PDA

View Full Version : Một vụ án giết người, hiếp dâm oan


xiaoli_a
22-03-2013, 10:53 AM
Từ khoá liên quan:
Thẩm mỹ viện linh nhung (http://biquyetlamdep.net/lam-dep-da/dieu-tri-da/tham-my-vien-linh-nhung-dia-chi-lam-dep-uy-tin/) - Thẩm mỹ viện linh nhung (http://www.tinmoi.vn/tag/th%E1%BA%A9m-m%E1%BB%B9-vi%E1%BB%87n-Linh-Nhung) - Thẩm mỹ viện linh nhung (http://vnexpress.net/tag/115362/tham-my-vien-linh-nhung)
_________________________________________________
Một vụ án giết người, hiếp dâm oan

Bên cạnh những thành công, cũng có vụ án đã để lại “một bài học chua xót, nhớ đời” cho những người điều tra. Cũng có không ít những vụ án đã được làm sáng tỏ khi công an điều tra vụ án khác…
An ninh hình sự cập nhật liên tục tất cả các ngày trong tuần

Những vụ giết người man rợ

Đã đến giờ học chiều 24/2/1999 nhưng không thấy học sinh Phạm Thị Hoàng Thành (SN 1989) vào lớp, thầy giáo Võ Quang Thọ, chủ nhiệm lớp 4A3 trường Tiểu học Long Tân (ở xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) hỏi thì học trò cho biết có một người đàn ông đi xe đạp treo bịch cá, đã ngoắc Hoàng Thành đi lên trên đồi ở sau trường.

Thầy Thọ cho học sinh đến báo cha mẹ Hoàng Thành là anh Phạm Văn Mười, chị Nguyễn Thị Thệ (nhà ở ấp Hưng Phú, gần trường), đồng thời anh dẫn một số học sinh khác lên đồi tìm. Không tìm thấy Thành, thầy Thọ đưa học sinh trở về lớp và hỏi tiếp.

Học sinh Mỹ Hằng cho biết: “Thưa thầy, hồi sáng ông này có nhậu với ba em!”.

Phụ huynh của Mỹ Hằng cho hay người đàn ông đó tên là Tèo, ở xã Phú Hội cùng huyện. Tèo là con nuôi ông Năm Cấm ở bên cạnh nhà cháu Thành. Đúng là vào buổi trưa, Tèo có nhậu với một số người ở Long Tân và có đến nhà ông Năm Cấm...

Nguyễn Văn Tèo, SN 1975, ngụ tại xóm Hố, xã Phú Hội, có vợ ở tận huyện Thạnh Hưng, tỉnh Đồng Tháp; không có tên trong danh sách quản lý đối tượng của cơ quan công an song đã từng trộm gà và đánh người gây thương tích; thường xuyên vắng mặt tại địa phương, mới về nhà vào dịp gần Tết Nguyên đán. Được mời đến trụ sở công an xã, Nguyễn Văn Tèo la lối: “Tôi có tội gì mà các ông bắt?” và bác bỏ mọi câu hỏi có liên quan đến việc “mất tích” của bé Hoàng Thành.

Bà con ở xã Long Tân vừa phát hiện xác cháu Thành ở trên đồi, cách phía sau trường tiểu học khoảng 400 mét; cháu đã bị cưỡng hiếp và giết chết hết sức dã man, đồng thời bị cướp nữ trang. Ngay lập tức, Nguyễn Văn Tèo được chuyển lên công an huyện Nhơn Trạch, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai và y đã không thể chối tội.

Cùng với việc thu được bịch cá Nguyễn Văn Tèo đánh rơi ở gần khu vực hiện trường vụ án, công an đã tổ chức cho các nhân chứng, bị hại nhận diện đối tượng, trong đó có cô Ngô Thị Kim Khuê, cũng ở tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 17/9/1998, cô Khuê bị đối tượng gây án cướp, giết nhưng may mắn thoát chết. Cũng trong tháng 9/1998, cách huyện Nhơn Trạch một con sông, tại xã Phước Kiểng huyện Nhà Bè TPHCM, cũng xảy ra những vụ tương tự. Trước khi Nguyễn Văn Tèo bị bắt, Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TPHCM đã mất khá nhiều thời gian và công sức điều tra nhưng chưa tìm được thủ phạm. Khi được cơ quan điều tra mời đến nhận diện, Ngô Thị Kim Khuê chỉ đúng vào Nguyễn Văn Tèo.

