PDA

View Full Version : Bỏ chồng sắp cưới, quay lại với kẻ phản bội mình


xiaoli_a
02-04-2013, 10:02 AM
Từ khoá liên quan:
Thẩm mỹ viện linh nhung (http://biquyetlamdep.net/lam-dep-da/dieu-tri-da/tham-my-vien-linh-nhung-dia-chi-lam-dep-uy-tin/) - Thẩm mỹ viện linh nhung (http://www.tinmoi.vn/tag/th%E1%BA%A9m-m%E1%BB%B9-vi%E1%BB%87n-Linh-Nhung) - Thẩm mỹ viện linh nhung (http://vnexpress.net/tag/115362/tham-my-vien-linh-nhung)
_________________________________________________
Bỏ chồng sắp cưới, quay lại với kẻ phản bội mình

Dù sắp lấy chồng nhưng em vẫn không thể nào quên được người cũ và những kỉ niệm đẹp bên anh ấy.

Chào Eva, tôi là độc giả trung thành của chuyên mục eva tám. Hiện tại tôi đang gặp vấn đề về tình cảm, mong mọi người giúp tôi tìm cho mình con đường đúng nhất.

Thời đi học phổ thông, tôi có yêu 1 chàng cùng lớp, anh và tôi đã có rất nhiều kỉ niệm thật đẹp dưới mái trường. Rồi chúng tôi hẹn nhau ở giảng đường đại học cùng 1 ngành mà hai đứa mơ ước. Khoảng thời gian mấy ngày ngắn ngủi đi thi tôi và anh đã vượt qua giới hạn, tôi đã cho anh chữ "trinh". Cuộc đời không màu hồng như mơ ước, anh không thi đỗ, lúc tôi đặt chân vào trường Đại Học thì anh cũng luyện thi 1 năm, ở cùng nhà trọ, nhưng không ai nói với ai lời nào.

Thời gian ấy, quả thật rất đau khổ và khó khăn đối với tôi, anh đã vui vẻ với rất nhiều cô gái khác cùng dãy trọ đó, tôi hàng ngày chứng kiến, tim đau nhưng im lặng. Và tôi cũng biết chuyện anh quan hệ với cô kế bên phòng đến có thai, gia đình người ta làm ầm cả xóm trọ.

Cuối cùng anh đã chia tay cô gái đó, tôi im lặng đến bên an ủi, động viên để anh tập trung vào việc ôn thi. Tôi và anh lại không vượt qua nổi bản năng, nhiều lúc tôi thấy mình ngu muội, yêu cuồng dại không suy nghĩ, tôi biết chắc phần thiệt về mình mà vẫn không đắn đo. Ngày tháng trôi đi anh thi đỗ 1 trường ở nơi khác, anh đi học, chúng tôi lại lặng lẽ xa nhau mà không lời hứa hẹn, cũng không lời chia tay. Anh đi rồi tôi cũng tìm quên trong việc học và các mối quan hệ mới.


Cuối cùng anh đã chia tay cô gái đó, tôi im lặng đến bên an ủi, động viên để anh tập trung vào việc ôn thi. (ảnh minh họa)

Trong 1 lần đi thực tế cùng lớp, tôi đã gặp người yêu hiện tại, anh vui vẻ, quản giáo, lại học cùng lớp mà lâu nay tôi không hề để ý. Chúng tôi tìm hiểu nhau, và tôi nhận lời làm bạn gái anh, hai bên gia đình đều chấp nhận.

Về người yêu cũ, mỗi năm về quê tôi lại gặp anh khi họp lớp, vả lại cũng gần nhà. Khi gặp anh cảm xúc lại dâng trào vì vốn vĩ tôi không quên được anh. Bạn bè vẫn nghĩ chúng tôi là 1 đôi, lòng cũng thầm mong như vậy, suốt thời gian xa nhau tôi luôn dõi theo anh, biết tất cả về anh, cả về những chuyện trăng hoa của anh.

Thấm thoát cũng đã 5 năm, tôi và người yêu hiện tại đã lên kế hoạch năm sau cưới, đúng lúc này anh lại muốn tôi quay về. Anh nhắn tin mỗi ngày, nói yêu, nói nhớ. Tôi hình như không tài nào cưỡng lại được sự cám dỗ đó. Tết vừa rồi gặp lại nhau tôi và anh lại lao vào nhau quên sự đời, trong lòng tôi lại tha thiết muốn ở bên anh, tôi buộc phải lựa chọn 1 là hiện tại với cuộc sống đã dần ổn định, hoặc là đến với anh, bắt đầu lại từ đầu. Lúc này trong lòng tôi rất mơ hồ, tôi rất muốn đi nhưng người hiện tại không hề lầm lỗi gì với tôi, anh không xứng đáng bị phụ bạc.

