PDA

View Full Version : CÂU CHUYỆN NHỮNG CẢNH SÁT GIAO THÔNG BÉO BỤNG


xiaoli_a
25-03-2013, 09:18 AM
CÂU CHUYỆN NHỮNG CẢNH SÁT GIAO THÔNG BÉO BỤNG

Hình ảnh những cảnh sát giao thông hut mo bung (http://hutmobung.vn/) đã trở lên quen thuộc với mọi người. Theo nguồn tin gần đây thì cảnh sát giao thông Việt Nam bị béo bụng sẽ bị luân chuyển công tác. Sau đây là những nhận định của chúng tôi và những ý kiến của người dân xung quanh vấn đề này.

1. Cảnh sát giao thông Việt Nam béo bụng bị chuyển công tác là có thật?

Trước đó, ngày 6/3, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết: “Những cán bộ có ngoại hình thấp bé, vòng bụng quá to sẽ được chuyển vào xử lý các công việc văn phòng thay vì hướng dẫn và xử lý vi phạm. Tới đây, chúng tôi bố trí, sắp xếp lại đội ngũ”. Lý giải việc này, đại tá Thắng nói: “Việc này một số nước đã làm như: Thái Lan, Ấn Độ…” để làm đẹp hình ảnh chiến sĩ CSGT.


Cảnh sát giao thông Hà Nội đang gây dựng hình ảnh thân thiện với người dân.
Một lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, theo lộ trình sẽ có khoảng 8 bước để thay đổi hình ảnh CSGT Thủ đô. Việc bổ sung các nữ CSGT, điều chuyển nam CSGT béo bụng nhằm giảm bớt áp lực trong quá trình giao tiếp giữa người thực thi công vụ với người dân chỉ là bước 1. Lý giải việc này, đại tá Thắng nói: “Việc này một số nước đã làm như Thái Lan, Ấn Độ”…

Tuy nhiên, Trung tá Nguyễn Đức Thịnh cho biết: “Đây là chủ trương đang trong thời gian rà soát nên phía Phòng CSGT chưa thực hiện ngay. Trước tiên sẽ lấy ý thức tự nguyện của các chiến sĩ công an, những ai tự nhận mình bụng béo, không đủ khả năng đứng các chốt giao thông thì sẽ đề bạt với cấp trên. Sau đó lực lượng chức năng mới tiến hành rà soát, thực hiện quy định bắt buộc”.

“Chính vì thế, chưa có tiêu chí cụ thể nào để chứng minh CSGT béo bụng. Hiện tại cũng chưa có đồng chí nào hut mo (http://hutmobung.vn/) mà đang đứng chốt ở ngoài đường bị điều chuyển công việc. Nhưng trong thời gian sắp tới sẽ kiên quyết thực hiện việc này”.

2. Ở nước ngoài thì như thế nào?

Hồi tháng 12 năm ngoái, bất cứ cảnh sát nào nặng trên 100 kg ở thủ đô Jakarta của Indonesia đều được lệnh tham gia chương trình giảm cân. Số cảnh sát viên thừa cân ở Indonesia ngày càng tăng, trong lúc dư luận cho rằng cảnh sát béo không thể đảm bảo trị an. Không có cảnh sát nào bị phạt vì thừa cân, béo phì, nhưng họ sẽ bị buộc phải thực hiện các bài tập.

Năm 2005, Sở Cảnh sát Bangkok đã buộc 85 cảnh sát có vòng eo trên 100 cm tham gia chương trình giảm cân. “Nếu sau hai tháng, bất cứ cảnh sát nào không giảm béo được, chúng tôi sẽ bố trị họ làm công việc bàn giấy thay vì làm ngoài đường”, một lãnh đạo sở cảnh sát này nói. Ông cho rằng tình trạng quá cân cản trở hoạt động và làm tổn hại hình ảnh cảnh sát giao thông.


Cảnh sát giao thông nước ngoài cũng đang xây dựng lại hình ảnh của mình trong lòng dân chúng
Năm 2009, 57% trong số 4.000 cảnh sát ở Bangkok có lượng mỡ máu cao và bị béo phì. Sở cảnh sát Bangkok đã phối hợp với bệnh viện, phòng gym để hối thúc nhân viên giảm béo. Trong ảnh, những cảnh sát thừa cân tham gia chương trình ăn kiêng tại sở cảnh sát Bangkok.

Những ví dụ trên cho thấy đã nhiều nước trên thế giới thực hiện luật định này.

Tham khảo thêm:
xóa hình xăm (http://xoahinhxam.vn/)