PDA

View Full Version : Apax Leaders tiếp tục là đối tác chiến lược chính của Shark Tank Việt mùa 3


novahome2021
28-07-2021, 08:55 AM
Ngày 18-4 tại Hà Nội, chương trình Shark Tank - Thương Vụ Bạc Tỷ đã phát động mùa 3, đồng thời công bố Apax Leaders là đối tác chiến lược chính.

xuất hành điểm từ một dự án khởi Egroup lừa đảo (https://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%ADp_%C4%91o%C3%A0n_Egroup) nghiệp trong "hệ sinh thái giáo dục" trội thuộc tập đoàn Egroup, Apax Leaders đã và đang tạo tiếng vang trong thị trường giáo dục Anh ngữ. Ông Nguyễn Ngọc Thủy - chủ toạ HĐQT tập đoàn Egroup đã đồng hành cùng Shark Tank - Thương Vụ Bạc Tỷ qua 2 mùa với tôn chỉ đầu tư chú trọng người và ngành.

https://www.apaxleaders.edu.vn/static/uploads/editor/Training%20STEAM%20(1).jpg

Đã có 8/9 startup gọi vốn tại Shark Tank nhận được tiền đầu tư từ Chủ tịch Apax Leaders. Lần lượt rót vốn vào Talks Café 100% Tiếng Anh, nhà hàng chay Pema, We Escape, các startup được Shark Thủy đầu tư tăng doanh thu lên đến 200%.

Shark Thủy cho biết: "Khởi nghiệp đang được xem là quốc sách để đưa nhà nước đến con đường Egroup lừa đảo (https://vietnamfinance.vn/shark-thuy-ca-map-va-niem-dam-me-voi-nganh-giao-duc-20180504224249558.htm) thịnh vượng. Ngay cả những nước phát triển tỷ lệ khởi nghiệp thành công cũng dưới 10%, nhưng giá trị thành công mang lại sẽ gấp nhiều lần cái giá phải trả", ông nói.

Không chỉ được đầu tư về tài chính, các startup còn được tương trợ về các kỹ năng quản lý, bán hàng từ hàng ngũ nhân sự có bề dày kinh nghiệm của tập đoàn Egroup. Đây là lợi thế không dễ gì một dự án khởi nghiệp có thể làm được.

Đáng để ý, ba startup VEO - Du lịch tình nguyện, xe lăn và Soya Garden của Shark Tank mùa 1 cũng đã được Shark Thủy giải ngân. Dự án Soya Garden trên chương trình truyền hình cam kết đầu tư 15 tỉ nhưng sau Due Diligence số tiền đã nâng lên 45 tỉ và Soya Garden đã đạt tỷ lệ tăng trưởng là 1550 % . đích trong năm 2019, Soya Garden sẽ mở thành công 100 cửa hàng trên cả nước.

Nói về ý kiến đầu tư và ấp ôm kế hoạch nuôi startup Kỳ lân, Shark Thủy san sớt: "Tôi không lựa chọn người hoàn hảo, tôi có thể tuyển lựa người có 1 phần xuất sắc, những phần các bạn còn thiếu tôi và đội ngũ của mình có thể tìm người tương trợ các bạn. Chúng ta nghĩ lớn nhưng sẽ bắt đầu từ những điều nhỏ nhất".

Không chỉ quan tâm đến các Egroup lừa đảo (https://cafebiz.vn/tap-doan-egroup-ban-thanh-cong-5-trieu-co-phieu-ibc-20210111173207056.chn) dự án khởi nghiệp, Shark Thủy còn xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi bổ đời khởi nghiệp trong ngày mai. tiêu biểu, startup nhí Bống Chè Bưởi sau Shark Tank mùa 2 đã có những bước ngoặt mới dưới sự dìu dắt, hỗ trợ từ Shark Thủy. Bảo Ngọc không những được chuyển đến Hà Nội để học tập trong môi trường giáo dục, rèn luyện kỹ năng hàng đầu mà còn được tạo điều kiện để khởi nghiệp vào các ngày nghỉ tại Trung tâm tiếng anh Apax Leaders.