PDA

View Full Version : CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC SAU PHẪU THUẬT NÂNG MŨI BỌC SỤN?


tmvmongmo
28-03-2013, 12:53 AM
Câu hỏi: Tôi dự định sẽ tiến hành nâng mũi bọc sụn trong dịp nghỉ lễ tới. Tuy nhiên, do thời gian của tôi được nghỉ rất ít, tôi lo lắng không biết thời gian nghỉ dưỡng và thực hiện chế độ chăm sóc sau khi phẫu thuật nâng mũi bọc sụn như thế nào? Vậy mong chuyên mục giải đáp giúp tôi. (Kiều Ninh)

Trả lời:

Bạn Kiều Ninh thâm mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chuyên mục tư vấn của Nangmui.org. Về vấn đề bạn hỏi chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Nâng mũi bọc sụn là sự kết hợp giữa công nghệ nâng mũi Hàn Quốc với bọc sụn tự thân ở đầu mũi. Ưu điểm của nâng mũi bọc sụn sẻ làm đầu mũi không bóng đỏ, không lộ mỏng, không lạnh buốt khi vào mùa đông.

Để đạt được kết quả nâng mũi như ý Nâng mũi tự nhiên (http://nangmui.org/), sau nâng mũi cần thực hiện chế độ chăm sóc như sau:

Sau khi phẫu thuật xong bạn không cần phải băng lại phần tai ở vị trí phần phẫu thuật lấy sụn để tránh nhiễm khuẩn.
Sáng ngày hôm sau phẫu thuật bạn gỡ bỏ băng ở tai, dùng tăm bông thấm nước muối lau sạch vết khâu sau đó tra mỡ kháng sinh lên trên đường khâu (tránh nhiễm khuẩn vết mổ).
Bạn nên chườm đá tích cực trong 2 ngày đầu sau phẫu thuật, có thể uống thêm 1ml mật gấu tươi với nước ấm nhằm giảm sưng nề.
Tránh va chạm mạnh trong thời gian đầu sau phẫu thuật Phẫu thuật mũi công nghệ Hàn Quốc (http://nangmui.org/nang-mui-han-quoc).
Sau phẫu thuật cần dùng 1 tuần thuốc kháng sinh, giảm đau và giảm phù nề theo đúng đơn thuốc của bác sĩ.
Cắt chỉ sau phẫu thuật 7 ngày (cắt chỉ phần mũi, tai)
Đối với khách hàng nâng mũi bọc sụn cần phải thực hiện lịch tái khám theo đúng yêu cầu của bác sĩ.
Với chế độ chăm sóc đơn giản, không cần thời gian nghỉ dưỡng Phẫu thuật nâng mũi bọc sụn (http://nangmui.org/nang-mui-boc-sun), các mũi khâu được thực hiện phía trong mũ hoàn toàn không bị lộ ra ngoài, do đó, bạn không cần phải lo lắng về chế độ chăm sóc cũng như thời gian nghỉ dưỡng sau nâng mũi. Vì vậy, bạn có thể yên tâm khi thực hiện kế hoạch nâng mũi trong thời gian nghỉ lễ tới.