PDA

View Full Version : Đánh giá MSI GeForce RTX 3080 Suprim X – Cạc đồ họa mạnh nhất thế giới


newsmaiphuong
30-07-2021, 09:47 AM
Đồ họa MSI GeForce RTX 3080 Suprim X là khai triển thiết kế tùy chỉnh cao cấp mới của công ty cho RTX 3080 “Ampere”. Cùng với đó, công ty đang ra mắt phần mở rộng thương hiệu “Suprim” mới của mình được đặt ở vị trí cao hơn dòng card đồ họa MSI Gaming X Trio. Có khả năng Suprim X là Gaming Z mới vì công ty trong quá cố có lẽ đã phải đương đầu với nhận thức rằng Gaming Z chỉ là một Gaming X được ép xung trong khi thực tế nó thường đi kèm với một số cải tiến vật lý nhất thiết. Ngoài thiết kế cao cấp hơn Gaming X Trio, RTX 3080 Suprim X đi kèm với tốc độ xung nhịp cao hơn và một số tính năng độc quyền. MSI chỉ dành riêng cách xử lý Suprim X cho các GPU cao cấp, bắt đầu với RTX 3090, RTX 3080 và RTX 3070. Trong bài đánh giá này, chúng tôi coi xét RTX 3080 Suprim X, nhưng chúng tôi ‘

GeForce RTX 3080 là card đồ họa “Ampere” trước hết dựa trên kiến ​​trúc đồ họa tiêu dùng đầu tiên của NVIDIA trong vòng gần hai năm. Công ty là người đầu tiên giới thiệu tính năng raytracing thời kì thực để chơi game với RTX 20-series “Turing” đột phá vào năm 2018 và “Ampere” là một bài tập trong việc làm cho raytracing ít ảnh hưởng đến hiệu suất hơn so với thế hệ trước. Trong khi 3D tương tác raytraced thuần túy vẫn là một mục tiêu kỹ thuật rất lâu dài do công suất tính tình đồ sộ cấp thiết, NVIDIA nhận ra rằng 3D raster bình thường có thể được phối hợp với một số yếu tố raytraced cố định, chả hạn như ánh sáng, bóng, phản xạ, chiếu sáng toàn cầu và môi trường xung quanh , để nâng cao chủ nghĩa hiện thực của đồ họa ngoài những gì có thể với raster 3D, ngay cả với bộ tính năng DirectX 12 mới nhất, và đổi mới công nghệ RTX. Với “Ampere”, NVIDIA sẽ giới thiệu thế hệ thứ 2, bổ sung thêm nhiều hiệu ứng RTX được tăng tốc phần cứng và cải thiện hiệu suất. RTX 3080 được thiết kế để giúp chơi game AAA với khả năng phân tích raytracing ở 4K (UHD) ở 60 Hz.

Kiến trúc đồ họa GeForce “Ampere” mới đánh dấu sự ra mắt của RTX đời thứ 2, kết hợp các lõi CUDA “Ampere” mới tăng gấp đôi thông lượng so với thế hệ trước bằng cách tận dụng các phép toán FP32 + INT32 đồng thời trên mỗi chu kỳ đồng hồ, lõi RT đời thứ 2 mới, tăng gấp đôi hiệu suất truyền qua và giao điểm của BVH so với lõi RT “Turing” và thêm phần cứng chức năng nhất định mới cho phép làm mờ chuyển động raytraced; và lõi Tensor thế hệ thứ 3 mới được lấy cảm hứng từ các lõi cung cấp năng lượng cho bộ xử lý A100 Tensor Core HPC, tận dụng hiện tượng thưa thớt trong các mạng nơ-ron học sâu để tăng hiệu suất suy luận của AI lên một bậc so với thế hệ trước. NVIDIA tận dụng AI để cung cấp năng lượng cho bộ khử tia và cho phép nâng cao hiệu suất DLSS của nó. Với “Ampere,”

GeForce RTX 3080 (https://news.maiphuong.vn/tag/rtx-3080/) có số lõi CUDA gần gấp ba lần so với RTX 2080, ở mức 8.704 so với 2.944. Nó cũng có 68 lõi RT thế hệ thứ 2, 272 lõi Tensor thế hệ thứ 3, 272 TMU và 96 ROP. Để giữ cho tất cả cơ bắp máy tính này được cung cấp nguồn dữ liệu ổn định, NVIDIA đã hiệp tác với Micron Technology để đổi mới công nghệ bộ nhớ mới độc quyền mà nó gọi là GDDR6X, trên RTX 3080 cung cấp tốc độ dữ liệu đáng ngạc nhiên là 19 Gbps, thay vì lên đến 16 Gbps như GDDR thông thường6. NVIDIA cũng đang mở mang bus bộ nhớ lên 320-bit và tăng dung lượng bộ nhớ lên 10 GB. RTX 3080 có băng thông bộ nhớ 760 GB / s. Có một số công nghệ thế hệ tiếp theo khác, chả hạn như tương trợ cho bus PCI-Express 4.0 x16 mới, các đầu nối DisplayPort 1.4a và HDMI 2.1 mới nhất tương trợ 8K qua một cáp độc nhất và tăng tốc giải mã AV1.

MSI GeForce RTX 3080 Suprim X có thể là card thiết kế tùy chỉnh độc nhất vô nhị có thể giúp NVIDIA Founders Edition chạy đua kiếm tiền trong một cuộc thi sắc đẹp. Lớp nhôm chải xước cao cấp hoàn thiện lớp vỏ ngoài và tấm che của bộ làm mát, được chế tác để hoàn thiện và lấp một bộ tản nhiệt xếp chồng dạng vây bằng nhôm thịt giúp kéo nhiệt qua các ống dẫn nhiệt “ống lõi” hình vuông giúp tiếp xúc tốt hơn với GPU qua đồng mạ niken tấm nền và hợp chất nhiệt dẫn điện cao. Ngăn xếp dạng vây được thông gió nhờ bộ ba quạt TorX 4.0 có kích thước đồng đều với các cánh quạt dạng màng cho luồng không khí hướng trục và ổ bi kép. Bộ làm mát cũng có một ống dẫn nhiệt dẹt dành riêng để kéo nhiệt từ các chip nhớ trên PCB.

MSI đang cung cấp cho RTX 3080 Suprim X (https://news.maiphuong.vn/tag/rtx-3080/) khả năng ép xung nhà máy cao nhất cho đến nay, với GPU Boost được đặt ở 1905 MHz – so với tham chiếu 1710 MHz và 1815 MHz của RTX 3080 Gaming X Trio. Đây cũng là RTX 3080 làm mát bằng không khí đắt nhất của MSI, có giá 900 đô la, cao cấp hơn 200 đô la so với phiên bản Founders Edition và cao cấp hơn 140 đô la so với Gaming X Trio. Trong bài đánh giá này, chúng tôi coi xét rất kỹ MSI GeForce RTX 3080 Suprim X để cho bạn biết liệu mức phí bảo hiểm khổng lồ này có hợp lý hay không.