PDA

View Full Version : Uống thuốc tránh thai vì bao bị rách


xiaoli_a
01-04-2013, 09:05 AM
Từ khoá liên quan:
Tham my vien linh nhung (http://www.tinmoi.vn/tag/th%E1%BA%A9m-m%E1%BB%B9-vi%E1%BB%87n-Linh-Nhung) - Tham my vien linh nhung (http://vnexpress.net/tag/115362/tham-my-vien-linh-nhung) - Tham my vien linh nhung (http://traucau.vn/dich-vu-cuoi/thammyvienlinhnhung)
_________________________________________________
Uống thuốc tránh thai vì bao bị rách

Bạn gái em uống thuốc tránh thai sau khi biết bao cao su của em bị rách liệu có thai không?

Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

Bài liên quan: Uống thuốc tránh thai vì "bao" bị rách?
Sai lầm ngớ ngẩn khi dùng bao cao su

Rách bao cao su khi quan hệ thì có bị 'dính' bầu?

Ngỡ ngàng vì dùng "áo mưa" mà vẫn "dính"?

Rách bao cao su khi quan hệ thì có bị 'dính' bầu?

Em có một thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em!

Em và bạn gái quan hệ tình dục cách ngày có kinh 6 ngày. Trong quá trình quan hệ, em đều đeo bao cao su. Sau đó, tới khi xuất tinh, em rút “cậu bé” ra và xuất tinh ngoài. Nhưng em phát hiện bao cao su bị rách. Ngay sau đó, bạn gái em liền uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Vậy bạn gái em có nguy cơ có thai hay không? Mong chuyên mục giải đáp giúp em! Em xin chân thành cảm ơn! (Em trai)

Trả lời:

Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:



Nên cẩn thận hơn trong quá trình quan hệ để tránh việc bao cao su bị rách (Ảnh minh họa)

Khả năng mang thai của bạn gái em là không thể xảy ra. Có thể nói, cả hai em đều đã rất cẩn thận khi quan hệ, đó là một điều đáng ghi nhận. Em đã quan hệ tình dục có bảo vệ bằng bao cao. Không những vậy, em còn xuất tinh ngoài để đảm bảo an toàn hơn. Tuy nhiên, chỉ vì một chút bất cẩn mà bao cao su bị rách và cách “ứng phó” bằng việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp là một cách khôn ngoan. Vì trong quá trình quan hệ, dù chưa xuất tinh nhưng “cậu bé” có thể tiết ra chất nhờn (trong đó có chứa một lượng tinh trùng nhất định), cộng với việc bao cao su bị thủng sẽ khiến cho nguy cơ mang thai ngoài ý muốn rất có thể xảy ra. Do đó, việc bạn gái em uống thuốc tránh thai là điều cần thiết trong trường hợp này.

Lưu ý với em rằng, trong những lần sau, em nên cẩn thận hơn trong quá trình quan hệ để tránh việc bao cao su bị rách. Sau khi quan hệ, nhớ kiểm tra bao cao su lại lần cuối để trách bao không còn nguyên vẹn (bị thủng, bị rách nhỏ mà em không biết). Không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp vì điều đó không có lợi cho bạn gái em.

Chúc hai em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Ths. Bs Phạm Thị Vui (Theo KP)