Tôi đem tất cả kể với bạn trai hiện tại, anh đã khóc vì không muốn tôi xa anh, anh không chịu được cảm giác sống 1 mình, vì suốt thời quen nhau tôi và anh được hai bên gia đình cho phép sống chung. Anh cũng nói, quyết định là ở tôi, hãy chọn cho mình con đường mà mình cho là hạnh phúc! Tôi thật sự yêu người cũ nhiều hơn nhưng không muốn làm tổn thương người hiện tại, và còn nhiều lí do chi phối như: hiện tại công việc đang ổn định, nếu tôi đi tôi sẽ bắt đầu lại 1 cách khó khăn và cha mẹ tôi đang cần tôi gửi tiền hàng tháng để sống. Tôi phải làm gì?

Tôi mong Eva chia sẻ để tôi có thể quyết định cho mình con đường tốt mà không hối hận, tôi đang rất bối rối không thể tập trung vào việc được. Các bạn hãy cho tôi lời khuyên!

Mẹ Tèo tư vấn:

Chào bạn gái! Trước tiên, mẹ Tèo cảm ơn bạn vì đã gửi những tâm sự và nỗi lòng về chuyên mục Eva tám của Eva.vn. Mẹ Tèo thấy, trường hợp của bạn không phải quá khó để giải quyết và có lựa chọn đúng đắn, chỉ là bạn chưa thực sự suy nghĩ kĩ càng và thấu đáo về chuyện này mà thôi.


Nếu bạn bỏ đi cuộc hôn nhân hiện tại để quay về với người cũ, mẹ Tèo tin rằng bạn sẽ phải ân hận. (ảnh minh họa)

Mẹ Tèo xin nói về người bạn trai cũ của bạn trước. Trong câu chuyện này, mẹ Tèo hiểu là hai người chia tay vì lý do bạn đậu Đại học còn anh ta thì không. Và cũng chính từ đó, anh ta bỏ bê bạn, lơ là tình cảm và quên tất cả những lời yêu thương. Bằng chứng là khi anh ta ôn thi và ở cùng xóm trọ với bạn, anh ta cũng không hề hỏi han bạn, coi như người dưng, thậm chí còn lộ liễu tán tỉnh các cô gái khác và khiến một cô gái có bầu rồi lại bỏ rơi người ta. Với cương vị là người ngoài cuộc, chuyện này là chuyện thiếu tư cách. Không thể có chuyện đã từng yêu mà không có một lời chia tay rõ ràng rồi lại quan hệ với người khác khiến họ có thai.

Với một người đàn ông như vậy, dù có yêu, lẽ ra bạn cũng không nên quay lại. Người đàn ông đã phản bội bạn như thế không xứng đáng là người được bạn yêu thương. Đó là chưa kể tới chuyện anh ta không lời từ biệt khi đỗ vào trường đại học ở xa. Có lẽ, bạn đã thật sự mù quáng trong tình yêu này.

Nhưng bạn thật may mắn khi gặp được người yêu hiện tại. Cậu ấy là người đàn ông tốt, yêu và thương bạn. Hơn nữa, hai bên gia đình đã qua lại, đồng ý cho hai bạn sống chung và cũng có ý đinh tiến tới hôn nhân, vậy tại sao bạn còn do dự, còn mềm lòng trước người cũ?

Bạn đã sai khi chọn hướng đi này. Mẹ Tèo nghĩ không có gì phải do dự trong chuyện này cả. Hiển nhiên bạn nên vui vì cuộc hôn nhân sắp tới, chứ đừng bi lụy trong tình yêu cũ, điều khiến bạn đau khổ suốt thời gian dài.

Nếu bạn bỏ đi cuộc hôn nhân hiện tại để quay về với người cũ, mẹ Tèo tin rằng bạn sẽ phải ân hận. Người yêu hiện tại khi nghe câu chuyện của bạn, thậm chí không giận mà còn mong muốn bạn đừng rời xa cậu ta. Còn người nào bao dung độ lượng hơn thế nữa.

Hãy biết trân trọng những thứ đang ở bên cạnh mình, đừng để khi mất đi rồi mới thấy hối tiếc. Kẻ có tội thì phải đền tội, người phản bội bạn năm lần bảy lượt xứng đáng chịu hình phạt ấy. Không phải lúc nào anh ta cần bạn thì gọi bạn tới, còn không cần thì bơ luôn.

Hãy sống vì bạn, còn vì gia đình, bố mẹ bạn nữa. Đừng để bố mẹ phải có thêm lo lắng và bận tâm, hãy làm một người con có hiếu và sống một cuộc sống hạnh phúc. Bạn xứng đáng được như vậy.

Mẹ Tèo xin chúc bạn và gia đình mới hạnh phúc!

Mẹ Tèo (Theo KP)