Đến chiều 26/2, Tèo đã khai nhận tội; lời khai phù hợp với lời khai của các nhân chứng và việc khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Nguyễn Văn Tèo còn khai đã gây án với cô Ngô Thị Kim Khuê và là thủ phạm trong vụ cô Trần Thị Thanh Dung (ngụ tại ấp Long Hiệu, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, công nhân Công ty TNHH Choong Nam) bị hiếp dâm, giết chết và cướp tài sản tại ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, vào tháng 1/1998...

Kết quả xét hỏi mở rộng đối với Nguyễn Văn Tèo không khỏi khiến những người tiến hành tố tụng phải bàng hoàng, bởi lẽ trong vụ cô Trần Thị Thanh Dung, cơ quan điều tra đã bắt một người khác tên Bùi Minh Hải (SN 1956, cùng ngụ tại ấp Long Hiệu với nạn nhân Thanh Dung, công nhân bảo vệ Công ty xây dựng Halin, cùng cơ sở với Công ty Choong Nam). Cũng may là tòa án (sơ thẩm) chỉ tuyên án tù chung thân cho Bùi Minh Hải!

Những tình tiết không ngờ

Hơn một năm trước vụ cháu Phạm Thị Hoàng Thành bị giết hại, người dân phát hiện tại vườn điều ở ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, một xác chết nữ trong tình trạng áo bị dồn lên ngực, quần tuột xuống dưới. Nạn nhân là cô Trần Thị Thanh Dung, SN 1976, ngụ tại ấp Long Hiệu, xã Long Tân, cùng huyện Nhơn Trạch, công nhân Công ty TNHH Choong Nam.

Mấy tháng trước đó, một vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại huyện Nhơn Trạch mà đối tượng gây án vẫn chưa lộ diện. Sáng 7/10/1997, tại ấp Long Hiệu, xã Long Tân, cháu Nguyễn Thị Kim Hồng, 13 tuổi, trên đường đi ra ruộng đã bị hiếp dâm, giết chết và cướp đôi bông tai chỉ vài phân vàng 18K.

Cùng ngày có người cho biết khoảng 6 giờ sáng họ thấy anh Bùi Minh Hải, SN 1956, cùng ngụ tại ấp Long Hiệu, xã Long Tân và là công nhân bảo vệ Công ty xây dựng Halin, đến tìm chiếc đồng hồ bị mất tại khu vực hiện trường. Một số thông tin cho thấy Bùi Minh Hải còn có những “triệu chứng bất ổn” như chưa đến tết đã đưa tiền lì xì...

Tối 24/1/1998, Hải chạy xe trong bộ dạng của người say rượu đến nhà anh Dũng, chị Nhung (em kết nghĩa). Được vợ chồng anh Dũng dìu vào nhà, Hải móc trong túi ra hai đồng hồ, tiền..., đưa cho họ ba tờ 20 nghìn đồng và nói “lì xì cho các cháu vì tết không đến được” rồi tiếp tục chạy xe như người say. Không yên tâm, vợ chồng Dũng chạy xe theo, đến cách trụ sở Công an huyện Nhơn Trạch khoảng 210 mét, thì Hải bỏ xe xuống nằm ở lề đường. Sau đó, Hải tiếp tục chạy xe được khoảng 100 mét thì lại... nằm đường, chân gác lên yên xe. Anh Dũng phải kéo Hải đứng dậy và đẩy cho xe nổ máy và chạy theo đến Công ty Choong Nam mới quay về. Đến công ty, cùng mấy người làm chung qua quán anh Thành uống nước, Hải lại lấy hai tờ 20 nghìn đồng đưa cho anh Tâm, chị Hoa và nói “lì xì cho các cháu vì tết không đến được”. Anh Tâm, chị Hoa không nhận, Hải cất tiền vào túi và nói sáng mai tôi sẽ bị công an huyện mời lên làm việc về chuyện té xe... Trước những “dấu hiệu” đó, Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt Bùi Minh Hải để điều tra.

