PDA

View Full Version : Hướng dẫn lắp đặt, sử dụng máy bơm định lượng


mayhong226
02-12-2020, 07:34 AM
Bơm định lượng là một loại máy bơm có thể tích lưu lượng nhỏ. Bơm được thiết kế để bơm hóa chất, hoặc bất kỳ chất lỏng nào vào trong nước với một tốc độ chính xác nhờ bơm tự động hoặc có thể vận hành bằng tay trong một số trường hợp.
Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Bơm thùng phuy 200 lít (https://vimexcor.com/tin-tuc/bom-thung-phuy-200-lit). Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng
Máy bơm định lượng là gì? dùng bơm định lượng cần quan tâm các gì và Mẹo lắp đặt, dùng bơm định lượng như thế nào? Cùng chúng tôi tìm kiếm trong chủ đề này nhé!
https://envitechcorp.vn/wp-content/uploads/2019/03/may-bom-dinh-luong-hoa-chat.jpg
Máy bơm định lượng là gì?
Một trong các loại máy bơm công nghiệp có lưu lượng nhỏ, giá thành rẻ nhưng mà có nhiều ứng dụng nhất thị trường là máy bơm định lương
Đây là loại máy bơm công nghiệp có khả năng định lượng lưu lượng bơm đúng cao trợ giúp người dùng có khả năng điều chỉnh lưu lượng bơm phù hợp với mong ước dùng
Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về Bơm hoá chất trục đứng (https://bomhoachat.com/china/bom-hoa-chat-truc-dung.html), mời bạn theo click vào bài viết.
Đặc điểm của máy bơm định lượng bao gồm

Máy bơm định lượng là loại máy bơm hóa chất có dung tích lưu lượng thấp, có khả năng điều khiển lưu lượng auto hoặc bằng tay tùy theo yêu cầu việc làm cần áp dụng.
vài ứng dụng cơ bản của Máy bơm định lượng bao gồm ứng dụng bơm axít, bazo, chất ăn mòn cao hoặc chất có độ sệt, …
Máy bơm định lượng còn dùng nguyên liệu cao cấp cho thân bơm như PVC, PP....màng bơm là màng teflon, đây là một số chất liệu chịu được đa phần một vài hoá chất.
Máy bơm định lượng thường được dùng khi: lưu lượng bơm quá nhỏ, cần sản xuất chất lỏng với lưu lượng nhất thiết, hệ thống chịu áp suất cao, chất cần bơm là loại ăn mòn, có mức nhiệt cao, có độ nhớt cao, cần điều chỉnh lưu lượng sử dụng máy tính, máy lập trình v.v...
Lưu lượng của bơm có khả năng điều chỉnh đc nhờ sự chuyển đổi độ dài hành trình hoặc tần số hành trình của bơm.
đa số bơm định lượng được điều chỉnh bằng nút vặn. những bộ phụ trợ thủy lực hoặc khí nén cũng có khả năng đc sử dụng thay cho nút vặn đặc biệt là tại các vị trí mà lưu lượng cần phải tương ứng biểu hiện điều khiển.
Máy bơm định lượng có hai đầu bơm sẽ tăng lưu lượng có khả năng cung ứng lên gấp đôi so với bơm một đầu. Thậm chí có khả năng lắp đặt các chiếc bơm có đến ba bốn đầu bơm. Việc chuyển đổi số đầu bơm cũng là một Hướng dẫn để nâng lưu lượng máy bơm.

Hoạt động của Máy bơm định lượng

Máy bơm định lượng hoạt động dựa trên 2 công đoạn đó chính là giai đoạn hút và công đoạn đẩy.
Ở quá trình hút, chất lỏng được kéo vào chỗ trống trong buồng bơm qua van một chiều ống hút.
Ở quá trình đẩy, van một chiều tại ống hút bị đóng lại, van 1 chiều tại ống đẩy mở ra, chất lỏng trong buồng bơm bị tống ra ngoài.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm định lượng nikkiso NFH 100 (https://bomhoachat.com/bom-dinh-luong/nikkiso/bom-dinh-luong-hoa-chat-nikkiso-bx100.html)
Quý khách hàng quan tâm bằng máy bơm định lượng chuẩn xác Chỉ dẫn để có đc hiệu quả sử dụng tối ưu . nếu cần tư vấn trợ giúp miễn phí khía cạnh mọi vấn đề thắc mắc vui lòng gọi điện ngay VIMEX 0989775196 để đc giúp đỡ
Chúng tôi vinh dự phục vụ quý khách hàng!