PDA

View Full Version : Hướng dẫn cách phân loại máy bơm trục vít


nhvan226
09-08-2021, 02:15 AM
Máy bơm trục vít là loại máy bơm công nghiệp, dùng để bơm dẫn chất lỏng, hóa chất, hoặc những đc dùng để bơm một vài mẫu bùn đặc. cấu tạo đặc biệt, khác khá nhiều so cùng 1 vài dòng sản phẩm máy bơm nước thông thường dùng cánh để đẩy chất lỏng đi. Vậy máy bơm trục vít là gì? Máy bơm trục vít có 1 vài mẫu nào. Hãy cùng chúng tôi tìm kiếm ở chủ đề sau nhé.
Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm chìm nước thải evergush (https://bomhoachat.com/may-bom-nuoc/may-bom-chim-nuoc-thai-evergush.html). Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng
Ưu điểm vượt trội của bơm trục vít là bền, hoạt động êm ái hiệu quả nhưng nhược điểm của dòng bơm này là khó chế tạo vì yêu cầu độ chính xác cao, khi hư hỏng khó bảo hành, sửa chữa. Muốn kéo dài tuổi thọ bơm trục vít và tăng hiệu quả hoạt động cho bơm nên cho nước hoặc chất lỏng trung tính vào buồng bơm sau quá trình bơm chất lỏng.
https://bomhoachat.com/media/images/article/201/bom%20bun%20truc%20vit%20novaroto.gif
Phân loại máy bơm trục vít
Máy bơm trục vít đc phân dòng dựa trên số lượng trục vít được dùng cho bơm, Chính vì lẽ đó ta có thể phân loại thành ba loại chính:

Máy bơm một trục vít ( One-Screw pump)
Máy bơm hai trục vít (Two-Screw pump)
Máy bơm ba trục vít (Three-Screw pump)

Mặt khác còn có dòng máy bơm bốn trục vít, Dù thế ít đc dùng tại Asean .
Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về máy bơm ly tâm trục ngang ebara (http://bomhoachat.com/tin-tuc/bom-ly-tam-truc-ngang-ebara.html), mời bạn theo click vào bài viết.
Máy bơm một trục vít ( One-Screw pump)
Máy bơm một trục vít có cấu tạo bởi 1 vài hàm lượng chính gồm có: đầu hút, đầu xả, khớp nối, trục vít (rô to), stator, thân bơm.
Nguyên lý hoạt động của bơm một trục vít dựa vào nguyên lý “đai ốc dẻo”, lúc trục vít quay quanh trục sẽ tạo với mặt trong của vỏ bơm một số khoang chứa lưu chất (chất lưu dẫn), lưu chất khi này sẽ đóng vai trò như đai ốc dẻo đc đẩy dần từ đầu hút đến đầu xả của máy bơm.
Máy bơm hai trục vít (Two-Screw pump)
Máy bơm hai trục vít có cấu trúc chính từ vài bộ phận như: đầu hút, đầu xả, trục vít chủ động, trục vít bị động, thân bơm, cặp bánh răng ăn khớp ở hai đầu trục vít.
Nguyên lý hoạt động của máy bơm 2 trục vít cũng căn cứ vào nguyên lý “đai ốc dẻo” gần giống máy bơm một trục vít. Mặc dù vậy chỉ khác nhau ở chỗ khi trục vít chủ động quay sẽ kéo theo trục vít bị động quay theo nhờ vào bánh răng được lắp ở đầu hai trục vít này. lúc cả hai trục vít quay sẽ làm kín và đẩy lưu chất từ đầu hút đi tới đầu xả của bơm. hiệu suất công việc của bơm hai trục vít cao hơn máy bơm một trục vít, năng suất trong khoảng tầm 0.75 tới 0.85.
Máy bơm ba trục vít (Three-Screw pump)
cấu tạo của máy bơm ba trục vít gồm có: đầu hút, đầu xả, trục vít chủ động, 2 trục vít bị động, thân bơm.
Nguyên lý hoạt động của bơm ba trục vít cùng giống như bơm hai trục vít đó chính là một trục vít chủ động quay sẽ làm quay hai trục vít bị động còn lại nhờ vào bánh răng ở hai đầu trục. Do dùng ba trục vít nên vai trò làm kín của bơm ba trục vít tốt hơn, nhờ ấy mà năng suất công việc của bơm sẽ nhiều hơn so với hai loại kia, hiệu quả trong tầm khoảng 0.8 đến 0.95.
Ưu và nhược điểm của máy bơm trục vít
ưu điểm

Máy có độ bền cao nếu như sử dụng theo đúng đắn tiêu chí và chọn lựa chính xác theo dòng chất lỏng cần bơm.
Thiết kế bơm gọn gàng , thân bơm chắc chắn.
Bơm hoạt động ở nhiều tần số khác nhau lúc lắp đặt với biến tần.
Máy bơm trục vít hoạt động khá êm, lưu lượng dòng chảy đều và ổn định.
năng suất bơm làm việc cao.
có khả năng ứng dụng để bơm nhiều mẫu chất lỏng khác nhau như: polymer, bùn đặc, hóa chất loãng,…

nhược điểm

Quy trình chế tạo máy khá lằng nhằng , chỉ có một vài nhà máy sử dụng công nghệ kỹ thuật cao mới chế tạo được, bình thường bơm trục vít đc chế tạo từ một số nước châu âu hoặc Hoa Kì .
Để sửa chữa và phục hồi bơm cực kỳ khó trong tình huống bơm bị lỗi, Do đó cần có tay nghề công nghệ cao mới có thể sửa chữa được.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm định lượng blue white C660P (https://bomhoachat.com/bom-dinh-luong-blue-white/bom-blue-white-c660p.html)
Quý khách hàng có ý muốn sử dụng máy bơm trục vít hay cần tham mưu lắp đặt máy bơm trục vít vui lòng liên lạc ngay Vimex 0989775196 để được trợ giúp.
vinh dự phục vụ quý khách hàng!