PDA

View Full Version : Định nghĩa máy bơm cánh kín


mayhong226
28-11-2020, 07:53 AM
Máy bơm nước là một loại máy thủy lực, nhận năng lượng từ bên ngoài ( cơ năng, điện năng, thủy năng ..vv.. ) Và truyền năng lượng cho dòng chất lỏng, nhờ vậy đưa chất lỏng lên một độ cao nhất định hoặc dịch chuyển chất lỏng theo hệ thống đường ống.
Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Bơm thùng phuy FTI EFV40 (https://vimexcor.com/bom-hoa-chat-thung-phuy-hieu-fti-model-efv40.html). Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng
Phân mẫu bơm công nghiệp dựa trên cấu tạo cánh bơm có 2 loại máy bơm được sử dung nhiều nhất hiện nay bao gồm máy bơm cánh kín và máy bơm cánh hở, Bên cạnh đó còn có bơm bán hở với một vài ứng dụng đặc biệt
rõ ràng bơm cánh kín và bơm cánh hở khác nhau thế nào và ứng dụng của từng mẫu máy bơm như thế nào? Cùng chúng tôi tìm kiếm trong bài viết này nhé!
https://pentaxmientrung.com/wp-content/uploads/2019/10/canh-may-bom-nuoc.jpg
Máy bơm cánh kín và ứng dụng
Máy bơm cánh kín đc sử dụng cho ứng dụng bơm vài chất lỏng ăn mòn, một số chất lỏng độc hại. Máy bơm cánh hở dùng bơm chất lỏng có cặn, chất lỏng lẫn rác. mẫu bơm bán hở dùng bơm chất lỏng lẫn cặn nhỏ, số lượng ít
Máy bơm cánh kín là mẫu máy bơm nước dùng cánh bơm hiện nay đc sử dụng thông dụng nhất. Thiết kế của cánh này theo dạng khép kín, bên trong cánh có rãnh và những khía trông tương tự quả khế cắt làm đôi. (Xem hình ảnh cánh bơm bên dưới)
Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm hoá chất trung quốc (https://bomhoachat.com/china.html), mời bạn theo click vào bài viết.
dòng máy bơm cánh kín này thường dùng trong bơm nước gia đình, máy bơm ly tâm 1 tầng cánh, hoặc máy bơm ly tâm đa tầng cánh, điểm mạnh của loại bơm cánh kín là độ bền cao, bơm đẩy nước lên hết sức cao. Dù vậy nếu như trong nguồn nước có lẫn cặn bẩn, đất đá thì cánh sẽ hết sức nhanh bị mài mòn, đó chính là ưu điểm của máy bơm sử dụng cánh kín.
Máy bơm cánh hở còn có tên gọi khác là bơm cánh xoáy, là dòng bơm có kiểu cánh xoáy không đồng tâm theo một hướng nhất thiết. (Xem hình bên dưới)
mẫu máy bơm có cánh xoáy này thường đc lắp đặt cho một số loại máy bơm chìm nước thải, bơm chìm hút bùn. Nhờ có thiết kế cánh hở nên bơm có thể bơm đc bùn, nước thải có cặn bẩn mà ko sợ bị ảnh hưởng quá nhiều bởi lực ma sát làm mài mòn cánh.
Do chủ đích dùng khác nhau Chính vì lẽ đó mà lúc lựa chọn máy bơm nước bạn cũng không cần phải bận tâm quá nhiều về kiểu thiết kế của cánh, bởi vì NSX đã tính toán cung ứng ra máy bơm lắp đặt mẫu cánh phù hợp với chủ đích sử dụng.
Tuy thế nếu bạn muốn bằng máy bơm ngoài chủ đích chính của bơm ra thì các bạn cũng có khả năng đọc thêm thêm 1 số nhận định sau:
Để bơm nước đẩy cao và xa thì bằng máy bơm cánh kín, máy bơm cánh hở thì đẩy nước lên cao rất yếu.
Máy bơm cánh hở có thể bơm đc nước thải có lẫn tạp chất, bùn đất, còn bơm cánh kín thì đừng nên sử dụng cho chủ đích này.
Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm định lượng hóa chất obl (https://bomhoachat.com/bom-dinh-luong/obl.html)
Quý khách hàng có ý muốn sử dụng máy bơm công nghiệp chính hãng hay cần tư vấn giúp đỡ không mất phí mọi vấn đề vui lòng gọi điện ngay Vimex 0989775196 để được hỗ trợ
Chúng tôi hân hạnh phục vụ quý khách hàng!