Thừa nhận chiếc đồng hồ Seiko (thu tại hiện trường) là của mình, nhưng Bùi Minh Hải không nhận là hung thủ giết người. Bùi Minh Hải trình bày, tối 24/1 đi dự tiệc tất niên ở Trung tâm xúc tiến việc làm, do uống rượu say nên khi chạy xe về đến gần hiện trường vụ án thì té ngã làm rơi chiếc đồng hồ của con mà anh mang đi thay dây đeo, sáng 25/1, anh quay lại chỗ đó để tìm nhưng không thấy...

Bùi Minh Hải kêu oan, nhưng cơ quan điều tra cho rằng, có cơ sở xác định anh ta là hung thủ gây án. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai có cáo trạng truy tố Bùi Minh Hải với tội danh “giết người, hiếp dâm và cướp tài sản của công dân”.

Bốn tháng sau, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án; đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình, nhưng Hội đồng xét xử chỉ phại Hải tù chung thân.

Theo cáo trạng, khoảng 17h30 ngày 24/1/1998, Bùi Minh Hải chạy xe máy DH88 đến quán anh Thành ở đối diện Công ty Halin, định đón anh Lê Văn Tâm đi dự tiệc tất niên ở Trung tâm xúc tiến việc làm. Chờ không thấy anh Tâm, Hải chạy xe đến thị trấn Long Thành, thay dây đồng hồ cho con và mua một đôi bông tai vàng 18K cho con gái. Khoảng hơn 18 giờ, Hải quay xe chạy về Công ty Halin thì gặp cô Thanh Dung đang đạp xe đi làm ca và khi gây án, Hải đã làm rơi chiếc đồng hồ Seiko ở hiện trường... Sau đó Hải đi dự tiệc tất niên ở Trung tâm xúc tiến việc làm, xin về sớm để trực ca nhưng lại ghé nhà anh Dũng, chị Nhung và giả vờ say rượu, té ngã xe gần nơi xảy ra vụ án để “hợp lý hóa và giải thích sự kiện đồng hồ rơi ở hiện trường”...

Bùi Minh Hải làm đơn kháng án và trong khi Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại TPHCM chưa kịp đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm, thì xảy ra vụ cháu Hoàng Thành mà kẻ thủ ác Nguyễn Văn Tèo đã khai nhận tội như trên. “Sự kiện” này làm các cơ quan tiến hành tố tụng ở tỉnh Đồng Nai phải “giật mình” khi liên hệ đến trường hợp Bùi Minh Hải. Từ khai nhận của Nguyễn Văn Tèo cũng như những “phản ứng” của dư luận, cơ quan tiến hành tố tụng của tỉnh Đồng Nai đem vụ Bùi Minh Hải ra xem xét lại. Không cần chờ phiên toà phúc thẩm, ngày 3/3/1999, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai ra quyết định lập tức trả tự do cho Bùi Minh Hải.

Tiếp theo đó, ngày 2/6/1999, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại TPHCM đưa vụ án Bùi Minh Hải ra xét xử phúc thẩm. Kết luận việc giải quyết vụ án tại cấp sơ thẩm chưa đầy đủ và có quá nhiều thiếu sót mà tại cấp phúc thẩm không thể “khắc phục” được, Hội đồng xét xử quyết định huỷ toàn bộ bản án sơ thẩm của Toà án nhân dân tỉnh Đồng Nai, giao cho cấp sơ thẩm giải quyết lại vụ án như đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát.

Một thời gian sau, cơ quan tố tụng của tỉnh Đồng Nai xác định Bùi Minh Hải vô tội, đồng thời tổ chức xin lỗi công khai người bị hàm oan.

Theo Lê Bình (Công An Tp.HCM)