PDA

View Full Version : Làm cách nào để thay đổi địa chỉ IP tĩnh và máy chủ DNS trên Windows 10?


AnPhatGroup
21-12-2020, 11:24 AM
địa chỉ IP của bạn đại diện cho ID của bạn khi bạn trực tuyến. Nó được chỉ định bởi ISP của bạn và có thể được sử dụng để theo dõi vị trí gần đúng của bạn. nạp mực máy in tận nơi quận 3 (https://suamaytinhbinhdan.com/thay-nap-muc-may-in-tan-noi-quan-3/)

Trong khi đó, các máy chủ DNS của bạn chịu trách nhiệm dịch các miền bạn tìm kiếm trực tuyến thành địa chỉ IP để máy móc có thể hiểu nơi bạn muốn đến. Chúng cũng được chỉ định bởi ISP của bạn.

Tuy nhiên, nhiều người dùng quan tâm đến quyền riêng tư hiểu tại sao cần thay đổi địa chỉ IP và máy chủ DNS của họ trên Windows 10 và các hệ điều hành khác. Đó là vấn đề khi điều đó không thể thực hiện được.

Nếu điều này nghe quen thuộc với bạn, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách khắc phục:

Tôi không thể thay đổi địa chỉ ip của mình. Khi tôi nhấp chuột phải vào kết nối khu vực cục bộ -> thuộc tính, các thuộc tính cho Giao thức Internet Phiên bản 4 chuyển sang màu xám. bất cứ ai có thể giúp tôi sửa chữa điều này? cảm ơn rất nhiều.

được đăng bởi segfault trên SuperUser

Trong các trường hợp khác, Windows 10 xuất hiện lỗi sau:

Windows 10 nói rằng Windows 10 xảy ra tình trạng không mong muốn
Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục lỗi điều kiện không mong muốn trên Ethernet hoặc Wi-Fi để có thể thay đổi địa chỉ IP tĩnh và máy chủ DNS của mình. sửa máy tính tận nơi quận 3 (https://suamaytinhbinhdan.com/dich-vu-sua-may-tinh-tan-noi-quan-3-hcm-gia-re/)

Làm cách nào để thay đổi địa chỉ IP tĩnh và máy chủ DNS trên Windows 10?
Bạn có thể sử dụng lệnh ghép ngắn New-NetIPAddress để thiết lập địa chỉ IP mới và tùy chỉnh cài đặt.

Chúng tôi khuyên bạn nên đọc tài liệu đầy đủ của Microsoft về New-NetIPAddress để hiểu vai trò của từng tham số.

Đặt lại địa chỉ IP của bạn bằng CMD
sử dụng ipconfig / release và ipconfig / gia hạn trong CMD
Chạy Command Prompt: nhấn Win + R, gõ cmd , nhấn Enter
Gõ ipconfig / release và nhấn Enter để phát hành IP hiện tại của bạn. Phần bộ điều hợp Ethernet bây giờ sẽ không còn giá trị số
Nhập ipconfig / gia hạn và nhấn Enter để đặt lại IP của bạn
Bạn có thể sử dụng lệnh ipconfig / release để giải phóng địa chỉ IP hiện tại của máy tính. Hãy nhớ rằng bạn sẽ không có quyền truy cập Internet vào thời điểm này.

Tuy nhiên, bạn sẽ trực tuyến trở lại ngay sau khi sử dụng lệnh ipconfig / Renew . Máy tính của bạn sẽ yêu cầu địa chỉ IP mới từ máy chủ DHCP, chẳng hạn như bộ định tuyến của bạn.

Thay đổi máy chủ DNS của bạn bằng PowerShell
PowerShell hiển thị lệnh ghép ngắn Set-DnsClientServerAddress
Nhấn phím Win và gõ powershell
Nhấp chuột phải vào Windows PowerShell và chọn Run as administrator
Bạn có thể sử dụng lệnh ghép ngắn Set-DnsClientServerAddress để chỉ định ít nhất một địa chỉ IP cho các máy chủ DNS được liên kết với bộ điều hợp mạng của bạn.

Nó thêm tĩnh các địa chỉ máy chủ DNS, sẽ ghi đè bất kỳ cấu hình DHCP nào cho bộ điều hợp mạng đó.

Tìm hiểu mục tiêu của từng thuộc tính liên quan đến thông số kỹ thuật đầy đủ của Microsoft về Set-DnsClientServerAddress .


exit
Khởi động lại máy tính của bạn để hoàn tất các thay đổi.

Nếu bạn không thể thay đổi địa chỉ IP tĩnh và máy chủ DNS của mình trên Windows 10, hãy sử dụng các lệnh ở trên để xóa máy chủ DNS của bạn và đặt lại Winsock, chịu trách nhiệm về cấu hình TCP / IP của bạn.

Đặt chỉ định IP DHCP
đặt cài đặt IP tự động DHCP trong Windows 10
Nhấn phím Win, nhập cài đặt và mở Cài đặt
Nhấp vào Mạng & Internet
Nếu bạn đang sử dụng Wi-Fi, hãy chọn Wi-Fi > Quản lý các mạng đã biết . Sau đó, chọn mạng của bạn và chọn Thuộc tính
Đối với Ethernet, hãy chọn Ethernet , sau đó chọn mạng của bạn
Tại cài đặt IP , nhấp vào Chỉnh sửa
Chọn Tự động (DHCP)
Nhấp vào Lưu
Nếu bạn sử dụng cài đặt DHCP tự động , việc định cấu hình cài đặt TCP / IP trên PC chạy Windows 10 của bạn sẽ dễ dàng hơn.

Sử dụng dịch vụ VPN
PIA
Nếu bạn muốn thường xuyên thay đổi địa chỉ IP và bảo vệ các truy vấn DNS của mình, chúng tôi khuyên bạn nên chọn dịch vụ VPN cao cấp .

Bạn chỉ cần kết nối với một địa chỉ IP VPN. Nó sẽ không chỉ ẩn IP và vị trí thực của bạn mà còn mã hóa tất cả lưu lượng dữ liệu để bảo mật mạng của bạn khỏi tin tặc.

Chúng tôi nghĩ rằng Truy cập Internet Riêng tư là VPN tốt nhất cho công việc. Nó cực kỳ trực quan, hỗ trợ hơn 3.300 máy chủ VPN trên 48 quốc gia và có thể được sử dụng để truy cập nội dung bị chặn, bao gồm Netflix US từ mọi nơi.

PIA hỗ trợ địa chỉ IP tĩnh và động, chuyển tiếp cổng gốc và máy chủ DNS độc quyền. Nó cũng đi kèm với một công tắc tiêu diệt và một trình chặn phần mềm độc hại cho các trình duyệt.