ tạo thành các vết rạn nứt, ban đầu sẽ có màu đỏ nâu do các mạch máu dưới da bị tổn thương, sau khi sinh và cơ thể hồi phục, các vết rạn sẽ chuyển thành sẹo màu trắng, đến lúc này thì việc điều trị sẽ trở nên vô cùng khó khăn vì các vết rạn đã trở thành sẹo vĩnh viễn.

2) Cách chăm sóc da bụng hiệu quả:

- Trong quá trình mang thai:

hút mỡ bụng (http://hutmobung.vn/) Khi phụ nữ mang thai, da sẽ bị rạn và để lại dấu vết sau khi sinh. Loại bỏ những vết rạn này không đơn giản. Có một số phương pháp bạn có thể áp dụng:
Chăm sóc da bụng trong quá trình mang thai vô cùng quan trọng
http://nw1.upanh.com/b4.s34.d4/34b4c8a7979f02a89485e8508d873c1a_54535491.dabung1. jpg (http://upanh.com/view/?id=8rv81h8a7oh)
Chăm sóc da bụng trong quá trình mang thai vô cùng quan trọng
Mátxa cơ thể thường xuyên bằng dầu dừa hoặc dầu hạnh sẽ khiến vết rạn mau mờ. Tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng vitamin E dạng viên hằng ngày. Vitamin E có tác dụng cải thiện các vết rạn. Hoặc là thêm một vài viên vitamin E vào dầu mátxa cơ thể.
Bôi lòng trắng trứng lên khu vực bị rạn da, chờ khô, rửa sạch bằng nước lạnh một cách đều đặn có thể hoàn toàn làm các vết rạn biến mất.
- Sau quá trình mang thai:
+ Thoa kem dưỡng da: Vì sau sinh làn da thường mỏng và rất nhạy cảm, các bà mẹ không nên sử dụng những sản phẩm có chất tẩy mạnh. Tốt hơn hết, bà mẹ chỉ nên lựa chọn kem dưỡng có chức năng giữ ẩm, da không bị khô và mịn màng hơn.
Sau khi sinh bạn nên lưu ý để chăm sóc da bụng thật tốt
http://nw2.upanh.com/b5.s34.d1/a223044fc600c4e5b1c719ef808808d2_54535492.dabung3. jpg (http://upanh.com/view/?id=6rv27haadon)
Sau khi sinh bạn nên lưu ý để chăm sóc da bụng thật tốt
Thường xuyên thoa kem dưỡng sẽ đẩy nhanh quá trình hồi phục của da. Bởi trong kem dưỡng có chứa vitamin E và vitamin A – những dưỡng chất làm mềm da, hàn gắn các vùng da bị tổn thương, loại bỏ gốc tự do và chống oxy hóa hiệu quả, đồng thời khích thích quá trình tái tạo da.
Bà mẹ có thể kết hợp dùng kem tẩy tế bào chết toàn thân, cùng kem dưỡng để kem thẩm thấu vào sâu phía dưới các mô bề mặt da nhằm mang lại tác dụng cao nhất.
+ Chế độ ăn uống:
Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng không chỉ giúp duy trì lượng sữa mà còn mang đến cho bà mẹ một làn da khỏe mạnh. Chính vì thế, bà mẹ nên chú ý bữa ăn hằng ngày. Nên ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin A, C, E, kẽm, silic điôxyt. Đây là những dưỡng chất giúp hình thành sợi collagen trong da, gắn kết các tế bào da và tăng tính đàn hồi. Vitamin C làm giảm quá trình lão hóa và giảm thiểu tác hại gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Vitamin A giúp phục hồi và củng cố làn da bằng các kích thích các tế bào biểu bì da, giảm nếp nhăn hiệu quả. Vitamin E giữ độ ẩm, giúp da căng mịn, giảm lão hóa và mức độ nhạy cảm của da với tia cực tím.
Tham khảo thêm | xoa xam (http://xoahinhxam.vn/)